Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lai: Trắng đêm dập đám cháy lớn tại cơ sở kinh doanh săm lốp

Ngọn lửa bùng phát từ nhà kho và nhanh chóng lan rộng trong đêm. Đến sáng nay 11/1/2020, đám cháy tại kho chứa săm lốp thuộc Nhà phân phối Thành Công của ông Nguyễn Thành Phong, ở địa chỉ 39 đường Triệu Quang Phục thuộc tổ 6, phường Phù Đổng, TP. Pleiku đã được dập tắt hoàn toàn.

Khoảng 20 giờ ngày 10/1/2020, ngọn lửa bùng phát tại kho phụ tùng xe máy của cơ sở kinh doanh Thành Công thuộc tổ 6, phường Phù Đổng, thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai). Thời điểm cháy, kho chứa hàng không có người và đang đóng cửa.

Cả nhà kho bốc cháy dữ dộiCả nhà kho bốc cháy dữ dội

Đây là kho chứa hơn 10.000 chiếc săm, lốp xe máy các loại và khoảng hơn 2.000 lít nhớt được chứa trong các thùng phuy. Với các nguyên liệu hầu hết là chất cháy, ngọn lửa nhanh chóng bùng phát dữ dội khiến người dân trong khu vực hoang mang. 

Nhận được tin báo cháy, lực lượng PCCC-CNCH Công an tỉnh Gia Lai đã nhanh chóng cử 5 phương tiện cùng hơn 60 cán bộ chiến sỹ tham gia chữa cháy tại hiện trường. Sau đó, Quân đoàn 3 cũng huy động nhiều cán bộ chiến sỹ của ba tiểu đoàn cùng phương tiện và trang thiết bị khác tham gia chữa cháy và vận chuyển hàng hóa chưa bị thiệt hại ra khỏi kho hàng.

Nhiều phương tiện và các lực lượng được huy động tham gia chữa cháyNhiều phương tiện và các lực lượng được huy động tham gia chữa cháy

Hàng trăm người của ba đơn vị là lực lượng PCCC – CNCH Công an tỉnh Gia Lai; Quân đoàn 3; Công ty cổ phần công trình đô thị Gia Lai tham gia chữa cháy và cứu hộ. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế, không để lây lan sang khu dân cư.

Tuy nhiên, tại kho săm lốp, đám cháy vẫn bốc lên dữ dội, khói từ đám cháy đã tỏa đi một vùng rộng lớn. Trước tình hình trên, lực lượng tham gia chữa cháy đã huy động 3 xe máy xúc để vừa đập phá tường rào, mái tôn của nhà kho, đào bới lốp xe gây cháy, vừa dùng vòi rồng dập tắt từng khu vực. Nguồn nước tại các khu vực lân cận cũng được huy động tối đa để hỗ trợ cho các xe chữa cháy. 

Lực lượng PCCC-CHCN tihs cực không ngừng nghỉ để dập tắt đám cháyLực lượng PCCC-CHCN tihs cực không ngừng nghỉ để dập tắt đám cháy

Suốt nhiều giờ, các lực lượng đã hoạt động tích cực không ngừng nghỉ với nỗ lực không để diễn biến phức tạp. Đến khoảng 6 giờ sáng 11/1, ngọn lửa đã chính thức được dập tắt. Toàn bộ hàng hóa trong nhà kho đều đã bị thiêu rụi. 

Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương dọn dẹp hiện trường, tránh để ngọn lửa bùng phát trở lại và làm rõ nguyên nhân, thiệt hại của vụ cháy. 

Kim Yến

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả
HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả

Ngày 3/5, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh thực hiện giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2023 đối với UBND thành phố Cẩm Phả.

Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt
Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt

Sáng 3/5, Hội đồng nghĩa vụ TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố chủ trì Hội nghị.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024

Chiều 3/5, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024 chính thức được diễn ra tại Cung Thể thao tỉnh Nam Định, thành phố Nam Định.

Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế
Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế

Theo tin từ Liên đoàn Teqball quốc tế, khoảng đầu tháng 6/2024, tại TP. Quy Nhơn sẽ diễn ra Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024. Đây là Giải Teqball Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định – Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.