Theo người phát ngôn của Porsche, một số cell pin trên xe điện Porsche Taycan gặp vấn đề có thể dẫn tới hiện tượng đoản mạch, gây quá nhiệt và thậm chí gây ra nguy cơ bốc cháy trong khi sử dụng.
Ban đầu, Porsche xác định được 858 chiếc Taycan có nguy cơ bị ảnh hưởng và đã được triệu hồi xe vào tháng 1/2024. Tuy nhiên, sau khi tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng hơn, hãng xe Đức nhận thấy rằng còn nhiều xe khác cũng có thể gặp vấn đề tương tự.
Theo đó, Porsche xác nhận rằng có tới 2.936 xe điện Taycan có dấu hiệu “bất thường”, đòi hỏi thay thế những mô-đun trong bộ pin 600 kg được lắp dưới gầm xe.
Ngoài ra, còn có tới 4.522 chiếc Porsche Taycan khác chưa được kiểm tra và cần phải đưa đến những cửa hàng sửa chữa để xác minh. Trước khi sửa chữa, chủ xe được hãng khuyến nghị sạc pin ở mức giới hạn 80% hoặc ít hơn.
Được biết, pin của những chiếc xe điện Porsche Taycan do công ty công nghệ LG của Hàn Quốc sản xuất. Trong khi đó, quá trình lắp ráp pin được diễn ra tại Đức trước khi đặt vào trong những chiếc xe tại nhà máy Zuffenhausen của Porsche.
Trong quá khứ, Porsche Taycan từng bị triệu hồi xe tại Mỹ vào tháng 9 và tháng 12/2023 cũng do lỗi ở hệ thống pin điện áp cao. Trong khi đó tại thị trường Việt Nam, Porsche cũng từng triệu hồi xe Taycan với số lượng 17 chiếc vào cuối năm ngoái do vấn đề tương tự.
Porsche Taycan đóng vai trò quan trọng trong hành trình “điện khí hóa” của thương hiệu. Theo như kế hoạch, vào năm 2030, 80% doanh số của Porsche sẽ là xe điện. Hãng xe Đức sẽ chuyển đổi dần những mẫu ô tô còn lại của mình, gần nhất là dòng 718 vào năm 2025.
Phương Thảo (t/h)