Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá gas tăng vọt, người tiêu dùng lựa chọn bếp từ để tiết kiệm

Thời gian vừa qua, giá xăng dầu khi đốt tăng cao khiến cho nhiều mặt hàng tăng giá theo. Một trong những mặt hàng người tiêu dùng sử dụng hàng ngày là gas giá cũng tăng cao chóng mặt khiến nhiều người chuyển sang lựa chọn bếp từ cho tiết kiệm.

Theo ghi nhận kể từ ngày 01/04/2022, giá gas bán lẻ trong nước lại tăng thêm 14.000 đồng đối với bình 12kg, tương đương với mức tăng 1.167 đồng/kg, kéo theo giá bán lẻ gas trong nước lại leo lên mức trên 517.900 - 538.500 đồng mỗi bình 12kg. Đây là lần tăng lần thứ hai liên tiếp kể từ đầu năm, dù tháng trước đó đã tăng "khủng" đến 42.000 đồng/bình 12kg.

Theo các chuyên gia nguyên nhiên liệu năng lượng, giá gas trong nước tăng theo đà tăng giá nhiên liệu của thế giới khi các biến động chính trị giữa Nga - Ukraine vẫn chưa kết thúc trong khi nguồn cung khí hóa lỏng trên toàn cầu vẫn chưa ổn định.

Trước tình trạng đó, ghi nhận nhiều người tiêu dùng đã chuyển từ bếp gas sang bếp từ, bếp điện với mục đích vừa an toàn, vừa tiết kiệm.

Chị Trần Thuý Hằng, Hà Đông, Hà Nội vừa mới chuyển về căn hộ mới mua tại quận Hà Đông hồi cuối tháng Ba. Theo chia sẻ, hoàn thiện nhà mới chị cũng lắp bếp từ luôn để sử dụng, không dùng bếp gas như nhà cũ.

Nói về lý do chuyển sang dùng bếp từ, chị Hằng chia sẻ: “Trước dùng bếp gas thấy nó rất nóng, mùa hè nấu rất khổ, cũng muốn chuyển sang bếp từ nhưng chưa có điều kiện. Nay thấy giá gas tăng cao quá nên mình chuyển luôn sang bếp từ cho tiết kiệm, mà cũng rất an toàn, đặc biệt nhà mình có hai cháu nhỏ, khi vui chơi gần bếp mình rất lo”.

Còn chị Vũ Thị Thoan, Thanh Trì, Hà Nội, cũng mới chuyển sang dùng bếp từ được 02 tuần này. Chị Thoan tâm sự: “Giá gas dạo này tăng cao quá nên mình quyết định chuyển sang dùng bếp từ luôn cho tiết kiệm, mà chưa biết giá gas còn tăng đến bao giờ nữa nên chuyển nhanh, tiết kiệm được lúc nào hay lúc nấy”.

Ghi nhận tại một chung cư trên địa bàn huyện Thanh Trì, Hà Nội, hầu hết các căn hộ tại đây đều sử dụng bếp từ thay vì bếp gas như trước. Đa phần người tiêu dùng cho rằng, dùng bếp từ để tiết kiệm vì giá gas cao.

Xuất phát từ nhu cầu của người tiêu dùng, các siêu thị điện máy trên địa bàn TP. Hà Nội cũng đẩy mạnh việc bán các sản phẩm bếp từ, bếp điện, hồng ngoại.

Tại siêu thị điện máy Pico số 173 Xuân Thuỷ, ghi nhận rất nhiều thương hiệu bếp từ như: Boots, Sunhouse, Kangaroo…

Bà Đỡi Thị Thu Hiền, Quản lý tại Điện máy Pico Xuân Thuỷ chia sẻ: “Hiện tại theo số liệu của Pico tháng Ba vừa qua thì doanh số bếp điện là 1,7 tỷ đồng, vượt 30% so với tháng Hai do khách hàng lựa chọn bếp từ nhiều”.

“Mẫu mã các hãng ở Pico bán nhiều thương hiệu khác nhau Sunhouse, Kangguroo, Boots… với các mức giá từ 7 triệu đến vài chục triệu, tuỳ theo tính năng, xuất xứ, nhu cầu sử dụng của khách hàng”.

Bà Hiền thông tin: “Pico vẫn nhập đủ các mặt hàng từ bếp gas đến bếp từ, hồng ngoại… Tuy nhiên xu hướng khách mua thì là 80% các sản phẩm bếp từ. Bếp từ đang đứng đầu doanh số bán ra của siêu thị Pico”.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Cục Hàng không Việt Nam: Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay
Cục Hàng không Việt Nam: Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay

Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định thành lập đoàn kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.

Công an TP. Thanh Hóa triệt phá đường dây mua bán ma tuý
Công an TP. Thanh Hóa triệt phá đường dây mua bán ma tuý

Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và triệt phá đường dây mua bán ma túy từ Hà Nội về Thanh Hóa tiêu thụ và bắt giữ 3 đối tượng.

Quảng Ninh: Quyết liệt xử lý vi phạm hành lang đường bộ
Quảng Ninh: Quyết liệt xử lý vi phạm hành lang đường bộ

Tình trạng vi phạm hành lang đường bộ, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi đỗ và trông giữ xe ở một số đô thị trên địa bàn Quảng Ninh đã dẫn đến nguy cơ mất ATGT, mỹ quan đô thị, gây bức xúc cho người dân. Để khắc phục tình trạng trên, Sở GT-VT và các địa phương đã triển khai nhiều giải pháp.

Phiên chợ thực phẩm an toàn năm 2024 tại Thanh Hóa
Phiên chợ thực phẩm an toàn năm 2024 tại Thanh Hóa

Sáng 6/5, tại Sân vận động thị trấn Sao Vàng, Sở Công Thương Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Thọ Xuân tổ chức khai mạc phiên chợ thực phẩm an toàn năm 2024.

Lào Cai xuất hiện dông lốc, mưa đá trong đêm
Lào Cai xuất hiện dông lốc, mưa đá trong đêm

Đêm 5/5, nhiều địa phương tại Lào Cai bất ngờ xuất hiện mưa lớn kèm theo dông lốc, sấm sét. Đặc biệt, có những nơi xuất hiện mưa đá, với cường độ từ trung bình đến dày đặc.

Báo chí Argentina liên tục đăng bài ca ngợi chiến thắng Điện Biên Phủ
Báo chí Argentina liên tục đăng bài ca ngợi chiến thắng Điện Biên Phủ

Gần đến ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, nhiều tờ báo lớn của Argentina tiếp tục đăng bài viết khẳng định chiến thắng này không chỉ ảnh hưởng đến lịch sử Việt Nam mà còn làm thay đổi cục diện thế giới, đồng thời cho rằng thắng lợi đó được bắt nguồn từ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.