Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giao dịch chứng khoán sáng 15/5: Cổ phiếu nhà Masan đang dậy sóng với giao dịch sôi động

Thị trường giao dịch khởi sắc và chỉ số VN-Index tiếp tục thử thách vùng giá 1.250 điểm. Tâm điểm đáng chú ý là nhóm cổ phiếu nhà Masan đang dậy sóng với giao dịch sôi động.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (Ảnh: internet)

Thị trường đã đảo chiều hồi phục thành công trong phiên hôm qua ngày 14/5 sau 3 phiên liên tiếp giảm điểm. Tuy nhiên, trạng thái thị trường không mấy tích cực với thanh khoản sụt giảm rơi xuống mức thấp nhất trong 8 phiên liên tiếp và chỉ số VN-Index đã “hụt hơi” trong phiên chiều sau khi thử thách mốc kháng cự 1.250 điểm.

Trên khung đồ thị ngày ngày, chỉ báo RSI vẫn trong vùng trung tính. Xét thêm đối với các chỉ báo động lượng và MACD đang cho thấy đà tăng thu hẹp trở lại và dòng tiền không còn quá mạnh để hỗ trợ điểm số vượt đỉnh. Do đó, chỉ số vẫn có thể xuất hiện tiếp những điều chỉnh nhẹ.

Quay lại diễn biến thị trường phiên giao dịch sáng 15/5, lực cầu khá tốt ở nhóm cổ phiếu bluechip tiếp tục là động lực chính giúp VN-Index duy trì đà khởi sắc.

Sau khoảng hơn 1 giờ giao dịch, VN-Index vẫn chưa bứt tốc để vượt qua được mốc 1.250 điểm. Chỉ số chung biến động giằng co quanh vùng giá này khi thiếu trụ đỡ vững chắc. Nhóm VN30 vẫn chủ yếu giao dịch trên mốc tham chiếu với phần lớn đều có được sắc xanh, nhưng biên độ tăng khá hẹp, ngoại trừ cổ phiếu MSN.

Nếu trong phiên hôm qua nhóm Vingroup là lực đỡ chính cho thị trường thì trong phiên sáng nay, "sao đổi ngôi" đã gọi tên họ Masan. Cổ phiếu MSN đã khởi sắc ngay khi mở cửa và hiện đang tăng trên dưới 3%, là mã có đóng góp lớn nhất với hơn 0,7 điểm cho chỉ số chung, đồng thời thanh khoản cũng sôi động, đạt hơn 3,6 triệu đơn vị, bằng khối lượng khớp lệnh cả phiên giao dịch trong 3 ngày gần đây.

Bên cạnh đó, các thành viên khác của họ Masan cũng đua nhau khởi sắc, trong đó MCH tăng 6,4%, MML tăng nhẹ trên dưới 1%, đặc biệt là MSR sớm khoe sắc trần. Hiện MSR tăng 15% lên mức 16.900 đồng/Cp với khối lượng khớp lệnh hơn nửa triệu đơn vị và dư mua trần xấp xỉ 1,6 triệu đơn vị.

Thông tin đáng chú ý đối với Masan chính là việc tái cấu trúc mảng vonfram cho Mitsubishi, dồn lực vào ‘viên kim cương gia bảo’ mảng tiêu dùng. Cụ thể, trong ngày hôm qua 14/5,Masan High-Tech Materials (mã MSR - UPCoM) công bố đạt thỏa thuận khung với Mitsubishi Materials Corporation Group (MMC). MMC Group dự kiến sẽ mua 100% H.C. Starck Holding (HCS) từ MHT.

Masan cho biết, lượng tiền thu được từ các giao dịch dự kiến sẽ giúp giảm nợ vay của MHT.

Hà Trần (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Trung Quốc dừng mua vàng, thị trường vàng thế giới chao đảo, lao dốc
Trung Quốc dừng mua vàng, thị trường vàng thế giới chao đảo, lao dốc

Thông báo phát đi từ Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC): Trong tháng 5/2024, Ngân hàng không mua vàng. Thông báo được phát đi, ngay sau đó, thị trường vàng thế giới đã chao đảo.

THACO đẩy mạnh hợp tác với Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM
THACO đẩy mạnh hợp tác với Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM

Mới đây, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM (HCMUTE) do PGS. TS Lê Hiếu Giang - Quyền Hiệu trưởng làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại KCN THACO Chu Lai. Đón tiếp đoàn có ông Đoàn Đạt Ninh - Phó Tổng Giám đốc THACO AUTO phụ trách Khối sản xuất, và ông Bùi Trần Nhân Trí - Giám đốc Văn phòng THACO Chu Lai.

Hà Nội: Đề nghị công an điều tra và xử lý người tung tin "lộ đề Văn" thi lớp 10
Hà Nội: Đề nghị công an điều tra và xử lý người tung tin "lộ đề Văn" thi lớp 10

Trong công văn gửi Công an thành phố Hà Nội, Sở cho biết sáng nay, một số trang mạng xã hội như nhóm Đồng hành cùng các kỳ thi HSG Tiếng Anh đưa thông tin về việc thay đề dự phòng ở các môn thi Văn, Toán, Tiếng Anh, cho rằng đề thi môn Văn vào lớp 10 bị lộ.

Rà soát, xây dựng kế hoạch đầu tư công năm 2025
Rà soát, xây dựng kế hoạch đầu tư công năm 2025

UBND tỉnh Nghệ An vừ ban hành Văn bản số 4631/UBND-KT ngày 5/6/2024 về việc yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh, và UBND các huyện, thành phố, thị xã báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2024 và rà soát xây dựng kế hoạch đầu tư công năm 2025.

Quảng Ninh: Mưa lớn kéo dài gây ngập lụt ở nhiều địa phương
Quảng Ninh: Mưa lớn kéo dài gây ngập lụt ở nhiều địa phương

Từ đêm ngày 8/6 đến sáng ngày 9/6, trên địa bàn tỉnh có mưa, mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như: Vàng Danh (TP Uông Bí), Dương Huy (TP Cẩm Phả), Bến Châu (TX Đông Triều), Quảng Lâm (huyện Đầm Hà)…  gây ngập úng cục bộ ở nhiều địa phương.

Ngành Thuế Nghệ An thắt chặt quản lý kinh doanh vàng, bạc, đá quý
Ngành Thuế Nghệ An thắt chặt quản lý kinh doanh vàng, bạc, đá quý

Cục Thuế tỉnh Nghệ An đang triển khai nhiều biện pháp để quản lý chặt chẽ hoạt động kinh doanh vàng, bạc, đá quý trên địa bàn. Các biện pháp bao gồm nắm bắt tình hình kinh doanh của doanh nghiệp và hộ kinh doanh, thực hiện các nghiệp vụ quản lý thuế và tăng cường giải pháp chống thất thu thuế.