
Nhân dịp này, Ford hợp tác cùng hệ thống đại lý và Ford Philanthropy để triển khai sáng kiến trách nhiệm xã hội toàn cầu mới, mang tên “Building Together”.
Chủ tịch Ford International Markets Group, ông Jeff Marentic, chia sẻ:
“Kể từ năm 1995, khi trở thành hãng xe Mỹ đầu tiên đầu tư vào Việt Nam, Ford đã bền bỉ hiện diện như một minh chứng sống động cho cam kết sâu sắc với thị trường đầy tiềm năng này. Hôm nay, cam kết ấy mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Chúng tôi tự hào giới thiệu không chỉ một, mà hai mẫu xe mới đầy cuốn hút tới khách hàng Việt Nam, trong đó có mẫu xe thuần điện Mustang Mach-E. Đây không chỉ là giới thiệu sản phẩm mới, mà còn là lời khẳng định niềm tin của chúng tôi vào một tương lai sôi động và đầy hứng khởi cho Ford tại Việt Nam, thúc đẩy đổi mới và di chuyển bền vững”.
Bứt phá đổi mới
Hướng tới hành trình 30 năm tiếp theo, Ford giới thiệu 2 mẫu xe Ford Territory phiên bản mới và Mustang Mach-E huyền thoại, khẳng định cam kết đổi mới và nâng cao trải nghiệm người dùng.
Ford Territory phiên bản sở hữu thiết kế nâng cấp tinh tế, khả năng kết nối hiện đại và tiện nghi vượt trội, đáp ứng nhu cầu của người dùng đô thị. Phần đầu xe, nổi bật với cụm đèn trước LED toàn phần, lưới tản nhiệt và cản trước, khoang nội thất rộng rãi với cổng sạc cho cả 2 hàng ghế, màn hình trung tâm 12,3 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto.

Mustang Mach-E, thể hiện tầm nhìn của Ford về di chuyển thông minh, điện hóa tại Việt Nam. Mẫu xe được trang bị các công nghệ tiên tiến, gồm hệ thống hỗ trợ lái toàn diện, quản lý hoạt động thông minh và tính năng kết nối vượt trội.
“Với dung lượng pin 88 kWh và quãng đường di chuyển 550 km, Mach-E đủ sức đáp ứng nhu cầu đi lại hằng ngày hay những chuyến đi chơi cuối tuần như từ Hà Nội tới Quảng Bình, chỉ với 1 lần sạc. Mach-E mang đến hiệu suất đậm chất Mustang, kết hợp giữa hiệu năng và công nghệ của xe điện”, Giám đốc Tiếp thị xe điện - Tập đoàn Ford Motor, ông Tom Somerville nói.
Cả 2 mẫu xe Ford Territory phiên bản mới và Mustang Mach-E - sẽ chính thức bàn giao tới khách hàng, vào cuối tháng 9/2025, mở rộng sản phẩm và khởi đầu hành trình điện hóa của Ford tại Việt Nam, thể hiện cam kết đổi mới và phát triển.

Ford đã xây dựng cộng đồng người dùng gắn kết, thông qua các hoạt động tương tác, hình thành tinh thần đặc trưng của Ford, nơi mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng vượt lên trên giá trị của một chiếc xe, trở thành sự gắn bó bền lâu.
Sáng kiến “Cùng nhau xây đắp”
Việt Nam trở thành thị trường đầu tiên ngoài Bắc Mỹ - triển khai sáng kiến toàn cầu “Cùng nhau xây đắp” (“Building Together”), chương trình kết hợp giữa Ford Philanthropy, Ford và mạng lưới đại lý trong nỗ lực chung tay hỗ trợ cộng đồng. Sáng kiến cũng khuyến khích các câu lạc bộ chủ xe Ford, các tổ chức phi lợi nhuận và tình nguyện viên cùng góp sức, mang đến những đóng góp thiết thực và bền vững cho xã hội.

