Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội tổ chức cuộc thi thiết kế xây dựng cột mốc Km 0 tại khu vực hồ Hoàn Kiếm

Ngày 3/6/2020, UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Hội Mỹ thuật Việt Nam phát động cuộc thi thiết kế cột mốc Km 0 thuộc Dự án đầu tư xây dựng, cải tạo chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm.

Đây là hoạt động thực hiện Thông báo số 2582-TB/TU ngày 7/5/2020 của Thành ủy Hà Nội về kết luận của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ tại buổi làm việc với Quận ủy Hoàn Kiếm. Trong đó, Bí thư Thành ủy Hà Nội giao UBND quận Hoàn Kiếm triển khai hạng mục xây dựng cột mốc Km 0 tại Hà Nội.

Hà Nội phát động thi thiết kế xây dựng cột mốc Km 0Hà Nội phát động thi thiết kế xây dựng cột mốc Km 0

Cuộc thi được tổ chức nhằm tìm ra giải pháp thiết kế tốt nhất để xây dựng cột mốc km 0 - một trong hạng mục quan trọng trong Dự án xây dựng, cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm, hoàn chỉnh không gian công cộng, xứng đáng với quy mô, tầm vóc, giá trị của di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh hạng quốc gia đặc biệt.

Cuộc thi dành cho các đơn vị tư vấn, thiết kế, trường và viện nghiên cứu văn hóa, mỹ thuật, kiến trúc…; công dân Việt Nam là các nhà điêu khắc, họa sỹ, kiến trúc sư, sinh viên chuyên ngành văn hóa, mỹ thuật, kiến trúc…

Tác phẩm dự thi đề xuất phương án thiết kế cột mốc km 0 hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội tại một trong 3 vị trí do Ban tổ chức cung cấp.

Tác phẩm phải thể hiện cột mốc km 0 là công trình đặc biệt, thể hiện chỉ dấu địa lý, có tính biểu tượng cao, vừa hiện đại nhưng vẫn mang bản sắc văn hóa, lịch sử Thăng Long-Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Công trình phải là một tác phẩm nghệ thuật công cộng hài hòa với không gian cảnh quan hồ Hoàn Kiếm, như là biểu tượng văn hóa, điểm nhấn không gian, điểm đến du lịch độc đáo không thể thiếu trong hành trình tham quan thủ đô Hà Nội…

Các tác phẩm tham gia dự thi phải thỏa mãn yêu cầu công năng của công trình km 0, hài hòa với không gian, cảnh quan xung quanh và Dự án đầu tư xây dựng, cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm đã được phê duyệt.

Bên cạnh đó, tác phẩm phải có ý tưởng sáng tạo độc đáo, mang tính thời đại và dân tộc để tạo nên một điểm nhấn nghệ thuật của không gian hồ Hoàn Kiếm đồng thời đáp ứng tính biểu tượng đặc biệt, không chỉ của công trình cột mốc km 0 mà còn thể hiện đặc trưng văn hóa của Hà Nội, khơi gợi cảm xúc của người dân Thủ đô và du khách.

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, quận Hoàn Kiếm đang thực hiện Dự án đầu tư xây dựng, cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm. Trong đó, việc triển khai thiết kế, xây dựng cột mốc Km 0 là một hạng mục quan trọng, góp phần hoàn chỉnh không gian công cộng khu vực hồ Hoàn Kiếm; đồng thời, xứng đáng với quy mô, tầm vóc và giá trị của di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh hồ Hoàn Kiếm, đền Ngọc Sơn - di tích quốc gia đặc biệt.

H.T

Bài liên quan

Tin mới

Áp dụng lãi suất tiền gửi bằng đô la Mỹ không vượt quá mức lãi suất tối đa theo quyết định
Áp dụng lãi suất tiền gửi bằng đô la Mỹ không vượt quá mức lãi suất tối đa theo quyết định

Tổ chức tín dụng áp dụng lãi suất tiền gửi bằng đô la Mỹ không vượt quá mức lãi suất tối đa do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước quyết định trong từng thời kỳ đối với tiền gửi của tổ chức (không bao gồm tổ chức tín dụng) và tiền gửi của cá nhân.

Xúc động: Người lao động không nghỉ lễ thi công đường vành đai 4 dưới nắng nóng gay gắt
Xúc động: Người lao động không nghỉ lễ thi công đường vành đai 4 dưới nắng nóng gay gắt

Trong khi, chúng ta có những ngày nghĩ lễ bên gia đình, được nghỉ ngơi, thư giãn thì hàng trăm người lao động đang làm việc miệt mài giữa cái nắng gay gắt tại dự án vành đai 4 - Vùng Thủ đô.

4 tháng đầu năm 2024, cả nước xảy ra hơn 8.500 vụ tai nạn giao thông
4 tháng đầu năm 2024, cả nước xảy ra hơn 8.500 vụ tai nạn giao thông

Tổng cục Thống kê cho biết, tính chung bốn tháng đầu năm nay, trên địa bàn cả nước xảy ra 8.548 vụ tai nạn giao thông. Trong đó, bình quân 1 ngày trong bốn tháng đầu năm 2024, cả nước xảy ra 70 vụ tai nạn giao thông.

Hàng ngàn du khách lênh đênh trên vùng biển Vân Đồn - Quan Lạn
Hàng ngàn du khách lênh đênh trên vùng biển Vân Đồn - Quan Lạn

Theo phản ánh của các chủ tàu khách tuyến Vân Đồn - Quan Lạn tỉnh Quảng Ninh, hiện đang có gần 2.000 du khách phải lênh đênh trên biển vì thủy triều xuống thấp khiến tàu không thể cập được cảng.

Quý I/2024, DXG lãi trước thuế 132 tỷ đồng
Quý I/2024, DXG lãi trước thuế 132 tỷ đồng

Theo báo cáo tài chính hợp nhất của Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (HoSE: DXG), quý I/2024, doanh thu thuần đạt 1.064 tỷ đồng, tăng gấp 2,8 lần so với cùng kỳ năm trước.

Việt Nam luôn có sức hấp dẫn và đầy tiềm năng đối với nhà đầu tư nước ngoài
Việt Nam luôn có sức hấp dẫn và đầy tiềm năng đối với nhà đầu tư nước ngoài

Để duy trì sức hấp dẫn, Việt Nam cần tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, giảm thiểu thủ tục hành chính, phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là năng lượng xanh, và đẩy mạnh đổi mới sáng tạo.