Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự báo thời tiết ngày 15/7: Kết thúc nắng nóng diện rộng, Bắc Bộ đón mưa lớn

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay (15/7), khu vực vùng núi Bắc Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to, mưa ở phía Bắc tập trung đêm và sáng. Từ Nghệ An đến Phú Yên vẫn ở mức nắng gay gắt.

Dự báo thời tiết ngày 15/7, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Khu vực Nghệ An đến Phú Yên tiếp tục nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với mức nhiệt 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. 

Tây Nguyên và Nam Bộ cũng có mưa đến rất to với lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi trên 70mm, thời gian mưa lớn tập trung vào chiều và đêm.

Dự báo trong nhiều ngày tới, tại những khu vực này tiếp tục đón mưa lớn kéo dài. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Bắc Bộ và Thanh Hóa, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông
Bắc Bộ và Thanh Hóa, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và giông

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 15/7/2023:

Hà Nội: Nhiệt độ thấp nhất: 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-34 độ.

Có mây, sáng có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to; trưa chiều trời nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ, có nơi trên 33 độ.

Nhiều mây, sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; sau có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ, khu vực vùng núi có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, vùng đồng bằng và trung du có nơi trên 34 độ.

Nhiều mây, sáng có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to, riêng khu vực vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, sau có mưa rào và giông rải rác. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiệt độ thấp nhất: 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất: 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Có mây, ngày nắng nóng, có nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 34-37 độ.

Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, riêng khu vực Khánh Hòa đến Bình Thuận có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ.

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ: Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm thứ 8 liên tiếp
Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm thứ 8 liên tiếp

Sáng 16/5, Bộ Công Thương công bố Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2023. Lễ công bố nằm trong khuôn khổ Hội thảo ‘Ứng dụng công nghệ để phát triển ngành Thương mại điện tử và Logistics hiện đại, bền vững’.

Hải Phòng: Tổ chức hội nghị cung cấp Thông tin và giao ban báo chí tuần 20
Hải Phòng: Tổ chức hội nghị cung cấp Thông tin và giao ban báo chí tuần 20

Chiều 16/5, Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Sở Thông tin truyền thông và Hội nhà báo TP. Hải Phòng phối hợp tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin và giao ban báo chí tuần 20 năm 2024 (tháng 5). Đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì Hội nghị.

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/5 của các công ty chứng khoán.

Xử phạt 30 triệu đồng đối tượng kinh doanh hàng hóa nhập lậu
Xử phạt 30 triệu đồng đối tượng kinh doanh hàng hóa nhập lậu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng đối với ông Đ.V.H. (trú tại xã Hải Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Thông cáo báo chí ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị Trung ương 9
Thông cáo báo chí ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị Trung ương 9

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII khai mạc sáng ngày 16/5 tại Thủ đô Hà Nội. Thông cáo báo chí của Văn phòng Trung ương, trong ngày làm việc đầu tiên.

Tạm giam Giám đốc khu di tích Đền Hùng
Tạm giam Giám đốc khu di tích Đền Hùng

Công an TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Trường Giang, Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.