Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương tăng cường chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 ở mức cao nhất

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu tăng cường công tác chỉ đạo ở mức độ cao nhất các biện pháp phòng chống dịch nhằm kiềm chế dịch bệnh.

Tối ngày 09/02, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC Hải Dương) cho biết, trong ngày, Hải Dương ghi nhận thêm 1120 ca mắc Covid-19. Đây là ngày thứ 2 liên tiếp, Hải Dương ghi nhận số ca mắc vượt 1000 ca/ngày.

Tỉnh Hải Dương yêu cầu tăng cường công tác chỉ đạo ở mức độ cao nhất
Tỉnh Hải Dương yêu cầu tăng cường công tác chỉ đạo ở mức độ cao nhất.

Báo cáo của Sở Y tế Hải Dương cho biết, tính từ ngày 12/10/2021 đến hết ngày 08/02/2022, toàn tỉnh Hải Dương ghi nhận 15.645 ca mắc Covid-19. Chỉ tính từ ngày 01/01 đến 08/02, Hải Dương đã có 13.013 ca mắc. Trong một tuần nghỉ Tết Nhâm Dần 2022 (từ ngày 29/01-04/02), Hải Dương có 2.219 ca mắc mới, tương đương với 2 tuần trước đó. Đặc biệt, trong 3 ngày từ 5-7/2, toàn tỉnh có 1892 ca, riêng ngày 8/2, có 1245 ca mắc mới. Số lượng F0 đang điều trị đã lên đến 4.725 người và đã có 26 trường hợp tử vong.

Ngành y tế nhận định sau kỳ nghỉ tết số ca mắc Covid-19 sẽ tăng hơn do sự di chuyển của người dân tăng cao, tiếp xúc phức tạp, nhất là người dân về quê ăn tết ở các địa bàn có dịch bệnh phức tạp mà không phải xét nghiệm bắt buộc. Mặt khác, một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tổ chức xét nghiệm cho người lao động trước khi quay trở lại làm việc nên khả năng phát hiện ra các trường hợp F0 mà không có triệu chứng cũng tăng lên

Tại cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hải Dương ngày 09/02, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng nhấn mạnh, trước diến biến và dự báo tình hình dịch bệnh còn gia tăng, các cấp, các ngành, địa phương phải chuẩn bị tâm thế sẵn sàng đối phó, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương hoan nghênh các địa phương đã chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong triển khai các biện pháp phòng chống dịch thời gian qua. Đồng thời đề nghị các địa phương phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế để tiếp tục kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

Ông Triệu Thế Hùng yêu cầu từng địa phương bám sát diễn biến tình hình để kịp thời điều chỉnh các biện pháp cho phù hợp theo Nghị quyết 128 của Chính phủ. Với diễn biến tình hình dịch bệnh hiện nay, các địa phương tăng cường công tác chỉ đạo thực hiện nghiêm ở mức độ cao nhất các biện pháp phòng chống dịch nhằm kiểm soát và kiềm chế dịch bệnh tiếp tục bùng phát.

Tăng cường công tác kiểm soát việc phòng chông dịch trong hoạt động lễ hội đầu năm, các nơi không đủ điều kiện an toàn phòng, chống dịch không được tổ chức lễ hội và các hoạt động tập trung đông người. Kiểm tra chặt chẽ các cơ sở lưu trú, nhà nghỉ khách sạn, thực hiện đầy đủ nghiêm túc thông điệp 5K.

Các sở, ngành, địa phương hạn chế tổ chức hoạt động đông người không cần thiết, công chức, viên chức, đảng viên gương mẫu đi đầu trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, không tham gia tụ tập liên hoan sau Tết.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hải Dương phát biểu tại cuộc họp
Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hải Dương phát biểu tại cuộc họp.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng khuyến khích người dân tự xét nghiệm SARS-CoV-2, nhất là các trường hợp có lịch trình di chuyển dịp tết nhiều, tiếp xúc với nhiều người. Tăng cường truyền thông để người dân tự giác khai báo các trường hợp có biểu hiện bệnh được xét nghiệm kịp thời như: triệu chứng cúm, mệt mỏi, sốt, ho, khó thở, mất ngửi…Những trường hợp không khai báo làm lây lan dịch bệnh sẽ bị xử lý nghiêm.

