Đây là hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời chào mừng thành công Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2025–2030 và Đại hội Công đoàn thành phố lần thứ XVIII.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội cho biết, hội chợ là dịp để tổ chức Công đoàn Thủ đô đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu các sản phẩm Việt chất lượng cao; tổ chức bán hàng trực tiếp cho công nhân, viên chức, người lao động, đặc biệt là lực lượng công nhân đang làm việc tại các khu công nghệ cao và khu công nghiệp – chế xuất Hà Nội. Dịp cuối năm, người lao động có cơ hội mua sắm nhiều mặt hàng Việt với chất lượng bảo đảm và giá cả hợp lý.

Hội chợ thu hút khoảng 50 gian hàng của các doanh nghiệp trên địa bàn, cung cấp đa dạng các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu. Mỗi sản phẩm được bán với mức giá giảm tối thiểu 10% so với thị trường, giúp đoàn viên và người lao động giảm gánh nặng chi tiêu.

Sự kiện cũng tạo môi trường thuận lợi để doanh nghiệp Việt quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa trong nước và nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm Việt.

Để hội chợ đạt hiệu quả, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đề nghị công đoàn các xã, phường, các khu công nghệ cao, khu công nghiệp vận động doanh nghiệp tham gia và bán hàng ưu đãi; đồng thời yêu cầu công đoàn cơ sở tăng cường tuyên truyền để đông đảo đoàn viên, công nhân lao động biết, thu xếp thời gian đến tham quan và mua sắm.

Hội chợ được kỳ vọng tiếp tục góp phần lan tỏa thói quen sử dụng hàng Việt, đồng thời hỗ trợ thiết thực đời sống đoàn viên và công nhân lao động Thủ đô.

Nguyễn Kiên