Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá cà phê hôm nay 17/4: Giữ đà giảm phiên cuối tuần

Giá cà phê trong nước ngày hôm nay 17/04/2022 giảm, giá cà phê kỳ hạn tiếp tục sụt giảm trên cả hai sàn khi ngày hết hạn hợp đồng quyền chọn kỳ hạn tháng 05 đã cận kề.

Giá Cà phê trong nước 

Cập nhật bảng giá cà phê hôm nay 17/04 cho thấy, giá cà phê trong nước phiên sáng nay ổn định tại hầu hết các tỉnh, thành. 

Giá cà phê thấp nhất ở Lâm Đồng hiện được dao dịch ở mức 40.400 đồng/kg, cao nhất ở Đắk Lắk 41.000 đồng/kg. 

Giá cà phê thế giới

Giá cà phê thế giới giao dịch hôm nay quay đầu giảm. Theo ghi nhận Food News giá cà phê trực tuyến robusta tại sàn London giao tháng 05/2022 giảm nhẹ xuống mức 2.087 USD/tấn, giảm nhẹ 0,19% (tương đương 4 USD).

Giá cà phê arabica giao tháng 05/2022 tại sàn New York tiếp đà giảm xuống mức 223,60 US cent/pound, ghi nhận giảm nhẹ 0,64% (tương đương 1,45 US cent) tại thời điểm khảo sát. 

Thông tin thị trường cho thấy, các yếu tố cơ bản như vì mất mùa và các vấn đề về thời tiết ở các nước sản xuất khác vẫn ổn định, nhưng căng thẳng địa chính trị leo thang ở Đông Âu và những thắt chặt tài chính do lạm phát vượt mức sẽ làm cho nhà đầu tư càng thêm lo lắng.

Đức là thị trường nhập khẩu và tiêu thụ cà phê hữu cơ hàng đầu ở châu Âu. 

Người tiêu dùng Đức ưa chuộng cà phê hữu cơ nhẹ, chất lượng cao do nhận thức về các sản phẩm bền vững và tác dụng đối với sức khỏe ngày càng tăng.

Vì vậy, trong tương lai, nhập khẩu cà phê hữu cơ của Đức sẽ tăng. Ngoài nhập khẩu cà phê phục vụ nhu cầu tiêu dùng nội địa, Đức còn tái xuất khẩu sang các thị trường, gồm Ba Lan, Mỹ, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp và Cộng hòa Séc.

Bên cạnh việc buôn bán hạt cà phê nhân, Đức cũng giữ một vị trí quan trọng trong việc buôn bán hạt cà phê rang. 

Đức là nhà xuất khẩu cà phê rang lớn thứ hai của châu Âu, chiếm 23% thị phần.

Theo số liệu thống kê, nhập khẩu cà phê của Đức trong năm 2021 đạt 1,21 triệu tấn, trị giá 3,48 tỷ EUR (tương đương 3,79 tỷ USD), giảm 0,3% về lượng, nhưng tăng 12,0% về trị giá so với năm 2020.

Thị phần cà phê của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Đức giảm từ 19,54% trong năm 2020, xuống còn 17,03% trong năm 2021.

Lo ngại về lạm phát toàn cầu gia tăng và tác động của cuộc chiến ở Ukraine vẫn còn đã kích thích việc đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang (Fed – Mỹ) sẽ nâng lãi suất cơ bản USD cao hơn dự đoán. 

Một số nhà phân tích cho rằng không loại trừ các nhà đầu tư thường chốt lời trước các kỳ nghỉ lễ để không bị kéo dài quá lâu khiến rủi ro nhiều hơn.

Với chính sách zero-Covid, sau Thẩm Quyến, Trung Quốc hiện đang phong tỏa cảng nhộn nhịp nhất thế giới là Thượng Hải. Ám ảnh lạm phát phi mã tại Mỹ và EU vẫn đè nặng lên thị trường tài chính toàn cầu.

P.T

Bài liên quan

Tin mới

Giá tiêu hôm nay 6/5: Giá hồ tiêu quanh mốc 104.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 6/5: Giá hồ tiêu quanh mốc 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 6/5/2024 giao dịch trong ngưỡng 103.000 - 104.000 đ/kg. Trên thị trường thế giới, thị trường hồ tiêu duy trì ổn định tại các quốc gia.

Thời tiết ngày 6/5: Chiều tối nay, miền Bắc có mưa rào và dông
Thời tiết ngày 6/5: Chiều tối nay, miền Bắc có mưa rào và dông

Theo dự báo, chiều tối và đêm nay (6/5), khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Nợ lớn, lãi mỏng, 'vua đào hầm' Đèo Cả lấy đâu tỷ USD làm 400km cao tốc?
Nợ lớn, lãi mỏng, 'vua đào hầm' Đèo Cả lấy đâu tỷ USD làm 400km cao tốc?

Tập đoàn Đèo Cả cần tới nhiều tỷ USD để đầu tư khoảng 400km đường cao tốc và đường vành đai dự kiến từ nay đến năm 2030. Tuy nhiên, doanh nghiệp của ông Hồ Minh Hoàng ghi nhận lợi nhuận khá mỏng trong khi tổng nợ rất lớn.

Giá heo hơi hôm nay 6/5: Thị trường ổn định, một số địa phương tăng nhẹ 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 6/5: Thị trường ổn định, một số địa phương tăng nhẹ 1.000 đồng/kg

Ghi nhận mới nhất cho thấy, giá heo hơi hôm nay ngày 6/5 thị trường ổn định và tăng nhẹ ở nhiều nơi.

Thương hiệu TKV và bất cập tại các gói thầu vận chuyển than đường bộ?
Thương hiệu TKV và bất cập tại các gói thầu vận chuyển than đường bộ?

Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) được biết đến là tập đoàn quốc gia kinh doanh đa ngành nghề đặc biệt là lĩnh vực khoáng sản. Những năm gần đây, TKV đóng nguồn thu ngân sách lớn góp phần phát triển đất nước. Thế nhưng, các gói thầu vận chuyển than của các đơn vị thành viên trực thuộc TKV đang thể hiện nhiều bất cập, thậm chí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn lao động rất cao.

Tỷ giá USD hôm nay 6/5: Triển vọng ngắn hạn là giảm giá
Tỷ giá USD hôm nay 6/5: Triển vọng ngắn hạn là giảm giá

Rạng sáng 6/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD hiện ở mức 24.245 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt đứng ở mức 105,08.