Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ford Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Ngày 18/01, Ford Việt Nam tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất tại Nhà máy Ford Hải Dương. Ford Việt Nam được coi là biểu tượng của sự hợp tác, đồng hành phát triển mối quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Ford Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Ford Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Kay Hart, Chủ tịch Ford khu vực thị trường quốc tế bày tỏ vinh dự nhận được Huân chương Lao động hạng Nhất và lòng biết ơn sâu sắc đối với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam dành cho tập đoàn sau 28 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam.

“Ford Việt Nam rất vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhất từ Chính phủ Việt Nam. Với sự đồng hành, hỗ trợ của các cơ quan ban ngành Chính phủ Việt Nam, và tỉnh Hải Dương, Đại sứ quán Hoa Kỳ, chúng tôi đặt mục tiêu nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đưa ra thị trường những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và cả nước” - ông Ruchik Shah, Tổng Giám Đốc Ford Việt Nam chia sẻ tại buổi lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Tổng Giám Đốc Ford Việt Nam Ruchik Shah phát biểu tại buổi lễ..
Tổng Giám Đốc Ford Việt Nam Ruchik Shah phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại sự kiện, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả trong sản xuất, kinh doanh và cam kết mở rộng đầu tư, phát triển lâu dài tại Việt Nam và tỉnh Hải Dương của Ford Việt Nam.

Ông Thắng nhấn mạnh, năm 2023 là dấu mốc quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ khi 02 nước đã nâng cấp quan hệ hợp tác ở mức cao nhất “đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững”.

Đây là thành quả của sự phát triển nhiều lĩnh vực của quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ kể từ khi hai quốc gia bình thường hóa quan hệ vào năm 1995, trong đó có sự đóng góp của Tập đoàn Ford Motor với tư cách là một trong những doanh nghiệp đầu tiên của Hoa Kỳ đầu tư vào Việt Nam.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng đánh giá cao những đóng góp của Ford Việt Nam.
Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng đánh giá cao những đóng góp của Ford Việt Nam.

Trải qua gần 30 năm phát triển, Ford Việt Nam đã trở thành một biểu tượng trong quan hệ hợp tác đầu tư của Hoa Kỳ tại Việt Nam. Tổng vốn đầu tư của Ford Việt Nam đạt 208 triệu USD, trong đó có gói đầu tư 82 triệu USD để mở rộng cơ sở sản xuất tại tỉnh Hải Dương năm 2020, nâng tổng công suất lắp ráp lên 40.000 xe/năm với 1.200 việc làm trực tiếp cùng hàng nghìn việc làm gián tiếp tại hệ thống 43 đại lý trên toàn quốc.

Trong đó, riêng tại Nhà máy Ford Hải Dương, lao động người Hải Dương hiện chiếm 90%. Hằng năm, Ford Việt Nam là một trong những doanh nghiệp hàng đầu đóng góp vào ngân sách nhà nước. Năm 2023 vừa qua, Ford Việt Nam là doanh nghiệp nộp ngân sách đứng đầu toàn tỉnh Hải Dương, cao nhất trong khối doanh nghiệp đầu tư nước ngoài.

Theo đại diện Ford Việt Nam, năm 2023 đánh dấu kỷ lục bán hàng mới của Ford Việt Nam với hơn 38.300 xe bán ra, chiếm 10% thị phần. Ford tiếp tục dẫn đầu thị trường ở phân khúc xe bán tải với Ford Ranger với 76% thị phần, dẫn đầu phân khúc SUV hạng trung với 65% thị phần và phân khúc xe thương mại hạng nhẹ với 62% thị phần.

Cùng với ưu tiên hàng đầu về nâng cao chất lượng, Ford Việt Nam liên tục nâng cấp hệ thống đại lý của mình để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Hệ thống 43 đại lý trên toàn quốc đang tạo ra thêm hơn 5,000 việc làm. Ford ngày càng cải tiến trong việc mang lại một hành trình thuận tiện cho khách hàng từ việc lựa chọn, mua sắm đến sở hữu sản phẩm Ford. Một loạt các sáng kiến dịch vụ mới cũng được tích cực triển khai trong những năm qua như Đặt dịch vụ qua mạng, Nhận và giao xe tận nơi, FordPass…

Trong nhiều năm qua, Ford Việt Nam cũng tích cực đóng góp cho các hoạt động trách nhiệm xã hội như trao học bổng, tạo sân chơi và thư viện cho trẻ em; hỗ trợ khẩn cấp trong đại dịch và thúc đẩy an toàn giao thông. Chương trình Hướng dẫn lái xe an toàn - Ford Driving Skills for Life được duy trì thực hiện trong 16 năm qua đã đào tạo miễn phí cho hơn 17.000 lái xe trên toàn quốc.

Trần Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.

Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước
Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước

Tổng cục Thống kê vừa có báo cáo kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2023. Theo đó, tỉnh Nam Định xếp thứ 8 cả nước, với mức thu nhập bình quân đầu người/tháng, đạt 5,5 triệu đồng.

Thái Bình tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ
Thái Bình tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ

Vừa qua, UBND tỉnh Thái Bình ban hành văn bản số 1546/UBND-NCKS về việc tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ dịp Lễ 30/4, 1/5 và Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và du lịch Hè 2024.

Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng
Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng

Vừa qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng Tư và triển khai nhiệm vụ công tác tháng Năm năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Nghiên, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng chủ trì Hội nghị, cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo Cục, lãnh đạo các Phòng chuyên môn nghiệp vụ, lãnh đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc.

Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng xếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng
Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng

Thực hiện kế hoạch "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" và kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại địa bàn tỉnh Quảng Trị năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Trị đã tăng cường xây dựng cơ sở, bắt giữ và xử lý có hiệu quả nhiều hàng hóa vi phạm.