Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá cà phê hôm nay 24/01: Giảm ngay phiên đầu tuần

Giá cà phê trong nước hôm nay 24/01 giữ đà giảm từ cuối tuần trước. Trong 06 ngày qua, thị trường cà phê trong nước có xu hướng đi lên.

Giá cà phê trong nước

Theo ghi nhận, giá cà phê trong nước phiên sáng nay giảm mạnh 300 đồng/kg tại các tỉnh, thành. 

Giá cà phê thấp nhất ở Lâm Đồng hiện được dao dịch ở mức 39.100 đồng/kg, cao nhất ở Đắk Lắk 39.900 đồng/kg. 

Giá cà phê trong tuần vừa rồi biến động trái chiều song xu hướng chung là tăng. So với đầu tuần, giá thu mua tại các địa phương trọng điểm tăng 100 - 200 đồng/kg.

Tại nguồn cung Việt Nam, còn chưa đến hai tuần nữa là Tết nguyên đán. Các trạm trại thu mua và chế biến đang thu hẹp dần công việc để công nhân về quê đón Tết. Lực bán có thể còn nhưng người mua sẽ hạn chế do lo ngại rủi ro về giá trong đợt nghỉ Tết dài ngày.

Giá cà phê hôm nay 24/1: Giảm ngay phiên đầu tuần
Giá cà phê hôm nay 24/01: Giảm ngay phiên đầu tuần.

Giá cà phê thế giới

Giá cà phê thế giới giao dịch hôm nay tiếp tục giảm mạnh. Theo đó, giá cà phê trực tuyến Robusta tại sàn London giao tháng 03/2022 giảm xuống 2.213 USD/tấn, giảm 0,63% (tương đương 14 USD).

Giá cà phê Arabica giao tháng 03/2022 tại sàn New York giảm mạnh xuống mức 237,90 US cent/pound, giảm mạnh 2,36% (tương đương 5,75 US cent) tại thời điểm khảo sát.

Giá Arabica sụt giảm mạnh do người Brazil đang mạnh tay bán ra. 

Ngược lại, tồn kho đạt chuẩn Arabica thuộc sàn New York giảm mạnh, có lẽ nhờ lý do này mà giá Arabica tăng trong tuần trước.

Hiệp hội Cà phê đặc sản Brazil lần đầu tiên phát hành các dự báo về thị trường cà phê của mình. Hiệp hội này còn dự đoán thị trường cà phê sẽ quay về các mức giá như thời trước khi xảy ra đại dịch vào khoảng năm 2023.

Cố vấn Hiệp hội Cà phê Lào (LCA) cho biết, LCA đã ghi nhận hơn 30.000 tấn cà phê trong năm 2021. 

Trong khi đó, sản lượng cà phê trong năm 2022 được dự báo chỉ có 20.000 tấn, đây quả là một cú sốc lớn đối với ngành cà phê của Lào.

Giá mỗi kg cà phê nhân Robusta tại Lào đã tăng từ 3.200 kip lên 9.300 kip (tương đương từ 0,28 USD lên 0,82 USD) do sản lượng giảm.

Giống như Lào, Brazil và Việt Nam – những nước xuất khẩu cà phê lớn trên thế giới đang chứng kiến sự sụt giảm trong sản xuất do những bất ổn của thị trường. 

Theo nhận định, giá cà phê Lào cao hơn giá thế giới mang lại thu nhập tốt hơn cho nông dân. Tuy nhiên, chất lượng hạt cà phê sẽ thấp hơn khi người mua đổ xô mua hạt cà phê cho nhà máy chế biến của họ. 

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch
Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch

Đại đoàn 308, Đại đoàn 312 quyết tâm đào hào chia cắt sân bay địch xong trước kế hoạch; đồng thời tiến hành đẩy mạnh các hoạt động nhỏ, tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch.

Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long ký văn bản đôn đốc, đảm bảo an toàn thông tin mạng dịp lễ 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ gửi tới các bộ, ngành, địa phương; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, nền tảng số cùng những tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại trên toàn quốc.

Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động
Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động

Nhằm đối phó với tình trạng thiếu máy bay trong khi nhu cầu đi lại trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và mùa hè này tăng mạnh, các hãng hàng không đã xoay xở bằng cách tăng thời gian hoạt động của máy bay, rút ngắn thời gian quay đầu... Tuy nhiên, giá vé bay vẫn cao.

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.