Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Đình chỉ hoạt động Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc

Ngày 13/5, Sở Y tế Hà Nội đã có quyết định đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh với Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc sau vụ việc từ chối nhận bệnh nhân có biểu hiện nghi mắc Covid-19.

Đình chỉ hoạt động Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu CúcĐình chỉ hoạt động Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc

Sở Y tế Hà Nội cho hay, lý do đình chỉ là để xác minh và xử lý các thông tin liên quan đến quá trình tiếp nhận, xử lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận ngày 12/5; đảm bảo công tác an toàn phòng, chống dịch trong hoạt động khám chữa bệnh tại Phòng khám theo quy định của Bộ Y tế.

Kể từ ngày có quyết định, Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc không được hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; chỉ được tiếp tục hoạt động khi Sở Y tế cho phép bằng văn bản.

Trước đó, vợ chồng bệnh nhân 3633 và 3634 (sống tại tòa nhà Center Point, 27 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân) được CDC Hà Nội ghi nhận dương tính SARS-CoV-2 ngày 12/5, Bộ Y tế công bố ca bệnh sáng 13/5.

Trong lịch trình di chuyển của hai người này do CDC Hà Nội cung cấp, có chi tiết: ngày 9/5, bệnh nhân 3633 (người vợ) đến khám sàng lọc tại BV Thu Cúc (216 Trần Duy Hưng) nhưng bệnh viện không tiếp nhận điều trị, tư vấn đi về do có tiền sử dịch tễ về từ Đà Nẵng.

Trước thông tin trên, sáng 13/5, Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc phát đi thông cáo báo chí, cho hay đã rà soát toàn bộ danh sách bệnh nhân đến khám và trích xuất camera chi tiết.

Theo đó, bệnh nhân đến phòng khám Thu Cúc tại 216 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy lúc 9h51 ngày 9/5 do có biểu hiện đau họng. Tại đây, bộ phận sàng lọc – phân luồng đã khai thác tiền sử và sàng lọc theo quy trình do Bộ Y tế hướng dẫn.

Bệnh nhân khai báo về các nơi đến/qua/ở tại Đà Nẵng và các chuyến bay Hà Nội- Đà Nẵng. Tuy nhiên, nơi đến và các chuyến bay này không nằm trong danh sách các ổ dịch đang lưu hành theo thông báo của Bộ Y tế (có bảng cập nhật kèm theo ngày 9/5). Căn cứ vào thông tin khai báo của bệnh nhân, phòng khám xác định người này không nằm trong đối tượng có yếu tố dịch tễ.

Tại thời điểm sàng lọc, bệnh nhân không có biểu hiện sốt, ho, khó thở (đo thân nhiệt 36,4 độ). Do thời điểm này có một số ổ dịch tại Đà Nẵng, phòng khám hướng dẫn người bệnh về trạm y tế phường theo dõi sức khỏe, cũng như được hỗ trợ xét nghiệm sàng lọc.

“Việc không tiếp nhận điều trị không xuất phát từ lý do bệnh nhân này có yếu tố dịch tễ”, Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc khẳng định.

Liên quan tới thông tin Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc không tiếp nhận bệnh nhân, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc CDC Hà Nội khẳng định, trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, TP Hà Nội cũng như ngành y tế đều đã có quy định tất cả các nhà thuốc, cơ sở y tế tư nhân hay công lập đều phải có trách nhiệm giám sát, điều tra các ca nghi liên quan đến Covid-19.

Tùy vào năng lực từng cơ sở y tế, nếu không đủ năng lực thì phải liên hệ với cơ sở y tế địa phương để cùng phối hợp. Việc cơ sở y tế từ chối tiếp nhận bệnh nhân có yếu tố dịch tễ, để bệnh nhân ra về là không đúng quy định.

“Nếu khả năng phòng hộ của cơ sở y tế không đủ thì không bắt buộc phải tiếp nhận bệnh nhân để khám, song phải có trách nhiệm phối hợp với địa phương để đảm bảo phòng, chống dịch”, ông Tuấn khẳng định.

Được biết, ngay trong tối qua, Sở Y tế Hà Nội đã cử bộ phận chuyên môn làm việc với phòng khám để làm rõ sự việc.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

TOP 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam – Bài 1: Chiến lược phát triển của VIETTEL
TOP 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam – Bài 1: Chiến lược phát triển của VIETTEL

Giá trị thương hiệu của Việt Nam đã tăng vọt, vượt lên 33/121 quốc gia, theo Brand Finance, tiến lên 1 bậc so 2022. Báo cáo mới của Bộ Công Thương gửi lên Thủ tướng Chính phủ, đã phản ánh sự thành công của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2023.

Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, Campuchia và Lào Mariam Sherman có Giám đốc Quốc gia mới
Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, Campuchia và Lào Mariam Sherman có Giám đốc Quốc gia mới

Ngân hàng Thế giới đã bổ nhiệm bà Mariam Sherman làm Giám đốc Quốc gia mới của Việt Nam, Campuchia và Lào, có hiệu lực từ ngày 1/5/2024.

Gia Lai: Một vụ buôn bán phụ tùng giả mạo nhãn hiệu Honda
Gia Lai: Một vụ buôn bán phụ tùng giả mạo nhãn hiệu Honda

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa phát hiện một vụ buôn bán phụ tùng xe máy giả mạo nhãn hiệu Honda. Với vi phạm trên, một hộ kinh doanh ở Gia Lai đã bị xử phạt 10.000.000 đồng.

19 sinh viên ký túc xá Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm
19 sinh viên ký túc xá Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm

Sở An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh cho biết, vừa nhận được thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức về 19 trường hợp là sinh viên Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh trú tại ký túc xá nghi ngộ độc thực phẩm khi có các biểu hiện đau bụng, nôn ói, tiêu chảy sau bữa ăn chiều. 

Dự kiến chi 17.241 tỷ đồng mở rộng tuyến đường Vành đai 2 dưới thấp, đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy
Dự kiến chi 17.241 tỷ đồng mở rộng tuyến đường Vành đai 2 dưới thấp, đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có báo cáo UBND TP. Hà Nội việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi một số dự án giao thông, trong đó có Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng).

Quảng Ninh có khoảng 18.100 thí sinh đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Quảng Ninh có khoảng 18.100 thí sinh đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh cho biết; Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, toàn tỉnh có khoảng 18.100 thí sinh đăng ký dự thi (tăng hơn 2.000 thí sinh so với kỳ thi năm trước), dự kiến bố trí 38 điểm thi với khoảng 800 phòng thi.