Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá tiêu hôm nay 25/5: Khu vực Tây Nguyên và Đông Nam Bộ tăng đồng loạt 1.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 25/5 tiếp tục tăng giá, đặc biệt khu vực trồng hồ tiêu tại Bà Rịa – Vũng Tàu và Đắk Nông đạt mức giá cao mới là 119.000 đồng/kg.

Theo đó, giá tiêu Đắk Lắk được thu mua ở mức 118.000 đồng/kg, tăng 1.000 đồng/kg so với giá ngày hôm qua, giá tiêu Chư Sê (Gia Lai) hiện ở mức 118.000 đồng/kg tăng 1.000 đồng/kg so với ngày hôm qua, giá tiêu Đắk Nông hôm nay ghi nhận mức tăng 1.000 đồng/kg, lên mức giá 119.000 đồng/kg.

Tại khu vực Đông Nam Bộ giá tiêu hôm nay cũng tăng 1.000 đồng/kg. Theo đó, tại khu vực Bà Rịa – Vũng Tàu lên mức đỉnh 119.000 đồng/kg và khu vực Bình Phước lên mức 118.000 đồng/kg.

Như vậy, giá tiêu trong ngày hôm nay tiếp tục tăng giá, đặc biệt khu vực trồng hồ tiêu tại Bà Rịa – Vũng Tàu và Đắk Nông đạt mức giá cao mới là 119.000 đồng/kg. Đây là ngày tăng thứ 4 liên tiếp của thị trường trong nước đưa giá tiêu trong nước áp sát với mốc 120.000 đồng/kg.

Anh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Cập nhật giá tiêu thế giới từ Hiệp hội Hồ tiêu Quốc tế (IPC), thời điểm rạng sáng nay (giờ Việt Nam), giá tiêu Indonesia tăng nhẹ so với ngày hôm qua; giá tiêu Brazil đi ngang so với hôm qua, trong khi đó, Malaysia tiếp tục chững giá. Giá tiêu Việt Nam bất động sau ngày tăng mạnh.

Cụ thể, giá tiêu đen Lampung (Indonesia) hôm nay vẫn giao dịch ở mức 5.000 USD/tấn, giá tiêu trắng (Indonesia) giao dịch ở mức 7.179 USD/tấn.

Giá tiêu đen Brazil ASTA 570 hôm nay ở mức 5.000 USD/tấn.

Giá tiêu đen Malaysia ASTA vẫn duy trì ở mức 4.900 USD/tấn; giá tiêu trắng Malaysia ASTA vẫn ở 7.300 USD/tấn.

Giá tiêu các loại Việt Nam niêm yết hôm nay không đổi. Trong đó, giá tiêu đen Việt Nam loại 500 g/l hôm nay được giao dịch ở mức 4.800 USD/tấn; với loại 550 g/l giao dịch ở mức 5.000 USD/tấn; giá tiêu trắng ASTA giao dịch ở mức 7.200 USD/tấn.

Giá tiêu các loại trên sàn Kochi (Ấn Độ) hôm nay tăng mạnh so với hôm qua. Trong đó, loại Garbled giao dịch khớp ở mức 60.600 Rupee/100kg, loại UnGarbled ở mức 58.600 Rupee/100kg.

Vụ thu hoạch đã kết thúc với sản lượng thấp, trong khi nhu cầu vẫn ở mức cao đã hỗ trợ giá hạt tiêu tiếp tục tăng. Chủ tịch Hiệp hội Hạt tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA) nhận định, với tình hình hiện tại, sản lượng hạt tiêu toàn cầu chưa thể đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng vẫn đang có xu hướng tăng lên trong 3 – 5 năm tới.

Phương Thảo(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Có được hỗ trợ khi thu hồi phần đất tăng thêm so với sổ đỏ?
Có được hỗ trợ khi thu hồi phần đất tăng thêm so với sổ đỏ?

Gia đình ông Đoàn Vĩnh Phúc (Đà Nẵng) có thửa đất, đã nhận được các quyết định về việc thu hồi đất của UBND quận. Tuy nhiên, diện tích đo đạc thực tế nhiều hơn diện tích ghi trên giấy tờ về quyền sử dụng đất do việc đo đạc trước đây.

Nhiều người dân Nam Định đăng ký hiến tặng giác mạc
Nhiều người dân Nam Định đăng ký hiến tặng giác mạc

Tính đến nay trên địa bàn tỉnh Nam Định đã có 332 người hiến tặng giác mạc, góp phần vào sự thành công trong việc điều trị, tìm lại ánh sáng cho nhiều người không may bị mù do các bệnh lý về giác mạc.

BIC dự kiến chi gần 176 tỷ đồng trả cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt
BIC dự kiến chi gần 176 tỷ đồng trả cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt

Bảo hiểm BIDV thông báo ngày đăng ký cuối cùng để trả cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt là ngày 16/9. Tỷ lệ trả cổ tức là 15%.

Hà Nội: Yêu cầu làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân vụ cháy 4 người tử vong tại Hoàng Mai
Hà Nội: Yêu cầu làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân vụ cháy 4 người tử vong tại Hoàng Mai

Hà Nội chỉ đạo khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân và xử lý theo quy định của pháp luật (nếu có).

Bắc Ninh sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Bắc Ninh sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Để bảo đảm cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đạt kết quả cao. Ban Chỉ đạo thi tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức các đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phòng thi và các điều kiện liên quan, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc phát sinh tại các điểm thi.

Đảng phải trong sạch để nêu gương cho mọi tổ chức khác trong hệ thống
Đảng phải trong sạch để nêu gương cho mọi tổ chức khác trong hệ thống

Tiến sỹ Nguyễn Viết Chức, nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục Quốc hội cho rằng: Nhà nước phải có một bộ máy hoàn chỉnh để làm việc. Và muốn có một bộ máy hoàn chỉnh làm việc thì phải tuân thủ một đường lối rất nhất quán của Đảng, đó là Đảng phải trong sạch và vững mạnh.