Đồng thời, tăng cường phòng chống dịch trong các cơ sở giáo dục và trong các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp trong khu công nghiệp. Ngoài việc xét nghiệm SARS-COV-2 theo quy định, các cơ sở giáo dục, doanh nghiệp phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của học sinh, phụ huynh và người lao động: Tất cả các trường hợp nghi mắc, hoặc có các triệu chứng của bệnh phải tự giác ở nhà và khai báo y tế ngay với cơ quan, đơn vị và y tế địa phương, tuyệt đối không được đi học, đi làm để giảm thiểu tối đa các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh, tránh đứt gãy chuỗi sản xuất và đóng cửa trường học.

Tăng cường hoạt động của Tổ “Covid cộng đồng”, "Tổ An toàn Covid", chủ động áp dụng các biện pháp tăng cường phòng chống dịch đối với các địa bàn có diễn biến phức tạp, kịp thời điều chỉnh các hoạt động không thiết yếu, hạn chế tập trung đông người…Tăng cường kiểm tra, giám sát và ký cam kết chấp hành quy định phòng, chống dịch đối với các vùng cách ly phong toả, các trường hợp F0, F1 đang điều trị, cách ly tại nhà…

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cũng yêu cầu ngành y tế và các địa phương đẩy mạnh Chiến dịch tiêm chủng mùa xuân. Tuyên truyền để người dân nhận thức được quyền lợi và trách nhiệm trong thực hiệm tiêm đủ 2 liều cơ bản và các liều bổ sung trong tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 cấp huyện chịu trách nhiệm trong chỉ đạo triển khai tiêm hết số lượng vắc xin đã được phân bổ. Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho trẻ em dưới 12 tuổi, ưu tiên tiêm mũi 3 đối với các doanh nghiệp, cơ sở giáo dục và những công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự chuẩn bị nhập ngũ. Ngành y tế cũng cần chuẩn bị đủ cơ số thuốc và vật tư y tế phục vụ điều trị bệnh, đảm đảm bảo tính mạng và sức khỏe và nhân dân, không để bị động, lúng túng, bất ngờ khi xuất hiện các biến thể mới. Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, hướng dẫn người bệnh tự theo dõi, điều trị tại nhà.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Những địa điểm du lịch lý tưởng - Bài 7: Quảng Ninh – du lịch vươn tầm cao mới
Những địa điểm du lịch lý tưởng - Bài 7: Quảng Ninh – du lịch vươn tầm cao mới

Việt Nam là một trong những điểm đến đẹp nhất tại Đông Nam Á. Với cảnh đẹp cùng văn hóa đa dạng, du lịch Việt Nam đang ngày một hấp dẫn du khách tới thăm quan. Được phủ xanh bởi mặt biển, núi rừng và các khu vườn quốc gia, Việt Nam trở thành điểm đến với những hành trình khám phá bất tận…

Tiềm ẩn nguy cơ mất vệ sinh trong từng bó rau, lạng thịt tại chợ dân sinh
Tiềm ẩn nguy cơ mất vệ sinh trong từng bó rau, lạng thịt tại chợ dân sinh

Chợ dân sinh đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống hằng ngày. Tuy nhiên, hiện nay, do công tác quản lý còn nhiều bất cập, vấn đề bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tại các chợ vẫn chưa được thực hiện hiệu quả, vì vậy, việc đảm bảo ATVSTP đối với các mặt hàng là điều được đặc biệt quan tâm của người tiêu dùng.

Thông cáo báo chí ngày làm việc thứ hai của Hội nghị Trung ương 9, khóa XIII
Thông cáo báo chí ngày làm việc thứ hai của Hội nghị Trung ương 9, khóa XIII

Ngày làm việc thứ hai của Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã làm việc tại tổ thảo luận về Đề cương Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng trình Đại hội XIV của Đảng,...

Xử phạt 15,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 30 hộp nước hoa không rõ nguồn gốc
Xử phạt 15,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 30 hộp nước hoa không rõ nguồn gốc

Lực lượng QLTT tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15,5 triệu đồng đối với ông N.T.H. (có địa chỉ tại xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An). Đồng thời, buộc tiêu hủy tang vật vi phạm là 30 hộp nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Bà Rịa – Vũng Tàu thúc đẩy phát triển, thu hút khách du lịch năm 2024
Bà Rịa – Vũng Tàu thúc đẩy phát triển, thu hút khách du lịch năm 2024

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành Kế hoạch thúc đẩy phát triển, thu hút khách du lịch đến tỉnh năm 2024.

Long An: Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ diễn ra vào ngày 6 - 7/6
Long An: Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ diễn ra vào ngày 6 - 7/6

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập năm học 2024-2025 của tỉnh Long An sẽ diễn ra vào ngày 6 - 7/6/2024 với 3 môn thi Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh.