Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ghi nhận một ca nhiễm Covid-19 cộng đồng, Thanh Hóa ra Công điện khẩn lần 2

Ghi nhận một ca nhiễm Covid-19 cộng đồng, tỉnh Thanh Hóa ra Công điện khẩn lần 2 siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhất là biện pháp "5K", đặc biệt tại các cơ sở y tế, trường học, công sở, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, bến xe…

 

Ca dương tính với COVID-19 là ông NBT (42 tuổi), ngụ ở khu chung cư Đông Phát, phường Đông Vệ (TP Thanh Hóa) là lái xe cho đoàn chuyên gia Trung Quốc có người mắc COVID-19.
Khu chung cư Đông Phát, phường Đông Vệ (TP Thanh Hóa) nơi ca bệnh 3091 cư trú

Theo đó, ca bệnh 3091 (BN3091) ghi nhận tại tỉnh Thanh Hóa là bệnh nhân nam, 42 tuổi, địa chỉ tại thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Bệnh nhân là F1 của chuyên gia Trung Quốc (nhập cảnh cách ly tại tỉnh Yên Bái). Kết quả xét nghiệm lần 2 ngày 6/5 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Tối ngày 6/5, Ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị này đã có kết quả xét nghiệm của vợ, hai con bệnh nhân NBT (BN3091) và 46 người khác liên quan đến ổ dịch BV Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Theo đó, đối với 46 mẫu xét nghiệm liên quan đến bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 cũng đều âm tính lần 1 với COVID-19. Ngoài ra, đối với vợ và hai con của ca dương tính với COVID-19 là BN3091 đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với COVID-19.

Riêng gần 70 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân 3091 hiện đang chờ kết quả xét nghiệm. Cũng trong đêm 6/5 và rạng sáng 7/5, CDC Thanh Hóa đang phối hợp với các lực lượng tiếp tục truy vết F1, F2 liên quan với bệnh nhân 3091.

Trước tình hình đó, ngay trong đêm 6/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có Công điện số 02-CĐ/TU yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, khẩn trương thực hiện truy vết thần tốc, khoanh vùng, cách ly ngay đối với những người là F1, F2 của ca dương tính COVID-19.

Tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm trên diện rộng ở các khu vực liên quan đến ca dương tính COVID-19; trường hợp cần thiết thì thực hiện phong tỏa theo hướng dẫn của ngành Y tế. Dừng một số dịch vụ không thiết là quán bar, các cơ sở kinh doanh karaoke, xông hơi, massage, spa, phòng tập gym, yoga, bi-a, các cơ sở cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet.

Thời gian thực hiện công điện khẩn bắt đầu từ 0 giờ ngày 7/5 cho đến khi có thông báo được hoạt động trở lại. Siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế, trường học, công sở, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, sân bay….

Dừng tổ chức các lễ kỷ niệm, mít tinh, các hội nghị, cuộc họp không thật sự cần thiết; trường hợp cần tổ chức phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Khuyến cáo người dân không đi, đến các vùng có dịch đã được Bộ Y tế công bố ở các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tăng cường rà soát, sàng lọc, nắm chắc các đối tượng trở về từ vùng có dịch, đặc biệt là những đối tượng đã từng đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung trong khoảng thời gian từ ngày 14-4 đến nay và các điểm dịch theo thông báo của Bộ Y tế, để phát hiện sớm, xét nghiệm và đưa vào quản lý, cách ly, điều trị kịp thời.

Tiếp tục quản lý chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu, thực hiện cách ly đối với các trường hợp đến Thanh Hóa từ vùng dịch, các trường hợp nghi nhiễm COVID-19. Giám sát chặt chẽ các đối tượng cách ly, nhất là cách ly tại gia đình và yêu cầu chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh và xử lý nghiêm trường hợp khai báo không trung thực.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững
Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững

Ngày 1/10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ra QĐ số 1658/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược (Chiến lược) quốc gia về tăng trưởng xanh, giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Đây là sự nghiệp của cả hệ thống chính trị, toàn dân, cộng đồng DN và các cơ quan, tổ chức liên quan, được thúc đẩy bằng tinh thần đổi mới sáng tạo và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, bền vững.

Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027
Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027

Vừa qua, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024-2027. Đây là đơn vị được chọn làm điểm Đại hội cấp cơ sở của Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt
Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt

Cơ quan điều tra xác định, các ông Nguyễn Văn Hà (Giám đốc), Phùng Văn Phúc (cựu Giám đốc) của Công ty CP sản xuất vật liệu xây dựng Phú Xuyên, TP. Hà Nội đã bán hàng cho nhiều đơn vị nhưng không kê khai nhằm trốn thuế khoảng 3,5 tỷ đồng.

Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5
Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

Theo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, ngày đi làm bù vào thứ Bảy (4/5), các sở giao dịch chứng khoán và Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam – VSDC sẽ không thực hiện giao dịch và hoạt động bù trừ, thanh toán.

Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử
Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã xác lập hồ sơ xử phạt 5 cơ sở tại TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang do không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương.

Chuyện lạ ở Casumina (CSM): Doanh thu sụt giảm hơn 11,3%, lợi nhuận tăng trưởng mạnh
Chuyện lạ ở Casumina (CSM): Doanh thu sụt giảm hơn 11,3%, lợi nhuận tăng trưởng mạnh

Công ty cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina, mã chứng khoán CSM) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu sụt giảm hơn 11,3% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận tăng trưởng mạnh.