Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 20/2: Nhóm Vingroup tăng tốc, cổ phiếu công ty chứng khoán theo bước

Thị trường dù có phần chững lại khi đã tăng một mạch hơn 50 điểm trong liên tiếp 6 phiên gần nhất, nhưng dòng tiền vẫn đang rất tích cực và trong phiên hôm nay vẫn đang nhận được sự hỗ trợ lớn từ các mã lớn VIC, VRE cũng như sự khởi sắc đến từ nhóm cổ phiếu công ty chứng khoán.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)
Trong phiên hôm qua, diễn biến thị trường xanh vỏ đỏ lòng từ khá sớm, nhưng sự sôi động của dòng tiền là động lực chính để nhà đầu tư kỳ vọng vào xu hướng khởi sắc sẽ còn tiếp diễn.

Sau giờ nghỉ trưa, lực cầu nhập cuộc mạnh mẽ đã giúp sắc xanh lan rộng hơn trên thị trường, đặc biệt là đà tăng tốc của nhiều mã bluechip với điểm nhấn vẫn là bộ 3 cổ phiếu nhà Vingroup, khi VIC và VRE tăng trần, VHM tăng áp sát giá trần đã giúp VN-Index tăng tốc lên gần 1.225 điểm khi đóng cửa.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 20/2, những tín hiệu điều chỉnh đã manh nha xuất hiện, khi nhóm cổ phiếu gồng gánh thị trường gần đây là ngân hàng đa phần chìm trong sắc đỏ, dù mức giảm đa phần chỉ trên dưới 1%.

Ngược lại, nhóm cổ phiếu nhà Vingroup với hai mã VIC và VRE vẫn đang tăng mạnh là những bluechip hỗ trợ chính cho thị trường, trong đó, VRE đang khớp lệnh cao nhất rổ VN30 với gần 12 triệu đơn vị.

Cùng với đó, nhóm cổ phiếu các công ty chứng khoán cũng đang có những diễn biến tích cực cả về điểm số và thanh khoản, trong khi nhà đầu tư cũng tiết cung giá thấp ở những nhóm ngành khác đang giúp chỉ số VN-Index bám trụ trên tham chiếu sau hơn 1 giờ giao dịch.

Tiếp tục cập nhật...

Hà Trần (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin chứng khoán đáng chú ý ngày 17/5
Thông tin chứng khoán đáng chú ý ngày 17/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 17/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm thứ 8 liên tiếp
Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm thứ 8 liên tiếp

Sáng 16/5, Bộ Công Thương công bố Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2023. Lễ công bố nằm trong khuôn khổ Hội thảo ‘Ứng dụng công nghệ để phát triển ngành Thương mại điện tử và Logistics hiện đại, bền vững’.

Hải Phòng: Tổ chức hội nghị cung cấp Thông tin và giao ban báo chí tuần 20
Hải Phòng: Tổ chức hội nghị cung cấp Thông tin và giao ban báo chí tuần 20

Chiều 16/5, Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Sở Thông tin truyền thông và Hội nhà báo TP. Hải Phòng phối hợp tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin và giao ban báo chí tuần 20 năm 2024 (tháng 5). Đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì Hội nghị.

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/5 của các công ty chứng khoán.

Xử phạt 30 triệu đồng đối tượng kinh doanh hàng hóa nhập lậu
Xử phạt 30 triệu đồng đối tượng kinh doanh hàng hóa nhập lậu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng đối với ông Đ.V.H. (trú tại xã Hải Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Thông cáo báo chí ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị Trung ương 9
Thông cáo báo chí ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị Trung ương 9

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII khai mạc sáng ngày 16/5 tại Thủ đô Hà Nội. Thông cáo báo chí của Văn phòng Trung ương, trong ngày làm việc đầu tiên.