Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hàng nghìn chiếc siêu xe điện Porsche Taycan lỗi pin có thể dẫn tới nguy cơ cháy nổ bị triệu hồi

Hãng xe Đức vừa thông báo triệu hồi xe đối với hàng nghìn chiếc siêu xe điện Porsche Taycan do lỗi pin có thể dẫn tới nguy cơ cháy nổ.

Theo người phát ngôn của Porsche, một số cell pin trên xe điện Porsche Taycan gặp vấn đề có thể dẫn tới hiện tượng đoản mạch, gây quá nhiệt và thậm chí gây ra nguy cơ bốc cháy trong khi sử dụng.

Ban đầu, Porsche xác định được 858 chiếc Taycan có nguy cơ bị ảnh hưởng và đã được triệu hồi xe vào tháng 1/2024. Tuy nhiên, sau khi tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng hơn, hãng xe Đức nhận thấy rằng còn nhiều xe khác cũng có thể gặp vấn đề tương tự.

Hàng nghìn xe điện Porsche Taycan thuộc diện triều hồi xe để khắc phục lỗi,
Hàng nghìn xe điện Porsche Taycan thuộc diện triều hồi xe để khắc phục lỗi

Theo đó, Porsche xác nhận rằng có tới 2.936 xe điện Taycan có dấu hiệu “bất thường”, đòi hỏi thay thế những mô-đun trong bộ pin 600 kg được lắp dưới gầm xe.

Ngoài ra, còn có tới 4.522 chiếc Porsche Taycan khác chưa được kiểm tra và cần phải đưa đến những cửa hàng sửa chữa để xác minh. Trước khi sửa chữa, chủ xe được hãng khuyến nghị sạc pin ở mức giới hạn 80% hoặc ít hơn.

Được biết, pin của những chiếc xe điện Porsche Taycan do công ty công nghệ LG của Hàn Quốc sản xuất. Trong khi đó, quá trình lắp ráp pin được diễn ra tại Đức trước khi đặt vào trong những chiếc xe tại nhà máy Zuffenhausen của Porsche.

Trong quá khứ, Porsche Taycan từng bị triệu hồi xe tại Mỹ vào tháng 9 và tháng 12/2023 cũng do lỗi ở hệ thống pin điện áp cao. Trong khi đó tại thị trường Việt Nam, Porsche cũng từng triệu hồi xe Taycan với số lượng 17 chiếc vào cuối năm ngoái do vấn đề tương tự.

Porsche Taycan đóng vai trò quan trọng trong hành trình “điện khí hóa” của thương hiệu. Theo như kế hoạch, vào năm 2030, 80% doanh số của Porsche sẽ là xe điện. Hãng xe Đức sẽ chuyển đổi dần những mẫu ô tô còn lại của mình, gần nhất là dòng 718 vào năm 2025.

Phương Thảo (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024
Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của cả năm 2024, trong đó tiếp tục ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn để bù lại cho 3 năm trước của nhiệm kỳ.

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 8/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 22 đồng, hiện ở mức 24.202 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,50%, xuống mức 101,19.

Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên
Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu. Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được đào tạo tại đây luôn được các cơ sở tuyển dụng đánh giá cao và không ít trong số đó thành công, thành danh, nắm giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong công cuộc dựng xây đất nước.

Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu

Giá xăng dầu thế giới ghi nhận thêm một tuần giảm với mức giảm sâu nhất trong 3 tuần.Sự lao dốc của giá dầu chịu tác động mạnh bởi khả năng nguồn cung dầu từ Libya sớm quay trở lại và dữ liệu việc làm của Mỹ.

Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên
Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên

Vàng thế giới hồi phục nhẹ nhưng vẫn ở dưới mốc 2,500 USD/Ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên so với hôm qua.

Bão số 3 làm 7 người chết và 86 người bị thương
Bão số 3 làm 7 người chết và 86 người bị thương

Theo báo cáo nhanh về thiệt hại ban đầu từ các địa phương, bão số 3 (siêu bão Yagi) đã làm 7 người chết (Quảng Ninh và Hà Nội mỗi địa phương có 3 người, Hải Dương có 1 người) và 86 người bị thương (Quảng Ninh có 58 người, Hải Phòng có 20 người, Hà Nội có 8 người).