Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lai tăng cường phòng, chống bệnh sốt xuất huyết

Thông tin từ UBND tỉnh Gia Lai cho biết, đã ban hành Công văn số 858/UBND-KGVX về việc phòng, chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh.

Tẩm màn bằng hóa chất diệt muỗi.
Tẩm màn bằng hóa chất diệt muỗi. Ảnh Như Nguyện.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo hệ thống Y tế trên địa bàn tỉnh tăng cường giám sát, phát hiện sớm trường hợp mắc bệnh sốt bệnh sốt xuất huyết tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và tại cộng đồng; khoanh vùng, xử lý triệt để theo hướng dẫn của Bộ Y tế, không để bùng phát thành dịch.

Chỉ đạo các đơn vị y tế triển khai giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh và xử lý triệt để ổ dịch sốt xuất huyết khi xảy ra; tổ chức phun hóa chất 100% các hộ gia đình thuộc khu vực ổ dịch. Xác định khu vực có nguy cơ cao để tổ chức phun hóa chất trên diện rộng. Đồng thời, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, vật tư trang thiết bị y tế, hóa chất, bố trí giường bệnh, đảm bảo nhân lực phù hợp để sẵn sàng phòng chống dịch; tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị, chăm sóc bệnh nhân nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ tử vong do bệnh sốt xuất huyết gây ra.

Tăng cường công tác chỉ đạo tuyến và hỗ trợ tuyến dưới, hỗ trợ trong công tác tập huấn về phác đồ điều trị, xử lý cấp cứu bệnh nhân cho cán bộ y tế làm công tác điều trị gồm cả hệ thống y tế tư nhân tại tất cả các tuyến.

Giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tăng cường kiểm tra, giám sát các vùng trọng điểm, vùng có nguy cơ cao dịch bệnh sốt xuất huyết có khả năng bùng phát, đề ra những giải pháp quyết liệt và các hoạt động ưu tiên, triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh.

Phối hợp với chính quyền các địa phương huy động sự tham gia của cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết. Phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành có liên quan và kết hợp Quân- Dân y trong công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết,...

Bên cạnh đó, tăng cường truyền thông phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, lồng ghép với truyền thông phòng chống Covid-19 và các hoạt động khác để người dân hưởng ứng tích cực các biện pháp phòng bệnh cho cá nhân và cộng đồng, chủ động tham gia thu dọn vật dụng phế thải chứa nước đọng, nơi lăng quăng, bọ gậy, muỗi phát triển, đậy kín nắp và thả cá vào bể, các dụng cụ chứ nước sinh hoạt.

Yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm tổ chức tuyên truyền, giáo dục và triển khai các hoạt động vệ sinh phòng bệnh sốt xuất huyết tại các cơ sở giáo dục, các trường học. Phối hợp với ngành Y tế, huy động cán bộ, giáo viên, học sinh tham gia các hoạt động diệt lăng quăng, bọ gậy, diệt muỗi, vệ sinh môi trường tại gia đình, các trường học và cộng đồng theo hướng dẫn của cán bộ y tế.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND các địa phương chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn liên quan, UBND cấp xã triển khai các hoạt động phòng, chống sốt xuất huyết; huy động các ban, ngành, đoàn thể phối hợp với ngành Y tế triển khai các chiến dịch vệ sinh môi trường diệt lăng quăng, bọ gậy đảm bảo tất cả các hộ gia đình tại vùng có dịch và có nguy cơ phải được kiểm tra, giám sát các bể, đồ phế thải, nơi sinh sản của muỗi để tiến hành các hình thức tiêu diệt lăng quang, bọ gậy.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”
Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”

Ngày 22/04/2024 tại Nha Trang, Megan Holdings và KDI Holdings đã tổ chức lễ ký kết hợp tác đồng hành, qua đó Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”.

HDG đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 972 tỷ đồng
HDG đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 972 tỷ đồng

ĐHCĐ Công ty cổ phần Tập đoàn Hà Đô (HDG) ngày 27/4 đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024 với doanh thu hợp nhất 2.896 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 972 tỷ đồng, tăng lần lượt 0,24% và 12,24% so với năm 2023.

Lào Cai: Lễ hội đường phố mang chủ đề “ Sa Pa - Xứ sở tình yêu” thu hút khách du lịch
Lào Cai: Lễ hội đường phố mang chủ đề “ Sa Pa - Xứ sở tình yêu” thu hút khách du lịch

Ngày 27/4, UBND thị xã Sa Pa (Lào Cai) đã tổ chức Lễ hội đường phố “Sa Pa- Xứ sở tình yêu” với nhiều tiết mục biểu diễn hấp dẫn mang đậm bản sắc văn hoá vùng cao. Đây là một trong những chuỗi sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2024, được du khách mong chờ, hào hứng tham gia trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tại Sa Pa.

Khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024: Rực rỡ sắc màu!
Khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024: Rực rỡ sắc màu!

Tối 27/4, tại sân khấu Quảng trường biển TP. Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024 và khánh thành Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP. Sầm Sơn.

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...