Theo đó, ngày 20/7 công an huyện nhận được thông tin có một người phụ nữ khoảng 45 tuổi nằm chết bên vệ đường đoạn qua xã Ia Băng, huyện Chư Prông, tại hiện trường còn có 1 chiếc dép và nhiều mảnh vỡ của đèn ô tô.

Tiến hành điều tra, Công an xác định đây là vụ tai nạn giao thông, nạn nhân là bà Rah Mah Rang (sinh năm 1964, trú xã Jun, huyện Chư Sê), là người bị tâm thần đi lang thang. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đơn vị đã xác định phương tiện gây tai nạn là xe ô tô bán tải màu trắng bạc, biển kiểm soát 81C-120.37, nhãn hiệu Mitsubishi.

Gia Lai: Đã tìm ra nguyên nhân người phụ nữ chết bên vệ đường lúc sáng sớm - Hình 1

Hiện trường nơi phát hiện ra thi thể người phụ nữ nằm chết bên đường

Mở rộng điều tra, công an xác định, khoảng 1 giờ 30 phút ngày 20/7/2017, xe ô tô trên do Nguyễn Ngọc Quý (sinh năm 1981, trú phường Trà Bá, TP. Pleiku) điều khiển từ TP. Pleiku đi xã Ia Vê (huyện Chư Prông) theo đường Hồ Chí Minh. Khi đến đoạn đường trên, do trời tối, lại có sương mù và bị đèn xe ngược chiều làm chói mắt, Quý nghe thấy tiếng va chạm mạnh phía trước đầu xe nên đã dừng lại kiểm tra thì thấy đầu xe bị vỡ, đèn xe rơi xuống đường nhưng không phát hiện chướng ngại vật nào khác.

Do đó, Quý tiếp tục điều khiển xe đi về xã Ia Vê. Đến hôm sau thì mang đến garage để sửa chữa. Sau khi biết mình gây ra vụ tai nạn chết người, Quý đã đến cơ quan công an đầu thú.

Trước đó, khoảng 5 giờ ngày 20/7, một số người dân phát hiện tại Km 1613 + 490 đường Hồ Chí Minh thuộc địa phận xã Ia Băng (huyện Chư Prông) có một thi thể người phụ nữ khoảng 45 tuổi nằm chết bên đường nên đã báo cho cơ quan chức năng.

Kim Yến