Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

EVNNPC phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch 2017

Trong 9 tháng đầu năm, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của các cơn bão số 2 và số 10 ở các tỉnh bắc miền Trung, các đợt mưa lớn dài ngày gây lũ, ngập nặng ở các tỉnh miền núi phía Bắc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã nỗ lực, khẩn trương khắc phục thiệt hại, thực hiện tốt việc đảm bảo cung ứng điện ổn định phục vụ sản xuất, sinh hoạt, các hoạt động chính trị - xã hội, văn hóa lớn của đất nước và các địa phương.

EVNNPC phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch 2017 - Hình 1

Sản lượng điện thương phẩm 9 tháng đầu năm đạt 42.403,91 Tr.kWh, tăng 12,18% so với cùng kỳ. Thành phần CNXD chiếm tỷ trọng 63,37% và tăng trưởng 15,58%; thành phần QLTD chiếm 30,33% và tăng trưởng 5,53%.

Lũy kế 9 tháng năm, tỷ lệ tổn thất điện năng của EVNNPC ước đạt 6,35% thấp hơn 0,27% so cùng kỳ năm 2016.

Trong 9 tháng, 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của Tổng công ty đều đạt theo quy định, chỉ tiêu tiếp cận điện năng là 5,26 ngày/7 ngày, giảm 1,74 ngày so với quy định. Các đơn vị thực hiện tốt việc niêm yết công khai trình tự, thủ tục giải quyết yêu cầu của khách hàng.

Từ đầu năm đến hết tháng 9/2017, Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty đã tiếp nhận, phối hợp giải quyết và phản hồi thông tin cho khách hàng với 511.396 lượt yêu cầu, thực hiện đánh giá sự hài lòng của 22.945 khách hàng, trong đó số khách hàng hài lòng chiếm 86,05%.

Trong 9 tháng đầu năm, toàn EVNNPC đã thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện 61.874 lần trên đài phát thanh, 743 lần trên báo địa phương, 1.008 lần trên đài truyền hình, tư vấn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trực tiếp đến khách hàng là 169.045 lần, đồng thời đã tổ chức thành công chương trình hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2017 và phát động chương trình thi đua gia đình tiết kiệm điện.

Tính đến 30/9/2017, EVNNPC đã khởi công 59 dự án, hoàn thành đóng điện 76 dự án 110kV với công suất lắp đặt tăng thêm khoảng 1951MVA và 489 km đường dây 110kV. Tổng công ty đã chủ động phối hợp với UBND các tỉnh đẩy nhanh việc rà soát, lập, phê duyệt quy hoạch lưới điện của các tỉnh để thực hiện triển khai các dự án đáp ứng quy hoạch, đồng thời đảm bảo đầu tư hiệu quả, tránh lãng phí.

Trong 3 tháng cuối năm, Tổng công ty tiếp tục tăng cường các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng, giảm tổn thất điện năng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, tổ chức tháng tri ân khách hàng và thực hiện hiệu quả chủ đề năm “Khoa học công nghệ”.

EVNNPC phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2017 với sản lượng điện thương phẩm 57,500 triệu kWh, giá bán điện bình quân là 1.566 đ/kWh, tỷ lệ tổn thất điện năng cả năm 2017 ≤ 5,78%.

Dung Phương

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?
Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý để bắt kịp với sự dịch chuyển của kinh tế thế giới nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao năng suất lao động; đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC,…

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo
Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo

Với vai trò chủ trì xây dựng các cơ chế, chính sách chung cho hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì và mong muốn nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy sự hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.