Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Hơn 3.500 thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2020

Ngày 11/2/2020, các quận, huyện, thị xã của TP. Hà Nội đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2020, với 3.507 thanh niên Thủ đô lên đường nhập ngũ.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Nguyễn Đức Chung chúc mừng các tân binh huyện Đông Anh lên đường nhập ngũChủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung chúc mừng các tân binh huyện Đông Anh lên đường nhập ngũ

Bảo đảm 100% chỉ tiêu

Theo Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, do làm tốt công tác tuyên truyền nên nhận thức về nghĩa vụ, trách nhiệm thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự của các đối tượng trong phạm vi điều chỉnh của luật đã được nâng cao.

Quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ bảo đảm dân chủ, công khai, công bằng, đúng luật. Việc phát lệnh gọi nhập ngũ đến các công dân đúng thời gian quy định, có tỷ lệ dự phòng phù hợp và bảo đảm hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao.

Năm 2020, Hà Nội có 926/3.507 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ (chiếm tỷ lệ 26,4%).

Tỷ lệ tân binh đạt sức khỏe đủ điều kiện nhập ngũ có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp là 1.875 người (đạt 53,6%).

Một số địa phương có tỷ lệ công dân khám tuyển đạt sức khỏe đủ điều kiện gọi nhập ngũ cao là các huyện: Chương Mỹ (84,6%), Thạch Thất (78,8%), Gia Lâm (78,7%), Đan Phượng (77,3%), Phúc Thọ (76,1%), Ba Vì (75%), thị xã Sơn Tây (75%)...

Toàn thành phố thực hiện theo đúng hướng dẫn, bảo đảm các tiêu chí “trang trọng, an toàn và tiết kiệm” để ngày hội tòng quân thực sự trở thành một kỷ niệm ấn tượng, đáng nhớ đối với mỗi công dân khi lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Bên cạnh đó, để đề phòng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã phối hợp với Sở Y tế Hà Nội triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm bảo đảm sức khỏe cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

Cơ quan quân sự các cấp phối hợp với địa phương quản lý tốt quân số, nắm vững tình hình, kịp thời phát hiện và xử lý khi có tình huống xảy ra.

Để chuẩn bị cho lễ giao nhận quân chu đáo, ý nghĩa, nhiều địa phương trên địa bàn thành phố đã tổ chức các hoạt động gặp mặt, tặng quà, giáo dục truyền thống, giao lưu giữa quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương với các thanh niên chuẩn bị lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Trước đó, Ban thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã chỉ đạo Ban thường vụ các cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ như: Báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; gặp mặt, tặng quà thanh niên lên đường nhập ngũ; giao lưu với các AHLLVTND, tân binh và quân nhân xuất ngũ tiêu biểu, tuyên dương khen thưởng…

Các tân binh háo hức lên đường nhập nCác tân binh háo hức lên đường nhập ngũ

Chất lượng tân binh nâng cao

Theo ghi nhận của PV, từ sáng sớm 11/2, tại huyện Đông Anh, không khí nhộn nhịp, tưng bừng của ngày hội giao, nhận quân đã lan tỏa khắp sân vận động huyện.

Các tân binh của huyện trong trang phục chỉnh tề, tâm trạng vui tươi, háo hức sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Cùng động viên, tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ có hàng nghìn cán bộ, nhân dân và đại diện gia đình.

Năm nay, huyện Đông Anh có 218 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có 109 tân binh viết đơn tình nguyện nhập ngũ; trong đó có 200 tân binh vào quân đội và 18 tân binh vào lực lượng CAND thành phố. 

Các tân binh của huyện sẽ được nhập ngũ vào các đơn vị: Sư đoàn Bộ binh 301 (Bộ Tư lệnh Thủ đô); Trung đoàn bộ binh 102 (Sư đoàn 308); Sư đoàn 371 (Quân chủng phòng không – không quân); Lữ đoàn pháo binh 45 (Binh chủng pháo binh); Trung tâm huấn luyện công an TP. Hà Nội.

Tặng hoa và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung mong muốn, các tân binh sẽ phát huy truyền thống quê hương, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật quân đội, xứng đáng với truyền thống bộ đội cụ Hồ và người chiến sĩ CAND.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Lê Trung Kiên cảm ơn các gia đình tân binh đã có công sinh thành, giáo dục những tân binh, để hôm nay trở thành những chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, gánh vác trọng trách vẻ vang bảo vệ Tổ quốc, bảo đảm an ninh quốc gia. Mong muốn các tân binh tiếp tục phát huy truyền thống quê hương, nỗ lực phấn đấu về mọi mặt, ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. 

