Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự báo thời tiết ngày (7/9): Hà Nội và nhiều khu vực có mưa, trời trở lạnh

Theo thông tin từ Trung Tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ chiều và đêm mai (7/9) ở Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; Hà Nội đêm nay và sáng mai có khả năng có mưa rào và dông; từ chiều và đêm mai có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ. Miền Bắc đón đợt không khí lạnh đầu tiên của năm 2018.

Dự báo thời tiết ngày (7/9): Hà Nội và nhiều khu vực có mưa, trời trở lạnh - Hình 1

Dự báo thời tiết ngày (7/9), Hà Nội và nhiều khu vực mưa to, trời trở lạnh (ảnh minh họa)

Sáng 7/9, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi khu vực Đông Bắc Bắc Bộ, chiều và đêm mai sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ. Từ ngày mai gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền các tỉnh Đông Bắc Bộ cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Từ ngày 7-9/9, nhiệt độ thấp nhất ở các các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến 21-24 độ, vùng núi phía Bắc 19-22 độ.

Vịnh Bắc Bộ từ đêm mai gió chuyển hướng đông bắc mạnh dần lên cấp 6, gần sáng và ngày 8/9 tăng lên cấp 7, giật cấp 8-9; biển động mạnh.

Cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên vịnh Bắc Bộ: cấp 1.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, từ đêm 6/9 đến sáng 7/9, ở vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông mạnh; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ chiều và đêm 7/9, ở Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 50-100mm/24 giờ). Trong ngày 8-9/9, mưa to đến rất to có khả năng mở rộng xuống phía Nam và tập trung ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

Khu vực Hà Nội: Từ chiều và đêm 7/9 không khí lạnh sẽ bắt đầu ảnh hưởng. Đêm 6/9 và sáng 7/9 có khả năng có mưa rào và dông; từ chiều và đêm 7/9 có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ thấp nhất trong các ngày 8-9/9 phổ biến 21-24 độ.

Dự báo thời tiết ngày 7/9:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 60 - 98%
Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ, có nơi trên 32 độ C

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng vùng núi và Trung Du có mưa rào và rải rác có dông; ngày có mưa, chiều mai có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Đêm gió nhẹ, ngày có gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 60 -98%

Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ, có nơi trên 32 độ C

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; riêng phía Bắc chiều tối mai nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 50 -93%

Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ, có nơi trên 35 độ C

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, phía Bắc có nơi có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm 48 -95%

Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ, có nơi trên 35 độ C

Tây Nguyên

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối mai nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 60 -96%

Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C

Nam Bộ

Đêm nay và chiều tối mai nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 65 - 98%

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C

 PV

Bài liên quan

Tin mới

Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?
Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?

Ông Praveen Thakur, đại diện chính quyền địa phương phấn khởi thông tin, Modhera là ngôi làng đầu tiên của Ấn Độ sử dụng điện năng lượng mặt trời.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc
Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc

Theo Đài CCTV, trong cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk hôm 28/4, Thủ tướng Lý Cường tuyên bố Tesla là "ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Trung - Mỹ".

Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở
Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức kỳ họp thứ Ba mươi hai. Đồng chí Trần Huy Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tại kỳ họp này Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã quyết định kỷ lật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở.

Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?
Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tiền lương làm thêm ban ngày = 300% x tiền lương ngày bình thường. Tiền lương làm thêm ban đêm = 390% x tiền lương làm ngày bình thường.

Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang
Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang

Trong hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Viện Vật lý địa cầu ghi nhận được liên tiếp 3 trận động đất xảy ra tại 2 tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang. Rất may, những trận động đất này chưa ghi nhận thiệt hại về người và tài sản.

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò

Cuộc thăm dò mới nhất cho thấy sự ủng hộ của cử tri đối với ông Trump vẫn đứng vững ở mức 49% trong cuộc đối đầu trực tiếp với ông Biden, trong khi ông Biden chỉ đạt mức 43%.