Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá tôm hùm bông bất ngờ giảm một nửa

Trung Quốc ngưng nhập khẩu tôm hùm bông không rõ lý do nên giá loại mặt hàng cao cấp này hiện chỉ còn một nửa và rẻ hơn cả tôm hùm xanh. 08/11/2023

Ngày 08/11, bà Nguyễn Thị Anh Thư, Giám đốc Công ty TNHH Thủy sản và Thương mại tổng hợp Thành Nhơn (TP. HCM), xác nhận với phóng viên Báo Người Lao Động, dù là doanh nghiệp được xuất khẩu chính ngạch tôm hùm sang Trung Quốc nhưng chỉ xuất được tôm hùm xanh. Đối với tôm hùm bông (Panulirus ornatus), bạn hàng Trung Quốc thông báo không được phép nhập từ vài tháng nay.

“Chúng tôi hỏi lý do nhưng không ai trả lời. Không chỉ "cấm cửa" tôm hùm bông từ Việt Nam, các nước khác cũng không xuất khẩu được tôm hùm bông vào Trung Quốc", bà Thư nói thêm.

Thông thường tôm hùm bông được nông dân xuất bán khi ở kích cỡ 500 – 600gram nhưng nay quá lứa lên đến hơn 700gram, thậm chí hơn 1 kg nhưng giá chỉ còn khoảng hơn 1 triệu đồng/kg, thấp hơn tôm hùm xanh 100.000 – 150.000 đồng/kg (mua xô, loại từ 160gram đến 600gram/con).

So với cùng kỳ năm ngoái, giá tôm hùm bông chỉ còn một nửa. Đây là điều chưa từng có tiền lệ vì tôm hùm bông thường có giá cao hơn tôm hùm xanh. Hiện tại, người nuôi tôm hùm xanh vẫn lãi đậm trong khi người nuôi tôm hùm bông lỗ nặng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (Ảnh: internet)

Bà Thư cũng cho hay đang chào hàng tới một số thị trường mới nhưng rất khó khăn vì Trung Quốc vẫn là thị trường chính của tôm hùm bông, còn thị trường nội địa công nợ kéo dài và sức mua yếu.

Được biết, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã nắm được thông tin này và đã vào cuộc tháo gỡ. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa nhận được phản hồi chính thức của Tổng cục Hải quan Trung Quốc xung quanh lý do tạm ngừng nhập khẩu tôm hùm bông để có giải pháp tháo gỡ.

Hà Trần (t/h)

Tin mới

Bầu cử Mỹ 2024: Tổng thống Joe Bide có rời cuộc đua vì sức khỏe?
Bầu cử Mỹ 2024: Tổng thống Joe Bide có rời cuộc đua vì sức khỏe?

Bloomberg đưa tin, Ủy ban toàn quốc đảng Dân chủ đang xem xét sớm đề cử ông Joe Biden làm ứng viên Tổng thống Mỹ vào giữa tháng Bảy thay vì chờ tới đại hội toàn quốc vào tháng Tám.

Đối tượng doanh nghiệp nào được hưởng ưu đãi từ Quỹ Hỗ trợ đầu tư?
Đối tượng doanh nghiệp nào được hưởng ưu đãi từ Quỹ Hỗ trợ đầu tư?

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất đối tượng thụ hưởng ưu đãi từ Quỹ Hỗ trợ đầu tư gồm: Doanh nghiệp công nghệ cao; Doanh nghiệp có dự án đầu tư sản xuất sản phẩm công nghệ cao; Doanh nghiệp có dự án ứng dụng công nghệ cao; Doanh nghiệp có dự án đầu tư trung tâm nghiên cứu và phát triển.

MobiFone ra mắt “Nhà thông minh” giúp con người quản lý an ninh và an toàn điện
MobiFone ra mắt “Nhà thông minh” giúp con người quản lý an ninh và an toàn điện

Duy trì phát triển chiến lược “Lấy khách hàng là trung tâm”, MobiFone cho ra mắt mô hình SmartHome - Nhà thông minh với công nghệ hiện đại, hữu ích cho mọi gia đình.

Hợp đồng tương tự thế nào là hợp lệ?
Hợp đồng tương tự thế nào là hợp lệ?

Nhà thầu được sử dụng hợp đồng tương tự mà nhà thầu đã thực hiện, hoàn thành với vai trò nhà thầu chính hoặc nhà thầu phụ, nhà thầu quản lý để chứng minh năng lực và kinh nghiệm của mình theo quy định.

Giấy tờ cần có để nghỉ việc khi vợ sinh con
Giấy tờ cần có để nghỉ việc khi vợ sinh con

Ông Trần Xuân Long (Hà Nội) đóng bảo hiểm xã hội được 15 năm, vợ ông mới sinh con, theo quy định, ông được nghỉ 5 ngày. Ông Long hỏi, ông cần nộp giấy tờ gì để hưởng quyền lợi này?

Khánh Hòa tạm giữ 117 thùng rượu ngoại không rõ nguồn gốc
Khánh Hòa tạm giữ 117 thùng rượu ngoại không rõ nguồn gốc

Đội Quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hoà vừa chủ trì, phối hợp Công an huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa kiểm tra xe ô tô tải, biển kiểm soát 43C.104.54, phát hiện, tạm giữ 117 thùng rượu các loại, do nước ngoài sản xuất, nghi vấn nhập lậu.