Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội Cựu chiến binh Cục Quản lý thị trường TP. Hải Phòng hành trình về “địa chỉ đỏ”

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2024), trong các ngày từ 18 đến 21/7/2024, Hội Cựu chiến binh Cục Quản lý thị trường TP. Hải Phòng đã tổ chức chuyến tham quan, dâng hương tại các “địa chỉ đỏ” - địa danh lịch sử cách mạng tại dải đất miền Trung.

Đoàn dâng hương, đặt vòng hoa tại mộ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Đoàn dâng hương, đặt vòng hoa tại mộ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Thực hiện hành trình về với "địa chỉ đỏ” - địa danh lịch sử cách mạng tại miền Trung, Đoàn đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Nghĩa trang Trường Sơn, Nghĩa trang Đường 9, thành cổ Quảng Trị, Nhà bia tưởng niệm thanh niên xung phong và các anh hùng liệt sỹ hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc… 

Địa chỉ đầu tiên Đoàn đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tại mộ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng tài ba, danh nhân văn hóa thế giới nằm trên ngọn núi Thọ, mũi Rồng, thuộc vùng biền Vũng Chùa - Đảo Yến, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Tiếp tục hành trình đến với tỉnh Quảng Trị - mảnh đất của gió Lào cát trắng nằm ở đoạn thắt lại trên chiều dài Bắc - Nam, tựa lưng vào dãy Trường Sơn hùng vĩ, nhìn ra biển Đông bao la - mảnh đất một thời khói lửa đạn bom. Tại đây, cuộc chiến tại Thành Cổ Quảng Trị đã đi vào lịch sử với 81 ngày đêm thấm đẫm “máu và hoa”, với những ký ức không thể nào quên.

“Mỗi tấc đất Thành Cổ đều thẫm đẫm máu hồng, sự hy sinh của các anh đã trở thành bất tử. Trong 81 ngày đêm ấy, địch đã trút xuống Thành Cổ Quảng Trị tổng số 328.000 tấn bom đạn với trung bình mỗi chiến sĩ phải hứng lấy 100 quả bom, 200 quả đạn pháo”. Giữa chốn linh thiêng, Đoàn đã thành kính dâng lên các anh, các chị những bông hoa, nén hương thơm để tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với những người anh hùng dân tộc đã hiến dâng tuổi thanh xuân cho Tổ quốc.

Hội Cựu chiến binh Cục QLTT TP. Hải Phòng đã tổ chức chuyến tham quan, dâng hương tại các “địa chỉ đỏ”
Hội Cựu chiến binh Cục QLTT TP. Hải Phòng đã tổ chức chuyến tham quan, dâng hương tại các “địa chỉ đỏ”

Tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9, đây là 2 trong số 72 nghĩa trang liệt sỹ ở tỉnh Quảng Trị, hiện đang là nơi yên nghỉ của hơn 20.000 anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh, đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong hai cuộc kháng chiến vệ quốc, giành độc lập dân tộc, tự do, hoà bình cho nhân dân. Sau lễ viếng, hội viên Hội Cựu chiến binh đã đi thắp hương từng phần mộ liệt sĩ, thể hiện lòng tri ân sâu sắc đến các liệt sỹ.

Tại Hà Tĩnh, Đoàn đã đến Đồng Lộc, mảnh đất thấm đẫm máu xương của hàng ngàn, hàng vạn thanh niên xung phong hy sinh bảo vệ tuyến đường huyết mạch Trường Sơn huyền thoại; dâng hương tại Nhà tưởng niệm thanh niên xung phong toàn quốc; khu tưởng niệm và mộ 10 nữ anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong.

Điểm cuối cùng cho hành trình về “địa chỉ đỏ”, Đoàn đã đến dâng hương tại nghĩa trang Liệt sỹ Cầu Nhe, nơi đây năm xưa cùng với Đồng Lộc là cửa ngõ huyết mạch nối hậu phương miền Bắc tới tiền tuyến miền Nam. Trong niềm xúc động, Đoàn đã tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ vĩnh viễn nằm xuống trên đất Can Lộc, trong đó có 53 liệt sỹ thuộc Trung đoàn Yên Tử là những người con quê hương Hải Phòng. Chiến tranh đã lùi xa, cuộc sống mới đã hồi sinh trên vùng đất năm xưa là chiến địa, nhưng những tấm gương quên mình vì Tổ quốc mãi mãi được khắc ghi trong tâm khảm mỗi người dân Việt Nam.

Miền Trung là một vùng đất linh thiêng, huyền thoại, nơi mang trong mình nỗi đau thương chiến tranh một thuở, nhưng vẫn vang lên bản anh hùng ca bất diệt của lòng yêu nước và ý chí kiên cường chống giặc ngoại xâm của dân tộc.

Đến với các “địa chỉ đỏ”, hội viên Hội Cựu chiến binh được trở về với lịch sử hào hùng của dân tộc, cảm nhận sâu sắc hơn sự hy sinh anh dũng, lòng yêu nước và ý chí cách mạng của các thế hệ đi trước. Hành trình về “địa chỉ đỏ” là hoạt động ý nghĩa của Hội Cựu chiến binh Cục QLTT TP. Hải Phòng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2024) và hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024).

Quỳnh Nga(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/9 của các công ty chứng khoán.
Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/9 của các công ty chứng khoán.

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/9 của các công ty chứng khoán.

Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo: Mang Tết Trung thu đến với bản “đặc biệt” xã Tân Thành
Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo: Mang Tết Trung thu đến với bản “đặc biệt” xã Tân Thành

Ngày 16/9, tại Bản Hà Lệt, xã Tân Thành (huyện Hướng Hóa), Đoàn cơ sở Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) phối hợp với Đoàn cơ sở xã Tân Thành tổ chức Chương trình “Biên cương - Đêm hội trăng rằm”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết Trung thu
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết Trung thu

Ngày 16/9 (tức ngày 14/8 Âm lịch), Đoàn công tác của tỉnh Lạng Sơn do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lạng Sơn Hoàng Văn Nghiệm, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà trẻ em ở Trung tâm Hy vọng Lộc Bình, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.

Xây dựng Đề án chuyển đổi số cần xác định các mũi đột phá
Xây dựng Đề án chuyển đổi số cần xác định các mũi đột phá

Trong quá trình xác định các mũi đột phá, các bộ, ngành, địa phương bám sát thực tiễn chuyển đổi số, bảo đảm đồng bộ, gắn liền với triển khai Đề án 06 tại bộ, ngành, địa phương mình.

Ngành Y tế Lạng Sơn tập trung chỉ đạo xử lý môi trường, truyền thông phòng chống dịch bệnh cho người dân
Ngành Y tế Lạng Sơn tập trung chỉ đạo xử lý môi trường, truyền thông phòng chống dịch bệnh cho người dân

Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, Trưởng đoàn công tác của Bộ Y tế đến thăm, hỗ trợ và kiểm tra công tác y tế, khắc phục hậu quả bão lụt tại tỉnh Lạng Sơn ngày 16/9/2024

Bắc Giang: Nhiều hoạt động chăm lo con công nhân, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Trung thu
Bắc Giang: Nhiều hoạt động chăm lo con công nhân, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Trung thu

Nhân dịp Tết Trung thu năm 2024, nhiều cơ quan, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn tỉnh Bắc Giang quan tâm bố trí kinh phí, vận động các nguồn tài trợ để tổ chức nhiều hoạt động chăm lo con công nhân lao động, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do bão số 3.