Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP. Hà Nội cũng cho biết, các lỗi vi phạm vượt đèn đỏ 150 trường hợp, vi phạm đường cấm ngược chiều 107 trường hợp, vi phạm tốc độ 166 trường hợp, dừng đỗ sai quy định 479 trường hợp, vi phạm nồng độ cồn 690 trường hợp, không đội mũ bảo hiểm 1.114 trường hơp...

Theo đó, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP. Hà Nội phạt tiền ước tính hơn 8,5 tỷ đồng, tạm giữ 983 phương tiện, tước 102 giấy phép lái xe, trừ điểm giấy phép lái xe 350 trường hợp (45 ô tô, 305 mô tô).

Một trường hợp chở hàng cồng kềnh, bị lực lượng Cảnh sát giao thông xử lý. Ảnh: Chu Dũng
Một trường hợp chở hàng cồng kềnh, bị lực lượng Cảnh sát giao thông xử lý. Ảnh: Chu Dũng

Đại diện Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP. Hà Nội cho hay, sau gần một tuần thực hiện Nghị định 168/2024/NĐ-CP, tình hình giao thông Thủ đô bước đầu đi vào nền nếp, người tham gia giao thông đã nâng cao ý thức khi tham gia giao thông.

Đặc biệt, qua 2 đêm chiến thắng trận chung kết giải ASEAN Cup 2024 vừa qua (đêm 2 và 5/1), ghi nhận trên các tuyến phố Thủ đô đã có hàng vạn người hâm mộ cùng cờ đỏ sao vàng đi cổ vũ đội tuyển quốc gia trong trật tự an toàn giao thông.

Dù trên nhiều nút ngã tư tín hiệu đèn giao thông không có cảnh sát giao thông, nhưng dòng người và phương tiện vẫn tự giác dừng chờ đèn đỏ đúng quy định, đội mũ bảo hiểm đầy đủ.

Qua kiểm tra thực tế, tại nút giao ngã tư Đại Cồ Việt - Giải Phóng và nút giao Ô Chợ Dừa sáng ngày 6/1, Đại tá Phạm Quang Huy, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an đánh giá cao lực lượng cảnh sát giao thông Thủ đô trong gần một tuần qua, bên cạnh việc xử lý đã nâng cao công tác tuyên truyền, bước đầu hình thành tính tự giác tuân thủ luật giao thông, tạo hình ảnh đẹp trên mỗi ngã tư đường phố.

Đại tá Phạm Quang Huy cũng lưu ý, Cảnh sát giao thông Hà Nội cần chọn những nút giao thông quan trọng, tạo điểm nhấn về hiệu quả thực hiện Nghị định 168/2024/NĐ-CP và duy trì những nét đẹp văn hóa giao thông đang được định hình…

Đồng thời với duy trì các kết quả ban đầu, Đại tá Phạm Quang Huy lưu ý, cần tập trung xử lý nghiêm các tài xế xe ôm, xe công nghệ chở hàng cồng kềnh, người đi xe đạp… thường viện lý do thu nhập thấp, là lao động phổ thông để vi phạm.

Tuấn Ngọc (t/h)