Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Cấp hơn 1 triệu giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Thời gian qua, các địa phương trên cả nước đều đẩy mạnh việc hoàn thiện thủ tục đất đai, cấp giấy chứng nhận chủ quyền nhà đất cho người dân. Tại Hà Nội, đã cấp được 1.319.397 giấy chứng nhận, hoàn thành hơn 90%.

THCL - Thời gian qua, các địa phương trên cả nước đều đẩy mạnh việc hoàn thiện thủ tục đất đai, cấp giấy chứng nhận chủ quyền nhà đất cho người dân. Tại Hà Nội, đã cấp được 1.319.397 giấy chứng nhận, hoàn thành hơn 90%.

Hà Nội: Cấp hơn 1 triệu giấy chứng nhận quyền sử dụng đất - Hình 1

 Hơn 90% giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được cấp tại Hà Nội

Theo báo cáo Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, việc cấp GCN cho người mua nhà dự án đã cấp được hơn 145.000 trường hợp, đạt 81%; GCN cho tổ chức sử dụng đất (không bao gồm cơ sở tôn giáo tín ngưỡng) đã cấp được hơn 13.600 trường hợp, đạt 70%.

Về công tác cấp GCN, để hoàn thành mục tiêu đã đề ra, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, ông Nguyễn Trọng Đông cho biết, Sở sẽ tiếp tục tham mưu cho UBND Thành phố chỉ đạo các quận, huyện, thị xã chỉ đạo, lập kế hoạch hàng tuần, hàng tháng, đồng thời phân công rõ trách nhiệm của từng cá nhân trong việc cấp GCN. Hướng dẫn và đôn đốc các quận, huyện, thị kê khai đăng ký đất đai xong trước ngày 31/3/2017.

Liên quan đến công tác cấp GCN cho cơ quan, xí nghiệp, nhà tập thể... các quận, huyện, thị, cần rà soát, phân loại những nội dung nào gặp khó khăn về tài chính hay vướng mắc về đất đai, cần sớm tổng hợp báo cáo Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng để kịp thời giải quyết, hoàn tất trước ngày 05/03/2017.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đề nghị Tổ công tác của Sở Tài Nguyên và Môi trường và các sở, ngành của ngành cần tiếp tục thành lập thêm 2 tổ để hướng về cơ sở, giải quyết những điểm nóng về cấp giấy chứng nhận, chủ động phối hợp với các quận, huyện, thị khi có khó khăn, vướng mắc sẽ trực tiếp xuống tháo gỡ cùng địa phương.

Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội  lưu ý, không để tình trạng Tổ công tác xuống địa bàn khi xem hồ sơ lại cho rằng “vướng chỗ này” “vướng chỗ kia”, không thuộc chuyên môn cần báo lại. Như vậy là lãng phí công sức, thời gian, tiền bạc. Phấn đấu cơ bản hoàn thành công tác đăng ký, cấp GCN lần đầu cho các cá nhân, hộ gia đình sử dụng đất trên địa bàn thành phố trước 30/6/2017.

Ngọc Linh

Tin mới

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.

Thêm gần 130 km đường cao tốc Bắc-Nam được đưa vào khai thác
Thêm gần 130 km đường cao tốc Bắc-Nam được đưa vào khai thác

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt (đoạn từ Diễn Châu đến Quốc lộ 46B) là hai dự án thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017 – 2020. Hai dự án khánh thành và thông xe nâng tổng chiều dài đường cao tốc trên cả nước vượt mốc hơn 2.000 km.

Sau 10 năm, thu nhập bình quân của người Việt tăng 2,3 lần
Sau 10 năm, thu nhập bình quân của người Việt tăng 2,3 lần

Trong giai đoạn 10 năm từ 2012 - 2022, thu nhập bình quân đầu người cả nước tăng hơn 2,3 lần, từ 1,99 triệu đồng/người/tháng lên 4,67 triệu đồng/người/tháng.

Cảnh báo lừa đảo mạo danh Công ty mua bán nợ DATC
Cảnh báo lừa đảo mạo danh Công ty mua bán nợ DATC

DATC khẳng định không thực hiện giao dịch liên quan tới công tác nghiệp vụ thông qua các nền tảng mạng xã hội như Zalo, Facebook, tin nhắn... DATC chỉ cử cán bộ làm việc trực tiếp với đối tác và mọi hồ sơ giao dịch được DATC thực hiện trực tiếp tại trụ sở chính hoặc tại các chi nhánh của Công ty.