“Tại Việt Nam, chúng tôi sẽ hợp tác với AIP Foundation, một tổ chức cộng đồng đã hoạt động từ năm 1999, để triển khai các chương trình đào tạo an toàn và hỗ trợ cộng đồng nâng cao khả năng phòng chống, ứng phó thiên tai. Chúng tôi cũng sẽ tài trợ học bổng, thông qua Chương trình Kỹ thuật viên ô tô Ford, đào tạo thế hệ kỹ thuật viên tương lai”, Chủ tịch Ford Philanthropy, bà Mary Culler cho biết.
Đồng thời, trong chương trình, Ford ra mắt nền tảng Ford Volunteer Hub, nơi nhân viên Ford Việt Nam có thể tìm kiếm và đăng ký các hoạt động thiện nguyện, lan tỏa tinh thần sẻ chia.
30 nămkiến tạo dấu ấn
Ford Việt Nam đã đầu tư hơn 200 triệu USD trong 3 thập kỷ qua, bao gồm khoản đầu tư 82 triệu USD mở rộng nhà máy lắp ráp tại tỉnh Hải Dương (cũ) năm 2022, tăng gấp 3 công suất, lên 40.000 xe/năm.

Nhà máy tại Hải Dương hiện có hơn 1.200 lao động, 90% là người lao động địa phương với 20% là lao động nữ. Tại hệ thống 56 đại lý và chi nhánh, Ford đã tạo ra gần 7.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp, đóng góp mạnh mẽ cho sự phát triển ngành ô tô Việt Nam.
Chiến lược phát triển sản phẩm của Ford, luôn dựa trên nhu cầu thị trường và xu hướng di chuyển, từ những mẫu xe biểu tượng ban đầu như Laser và EcoSport, đến các sản phẩm chủ lực hiện nay như Ranger, Everest, Transit và Territory.
Tới nay, 3 trong số 4 sản phẩm chủ lực của Ford dẫn đầu phân khúc của mình. Ranger thống lĩnh phân khúc bán tải, Transit dẫn đầu xe thương mại và Everest trong Top SUV cỡ trung được yêu thích. Territory nhanh chóng trở thành mẫu SUV đô thị hạng C bán chạy thứ hai trong phân khúc, kể từ khi ra mắt.
Việt Nam là thị trường đầu tiên triển khai dịch vụ sửa chữa lưu động 4 giờ, hoặc miễn phí, hiện đã có tại Hà Nội và TP. HCM. Ford cũng liên tiếp đầu tư vào hạ tầng kỹ thuật số và giải pháp di chuyển như ứng dụng FordPass, giúp khách hàng quản lý trải nghiệm sở hữu xe một cách thuận tiện.
Tổng giám đốc Ford Việt Nam, ông Ruchik Shah khẳng định:
“Bên cạnh sản phẩm chất lượng, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng trải nghiệm sở hữu theo quy chuẩn toàn cầu và hơn thế nữa. Cột mốc 30 năm - là minh chứng cho hành trình bền bỉ của Ford tại Việt Nam, đồng thời là bàn đạp để chúng tôi bước vào tương lai với những bước tiến mạnh mẽ hơn.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy đổi mới, nâng cao trải nghiệm khách hàng, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Đam mê - sẽ luôn là động lực cho mọi nỗ lực của chúng tôi từ phát triển sản phẩm, dịch vụ đột phá đến hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng”.

Ford Motor Company (NYSE: F) là một công ty toàn cầu, có trụ sở tại Dearborn, Michigan, cam kết giúp xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn, nơi mọi người được tự do di chuyển và theo đuổi ước mơ của mình.
Kế hoạch Ford + của công ty, nhằm tăng trưởng và tạo ra giá trị từ sự kết hợp các điểm mạnh hiện có, năng lực mới và mối quan hệ luôn bền chặt với khách hàng để làm phong phú thêm trải nghiệm và nâng cao lòng trung thành của những khách hàng đó.
Ford phát triển và cung cấp các loại xe tải Ford, xe thể thao đa dụng, xe tải thương mại, xe hơi thương mại và xe hơi hạng sang Lincoln, cũng như các dịch vụ kết nối.
Công ty hiện thực hóa điều này, thông qua 3 phân khúc kinh doanh lấy khách hàng làm trọng tâm, gồm: Ford Blue, chế tạo các dòng xe xăng và xe hybrid mang tính biểu tượng về kỹ thuật; Ford Model e, phát triển các mẫu xe điện đột phá sở hữu hệ thống phần mềm, đem đến những trải nghiệm số vượt trội cho khách hàng; Ford Pro, hỗ trợ khách hàng thương mại chuyển đổi và mở rộng kinh doanh với sự đồng hành của các phương tiện và dịch vụ phù hợp với nhu cầu của họ.
Thông tin thêm về công ty, các sản phẩm và dịch vụ của công ty có sẵn tại corporate.ford.com.
Mạnh Thắng
























