Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 05/02: Trong nước ổn định, thế giới "lao dốc"

Giá vàng trong nước rạng sáng đầu tuần ổn định trên 78 triệu đồng/lượng. Vàng thế giới dự báo tiếp tục giảm mạnh trong tuần giao dịch mới.

Giá vàng trong nước hôm nay 05/02

Tại thời điểm khảo sát lúc 5h00 ngày 05/02, giá vàng hôm nay 05/02 trên sàn giao dịch của một số công ty như sau:

Giá vàng 9999 hôm nay được DOJI được niêm yết ở mức 75,95 triệu đồng/lượng mua vào và 78,25 triệu đồng/lượng bán ra.

Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 76,00 – 77,00 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 76,00 – 78,05 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 76,00 – 78,30 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng trong nước ngày đầu tuần duy trì ở mức ổn định, trên 78 triệu đồng/ lượng. ( Ảnh minh họa).
Giá vàng trong nước ngày đầu tuần duy trì ở mức ổn định, trên 78 triệu đồng/ lượng. ( Ảnh minh họa).

Giá vàng thế giới hôm nay 05/02 

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.039,750 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 59,136 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 16,464 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trên thị trường thế giới ghi nhận quay đầu giảm trong phiên cuối tuần vừa qua, đặc biệt giảm mạnh sau báo cáo việc làm của Mỹ. Tuy nhiên, kim loại quý màu vàng vẫn được nhận xét rằng đã liên tục tăng trong những tuần qua, giúp thị trường tiếp tục khép lại một tuần đi lên và chốt tuần ở mức 2.039,750 USD/ounce, so với cuối tuần trước đã tăng thêm 11 USD/ounce.

Báo cáo việc làm của Mỹ đã cho thấy nền kinh tế số 1 thế giới vẫn thể hiện được sức mạnh vững vàng khi tạo thêm 353.000 việc làm trong tháng 1, con số này cao hơn hẳn so với mục tiêu ước tính trước đó là 180.000 việc làm. Bên cạnh đó, tiền lương cũng ghi nhận tăng thêm 0,6%, những điều này giúp thị trường càng khẳng định hơn về việc Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ chưa sớm cắt giảm lãi suất.

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy sự khác biệt rõ ràng giữa các nhà giao dịch tổ chức và bán lẻ, với 2/3 chuyên gia mất niềm tin vào kim loại quý, trong khi hầu hết các nhà đầu tư bán lẻ vẫn kỳ vọng giá sẽ tăng trong tuần tới.

Frank McGhee, người đứng đầu đại lý kim loại quý tại Alliance Financial, nằm trong số những người tham gia cho rằng vàng vẫn còn phải giảm giá.

“Thị trường đang bị định giá sai lầm do thị trường lao động Hoa Kỳ tiếp tục phát triển mạnh mẽ”, ông nói.

Tuần này, 12 nhà phân tích đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News và tâm lý Phố Wall dường như đã chuyển sang giảm giá rõ rệt đối với triển vọng ngắn hạn của kim loại quý. Chỉ có hai chuyên gia, tương đương 17%, dự đoán giá vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần tới, trong khi 8 nhà phân tích, chiếm 66%, dự đoán giá vàng sẽ giảm. Hai chuyên gia khác, chiếm 17%, dự đoán giá vàng sẽ đi ngang trong tuần tới.

Trong khi đó, 123 phiếu bầu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, với phần lớn người dân Main Street duy trì thái độ lạc quan. 66 nhà đầu tư bán lẻ, chiếm 54%, kỳ vọng vàng sẽ tăng vào tuần tới. 27% khác, tương đương 22%, dự đoán giá sẽ thấp hơn, trong khi 30 người được hỏi, tương đương 24%, giữ quan điểm trung lập về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý.

Trung Đông sẽ là trọng tâm chính của thị trường vàng vào tuần tới, vì điểm dữ liệu chính duy nhất được công bố sẽ là PMI khu vực dịch vụ ISM vào thứ Hai, mặc dù thị trường cũng sẽ theo dõi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần vào thứ Năm để hiểu rõ hơn về số liệu NFP ngày nay.

Hồng Nhung (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong khi hầu hết người lao động được nghỉ dịp nghỉ lễ Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 thì tại các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Bắc Giang vẫn có hàng nghìn công nhân làm việc, nhằm bảo đảm tiến độ sản xuất các đơn hàng.

Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo
Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo

Mặc dù "Nguyên tắc của OECD về AI" không có tính ràng buộc về mặt pháp lý nhưng đã được 46 quốc gia ký kết. Điều này có tác động đến việc các nước xây dựng chính sách về AI của riêng mình.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước nhờ sự đóng góp tích cực của ngành du lịch.

Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?
Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí TIMES, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho rằng, không thể để 40.000 quân nhân ở một vị trí nguy hiểm.

Nhãn quan chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Nhãn quan chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong chiến dịch Điện Biên Phủ

70 năm đã trôi qua (1954-2024), nhưng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ mãi là biểu tượng sáng ngời của dân tộc Việt Nam quật cường, bất khuất.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên ưu tiên vị thế căn bán
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên ưu tiên vị thế căn bán

Nhịp hồi có thể kéo VN-Index hôm nay, ngày 2/5 tới ngưỡng 1.225 – 1.247 điểm và tại mốc này, nhà đầu tư nên ưu tiên vị thế căn bán. Ở chiều hướng mua mới, nhà đầu tư nên thận trọng.