Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 6/9: Vàng thế giới tiếp tục đi lên

Trên thế giới, giá vàng tăng lên 1.827,6 USD/ounce. Các nhà đầu tư dự báo giá vàng sẽ tiếp tục đi lên, thậm chí bắt đầu một đợt tăng giá mới hướng đến vùng 1.900 USD/oune. Giá vàng trong nước cũng có xu hướng tăng nhẹ trong các phiên giao dịch tuần trước.

Cụ thể, chốt phiên giao dịch cuối tuần, vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC giao dịch như sau:

Tại Hà Nội: 

Doji: mua vào 56,5 triệu đồng/lượng – bán ra  57,5 triệu đồng/lượng
SJC:  mua vào 56,75 triệu đồng/lượng -  bán ra 57,47 triệu đồng/lượng 

Tại TP.HCM:
Doji: mua vào 56,5 triệu đồng/lượng – bán ra  57,85 triệu đồng/lượng
SJC: mua vào 56,75 triệu đồng/lượng – bán ra 57,45 triệu đồng/lượng 

giá vàng hôm nay 6/9, vàng thế giới tiếp tục tăng
Hôm nay 6/9, vàng thế giới tiếp tục tăng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp 

Trên thị thế giới, giá vàng giao ngay tại Mỹ tăng 18 USD lên 1.827,6 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 10 trên sàn Comex New York tăng 18,3 USD lên 1.827,7 USD/ounce.

Với mức giá ở thời điểm hiện tại, giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) đchênh lệch với vàng SJC trong nước khoảng gần 6,5 triệu đồng/lượng.

Đối với nhiều nhà kinh tế, báo cáo việc làm tích cực trong tháng 8 khiến đồng đô la Mỹ giảm và giá vàng đã tăng. Các nhà phân tích cho biết, giá vàng đang có con đường quay trở lại 1.900 USD/ounce.

Cụ thể, tại cuộc khảo sát ở Phố Wall, có 15 chuyên gia phân tích thị trường tham gia trả lời, trong đó 67% người trả lời nhận định giá vàng tăng; 13% nói rằng giá vàng giảm và số còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.

Tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, trong 637 nhà đầu tư tham gia trả lời, tỉ lệ nhà đầu tư dự đoán giá vàng tăng cũng áp đảo với 65%; chỉ 19% người được hỏi dự đoán giá vàng giảm và số còn lại cho rằng giá vàng sẽ đi ngang trong những ngày tới.

Trong khi đó, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tiết lộ một kế hoạch trị giá 65 tỷ USD để đối phó các mối đe dọa sinh học tiếp theo sau khi đại dịch Covid-19 lắng xuống. Nhiều quan chức Mỹ cho rằng mức kêu gọi đầu tư 65 tỷ USD của chính quyền Mỹ để ứng phó các đại dịch tiếp theo, vẫn còn quá ít.

Trong bối cảnh Mỹ vẫn đang vật lộn với đợt bùng phát Covid-19 tồi tệ nhất trên thế giới, với hơn 39 triệu ca nhiễm và ít nhất 643.776 ca tử vong tính đến ngày 3/9, Mỹ dự chi tổng cộng 24,2 tỷ USD để phát triển và thử nghiệm các loại vaccine mới đối phó với các loại virus khác và cải thiện năng lực phân phối và sản xuất vaccine.

Liên quan đến việc đối phó với tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Mỹ, Washington cũng kêu gọi chi 11,8 tỷ USD cho phương pháp điều trị. Điều này được kỳ vọng giúp các nhà khoa học và nhà sản xuất thuốc của Mỹ phát triển thuốc kháng virus mới và các loại thuốc khác, đồng thời đảm bảo năng lực sản xuất quy mô lớn khi áp dụng các phương pháp điều trị bằng kháng thể đơn dòng.

Nhiều khả năng  Cục Dự trữ Liên Bang Mỹ (Fed) sẽ trì hoãn thắt chặt chính sách tiền tệ là một nhân tố có lợi cho giá vàng, bởi vàng là một tài sản không mang lãi suất nên thường tăng giá trong môi trường lãi suất thấp, và ngược lại.

Thành Nam (t/h)

Tin mới

TP. Hồ Chí Minh: Doanh thu kinh doanh bất động sản đạt hơn 80.800 tỷ đồng trong 4 tháng đầu năm
TP. Hồ Chí Minh: Doanh thu kinh doanh bất động sản đạt hơn 80.800 tỷ đồng trong 4 tháng đầu năm

Trong 4 tháng đầu năm 2024, doanh thu lĩnh vực kinh doanh bất động sản của TP. Hồ Chí Minh ước đạt 80.845 tỷ đồng, đóng góp khoảng 22% tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ của thành phố.

Giá tiêu hôm nay 5/5: Đắk Nông và Bình Phước lập đỉnh mới 104.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 5/5: Đắk Nông và Bình Phước lập đỉnh mới 104.000 đồng/kg

Giá tiêu cuối tuần tại các khu vực vùng trồng trọng điểm tiếp tăng cao, ghi nhận đây là ngày tăng thứ 3 liên tiếp của thị trường ngay sau kỳ nghỉ lễ, đưa giá tiêu nội địa đồng loạt vượt 100.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 5/5: “Đổ đèo”, về mốc 105
Tỷ giá USD hôm nay 5/5: “Đổ đèo”, về mốc 105

Rạng sáng 5/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 1 đồng, hiện ở mức 24.245 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,81%, xuống mức 105,08.

Nhà sử học Campuchia ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
Nhà sử học Campuchia ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ có một ý nghĩa rất lớn và đã đi vào lịch sử nhân loại. Đây là lần đầu tiên quân đội của một nước từng là thuộc địa ở Châu Á đánh bại đội quân hiện đại và tối tân của một cường quốc Châu Âu, được hỗ trợ bởi đồng minh là Mỹ trong một chiến dịch quân sự lớn, buộc Pháp phải hòa đàm và rút quân ra khỏi Đông Dương.

Giá cà phê hôm nay 5/5: Nguồn cung toàn cầu tăng cao, giá cà phê trong nước giảm cực mạnh
Giá cà phê hôm nay 5/5: Nguồn cung toàn cầu tăng cao, giá cà phê trong nước giảm cực mạnh

Giá cà phê trong nước hôm nay 5/5 giảm cực mạnh và ở trạng thái "rơi tự do" khi giảm từ 15.000 - 16.000 đồng/kg. Đây được xem là mức giảm lớn nhất sau mỗi phiên giao dịch thời gian qua. Theo các chuyên gia, giá cà phê nối dài đà giảm mạnh trong tuần này và đạt mức thấp nhất trong 1 tháng qua là do nguồn cung cà phê toàn cầu tăng.

Giá xăng dầu hôm nay 5/5: Tuần “trượt dốc không phanh”
Giá xăng dầu hôm nay 5/5: Tuần “trượt dốc không phanh”

Giá xăng dầu hôm nay 5/5, giá dầu thế giới ghi nhận mức giảm sốc 7% trong tuần. Trong 5 phiên giao dịch, giá dầu giảm tới 4 phiên, gần như đi ngang 1 phiên.