Năm 2020, huyện Hoài Đức có 154 tân binh lên đường nhập ngũ. Đây là những công dân có đạo đức tốt được tuyển chọn kỹ lưỡng từ các xã, thị trấn trên địa bàn. Trong đó, có 140 công dân thuộc chỉ tiêu quân sự và 14 công dân thuộc chỉ tiêu công an thành phố.

Các tân binh thuộc chỉ tiêu quân sự được giao về 6 đơn vị: Trung đoàn 692, Sư đoàn 301 (Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội); Trung đoàn 64, Sư đoàn 361 (Quân chủng Phòng không không quân); Lữ đoàn 202 (Quân đoàn 1); Lữ đoàn 86 (Bộ Tư lệnh Hoá học); Đoàn nghi lễ quân đội 781 (Bộ Tổng tham mưu) và Lữ đoàn 28 (Quân chủng Phòng không không quân). 

Trong số 140 công dân thuộc chỉ tiêu quân sự có 43 công dân có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp (đạt 30,7%); có 34/140 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ; 41/140 công dân được tham gia lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng (đạt 29,2%).

Hà Nội: Sẵn sàng cho ngày giao, nhận quân năm 2020Hà Nội sẵn sàng cho ngày giao, nhận quân năm 2020

Quận Cầu Giấy có 62 tân binh lên đường làm nhiệm vụ tại Sư đoàn bộ binh 301 (Bộ Tư lệnh Thủ đô); Sư đoàn Phòng không 361 (Quân chủng Phòng không không quân); Công an thành phố. 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh ghi nhận và biểu dương các thanh niên đã hăng hái tham gia nhập ngũ, bảo đảm quân số và thời gian quy định. Tin tưởng rằng, trong môi trường mới các các tân binh sẽ chấp hành tốt nội quy quân đội, ra sức rèn luyện, học tập phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trở thành người có bản lĩnh, tự tin trong cuộc sống, xứng đáng với tình cảm, lòng mong đợi của gia đình, người thân và xã hội. 

Chia sẻ với PV, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Trần Thế Cương cho biết: Năm nay, quận có 70 thanh niên tiêu biểu lên đường nhập ngũ. Đây là những công dân có đạo đức tốt được tuyển chọn kỹ lưỡng từ các phường trên địa bàn quận. Các tân binh quận sẽ được nhập ngũ tại các đơn vị: Lữ đoàn pháo binh 45 (Bộ Tư lệnh pháo binh); Trung đoàn 692, Sư đoàn 301 (Bộ Tư lệnh thủ).

Hy vọng, các đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp cùng với địa phương và gia đình theo dõi giáo dục rèn luyện để các tân binh sớm hòa nhập môi trường quân đội, học tập, huấn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hòa chung với không khí giao, nhận quân của cả nước và thành phố, năm nay, huyện Phú Xuyên có 145 thanh niên lên đường nhập ngũ  (140 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự, 5 thanh niên tham gia nghĩa vụ CAND). Trong đó, có 36 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, 2 thanh niên là Đảng viên, 93 thanh niên đã tham gia lớp học bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Những thanh niên lên đường nhập ngũ đều bảo đảm các điều kiện về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa và sức khỏe.

Dự lễ giao, nhận quân tại huyện Phú Xuyên, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Nguyễn Văn Phong cùng các đại biểu đã đến  tặng hoa, động viên các tân binh trước khi lên đường hành quân về đơn vị. Đồng thời, gửi lời chúc các thanh niên lên đường nhập ngũ phát huy truyền thống quê hương anh hùng, nỗ lực phấn đấu rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao phó để xây dựng quê hương đất nước ngày thêm giàu mạnh, an ninh chính trị, trật tự xã hội luôn ổn định, kinh tế phát triển. 

Cùng với đó, không khí háo hức của ngày hội giao, nhận quân đã tràn ngập tại quận Hoàng Mai vào sáng 11/2.

Năm 2020, quận Hoàng Mai có 104 thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ có đạo đức tốt được tuyển chọn kỹ lưỡng từ các phường trên địa bàn quận. Trong đó có 95 công dân thuộc chỉ tiêu quân sự và 9 công dân thuộc chỉ tiêu công an thành phố.

Các công dân thuộc chỉ tiêu quân sự được giao về các đơn vị: Trung đoàn bộ binh 692, Sư đoàn 301 (Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội); Trung đoàn 280, Sư đoàn 361 (Quân chủng Phòng không không quân). Trong đó có 34 tân binh có trình độ đại học, cao đẳng, 39 tân binh là đoàn viên thanh niên nộp đơn tình nguyện nhập ngũ...

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.