Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội chỉ đạo xử lý thu hồi đất đối với các dự án chây ỳ nợ thuế

Uỷ ban nhân dân Thành phố Hà Nội chỉ đạo các sở, ngành chức năng và các địa phương có biện pháp xử lý, thu hồi đất đối với các dự án chây ỳ nợ thuế, yếu kém năng lực tài chính, vi phạm pháp luật thuế và pháp luật về đất đai…

Công văn số 2861/UBND-KT về đôn đốc thực hiện dự toán thu ngân sách nhà nước các khoản từ nhà, đất của Uỷ ban nhân dân Thành phố Hà Nội nêu rõ, giao UBND các quận, huyện, thị xã rà soát, đẩy nhanh tiến độ đấu giá quyền sử dụng đất năm 2021 và giai đoạn 2021-2023.

Đồng thời đôn đốc người trúng đấu giá thực hiện nộp tiền theo đúng quy định. Xử lý hoặc kiến nghị xử lý thu hồi đất đối với các dự án chây ỳ nợ thuế, yếu kém năng lực tài chính, vi phạm pháp luật thuế và pháp luật về đất đai...

Có thể kể đến như Công ty TNHH Hoà Bình (liên danh với Công ty CP nông sản Agrexim) tại dự án Hoà Bình Green City 505 Minh Khai còn tổng nợ là hơn 346,5 tỷ đồng, tiền sử dụng đất còn phải thu đến ngày 8/6/2021 là hơn 193,6 tỷ đồng.
Công ty TNHH Hoà Bình (liên danh với Công ty CP nông sản Agrexim) tại dự án Hoà Bình Green City 505 Minh Khai còn tổng nợ là hơn 346,5 tỷ đồng, tiền sử dụng đất còn phải thu đến ngày 8/6/2021 là hơn 193,6 tỷ đồng.

Cục Thuế Hà Nội theo dõi, đôn đốc triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp thu hồi nợ đọng thuế, tiền sử dụng đất, tiền thuê đất; chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan có biện pháp xử lý các doanh nghiệp chây ỳ, nợ đọng, có vi phạm theo quy định.

Các sở, ngành thành phố triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tăng cường thực hiện dự toán các khoản thu từ nhà, đất năm 2021. Cụ thể, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội hướng dẫn xử lý những nội dung còn vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ xác định giá đất cụ thể bảo đảm số thu ngân sách; tăng cường rà soát, thanh tra, kiểm tra đối với các dự án triển khai đầu tư, sử dụng đất chậm tiến độ, có dấu hiệu sai phạm để kiến nghị Uỷ ban nhân dân Thành phố xem xét xử lý, thu hồi đất theo quy định…

Sở Quy hoạch - Kiến trúc khẩn trương báo cáo tình hình, tiến độ giải quyết các thủ tục điều chỉnh quy hoạch các dự án ngừng triển khai theo quy định và Thông báo số 240 ngày 5/9/2008 của Văn phòng Chính phủ, gửi Cục Thuế thành phố Hà Nội để làm cơ sở xác định nghĩa vụ tài chính về đất của các dự án.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tập trung tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, đôn đốc, hướng dẫn chủ đầu tư hoàn thiện hồ sơ thủ tục liên quan để đẩy nhanh tiến độ giải quyết thủ tục điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư của các dự án sử dụng đất, làm cơ sở xác định nghĩa vụ tài chính và đôn đốc thu nghĩa vụ tài chính bổ sung về đất đai của dự án.

Sở Xây dựng Hà Nội chỉ đạo Công ty TNHH một thành viên Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội và các đơn vị liên quan rà soát, đôn đốc các nguồn thu năm 2021, bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu nộp ngân sách nhà nước được giao trong 4 tháng cuối năm 2021.

Theo báo cáo của Thường trực HĐND thành phố Hà Nội, đến hết tháng 5/2021, trên địa bàn Thủ đô có đến 38 dự án còn nợ nghĩa vụ tài chính với số tiền là 3.767 tỷ đồng. Trong đó, có 22 dự án còn nợ gần 1.638 tỷ đồng tiền sử dụng đất (trong đó, nợ chờ xử lý 538,8 tỷ/5 dự án; nợ khó thu 155 tỷ/3 dự án) và 1.354 tỷ tiền chậm nộp tương ứng.

Hưng Phúc
 

Bài liên quan

Tin mới

Công an Thanh Hóa bắt nhóm đối tượng tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy
Công an Thanh Hóa bắt nhóm đối tượng tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Công an huyện Bá Thước (Công an tỉnh Thanh Hóa) đã điều tra, làm rõ và bắt giữ nhóm đối tượng về hành vi tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng
Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng

Dự báo, từ đêm 7-8/5, khu vực vùng núi Bắc Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng. Nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chứa tạp chất
Phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chứa tạp chất

Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Kiên Giang tiến hành khám đồ vật tập kết tại ấp Lung Lớn, xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chưa xác định được chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp.

Thủ tướng: Tây Ninh có 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' để tăng tốc phát triển nhanh, bền vững
Thủ tướng: Tây Ninh có 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' để tăng tốc phát triển nhanh, bền vững

 Chiều ngày 5/5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch).

Ngân hàng Nhà nước được ghi giảm vốn điều lệ của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc
Ngân hàng Nhà nước được ghi giảm vốn điều lệ của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc

Đây là một trong những nội dung của Dự thảo Thông tư quy định về kiểm soát đặc biệt đối với tổ chức tín dụng mà Ngân hàng Nhà nước vừa đưa ra lấy ý kiến.

Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển
Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển

Tạp chí Việt Nam Hội nhập vừa tổ chức một hoạt động có ý nghĩa nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 2024 tại TP Hồ Chí Minh. Nói như Chủ tịch Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý - Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập Đoàn Mạnh Phương trong lời phát biểu khai mạc: Khoa học và Công nghệ đã đem tới cho chúng ta tư duy và hành động về đổi mới sáng tạo và đổi mới sáng tạo đã trở thành một từ khóa trên hành trình hội nhập và phát triển.