Gần 3.300 xe Mercedes - Benz tại Việt Nam phải triệu hồi do lỗi túi khí (Ảnh minh họa)
Theo thông báo, sẽ có tổng cộng 3.286 chiếc bao gồm: Mercedes-Benz C200, C250, C300 và GLK 250 4Matic, GLK 220 CDI 4Matic, GLK 300 4Matic do Mercedes-Benz Việt Nam sản xuất, lắp ráp trong giai đoạn từ tháng 5/2011 đến tháng 7/2015.
MBV cho biết, trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, bộ bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và trong điều kiện khí hậu nhất định.
Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng bộ bơm khí bị nứt vỡ. Khi đó, túi khí có thể không phát huy tác dụng hạn chế va đập và những người ngồi trong xe có thể có nguy cơ bị chấn thương do các mảnh vỡ của bộ bơm khí văng ra bên trong xe.
Chương trình triệu hồi lần này để kiểm tra và thay thế cụm túi khí phía trước ghế hành khách cạnh người lái. Thời gian bắt đầu thực hiện chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 16/11/2020 và dự kiến kết thúc vào ngày 31/12/2028. Thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe là 1,6 giờ.
Cho đến thời điểm hiện tại, phía Mercedes-Benz Việt Nam cho biết chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến hồ sơ lỗi được mô tả liên quan đến bơm khí của túi khí Takata xảy ra trên các mẫu xe của hãng.
Trang Nguyễn