Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam niêm yết trên sàn chứng khoán Singapore

Vừa qua, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với bà Catherine Wong, Đại sứ Singapore tại Việt Nam.

Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam niêm yết trên sàn chứng khoán Singapore - Hình 1

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng và Đại sứ Catherine Wong

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng chúc mừng và chúc Bà Catherine Wong thành công trên cương vị mới trong nhiệm kỳ làm Đại sứ của mình tại Việt Nam.

Bộ trưởng đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trong thời gian qua. Đặc biệt, Singapore còn là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam trong cộng đồng các quốc gia ASEAN, vì vậy Bộ trưởng mong muốn Đại sứ sẽ tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tài chính giữa Việt Nam và Singapore ngày càng phát triển hơn nữa.

Theo Bộ trưởng, để thực hiện mục tiêu then chốt trong việc xây dựng nền tài chính phát triển toàn diện và ổn định, Việt Nam và Singapore đã tham gia tích cực thực hiện Kế hoạch hành động chiến lược (SAP) cho hội nhập tài chính giai đoạn 2016-2025, trong khuôn khổ sáng kiến của Ủy ban Điều phối ASEAN. Theo đó, hai nước đang nỗ lực triển khai thực hiện lộ trình hội nhập đối với tự do hóa dịch vụ tài chính; tăng cường hội nhập bảo hiểm ASEAN; tăng cường đối thoại chính sách ở cấp Bộ trưởng; triển khai hoạt động theo Kế hoạch tổng thể về kết nối ASEAN 2025 (MPAC 2025).

Bộ trưởng mong muốn, Singapore tiếp tục ủng hộ và hỗ trợ Việt Nam trên các diễn đàn song phương, đa phương, khu vực cũng như quốc tế, nhằm góp phần tiếp tục củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai nước trên lĩnh vực tài chính.

Về hợp tác trong lĩnh vực chứng khoán, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho biết, thời gian qua, Bộ Tài chính Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với Singapore nhằm trao đổi, thúc đẩy các hoạt động hợp tác tài chính. Trên cơ sở các Biên bản ghi nhớ hợp tác, cơ quan quản lý và các sàn giao dịch chứng khoán của hai nước đã có nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả như chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao năng lực cán bộ, hợp tác trong các hoạt động, kết nối giao dịch ASEAN của Diễn đàn các thị trường vốn ASEAN (ACMF), các hoạt động thúc đẩy niêm yết chéo của doanh nghiệp Việt Nam trên sàn giao dịch chứng khoán Singapore.

Nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác trong lĩnh vực chứng khoán, Bộ trưởng đề nghị phía Singapore tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật, chia sẻ kinh nghiệm quản lý cũng như đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt về giám sát và quản lý thị trường chứng khoán phát sinh, quản trị doanh nghiệp của công ty niêm yết và công ty đại chúng, giám sát và quản lý các tổ chức kinh doanh chứng khoán, thúc đẩy phát triển quỹ đầu tư, thiết lập và quản lý các quỹ hưu trí tự nguyện.

Cũng như tổ chức chương trình xúc tiến đầu tư, hội nghị nhằm quảng bá hình ảnh của thị trường chứng khoán Việt Nam với nhà đầu tư Singapore, quảng bá về tiến trình cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước tại Việt Nam và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam niêm yết tại sàn giao dịch chứng khoán Singapore.

Phát biểu tại buổi tiếp, bà Đại sứ đánh giá cao sự hỗ trợ tích cực của Chính phủ và Bộ Tài chính Việt Nam, đã tạo điều kiện cho cộng đồng doanh nghiệp Singapore hiện đang đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Cho rằng, hợp tác kinh tế tài chính là trụ cột chính trong quan hệ ngoại giao giữa hai nước, Singapore hiện là đối tác lớn thứ 3 của Việt Nam, đây là thành tựu đáng kể và là minh chứng rõ nét nhất trong mối quan hệ hợp tác này.

Về đề xuất các doanh nghiệp Việt Nam niêm yết tại sàn giao dịch chứng khoán Singapore, bà Đại sứ khẳng định: Thị trường chứng khoán Singapore luôn chào đón và sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam. Bà Catherine Wong tin tưởng, với sự phát triển của thị trường vốn, thị trường chứng khoán sẽ có ngày càng nhiều doanh nghiệp của Singapore tham gia đầu tư vào Việt Nam, qua đó thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

Thanh Bình

Bài liên quan

Tin mới

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023
Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023 với doanh thu đạt 391 tỷ đồng, tỷ lệ thanh toán tối thiểu ở mức cao 10.721%.