Hội nghị diễn ra trong 3 ngày, quy tụ trên 500 y, bác sỹ, kỹ thuật viên chuyên ngành tim mạch, trong đó có nhiều chuyên gia đầu ngành trong nước cũng như trên thế giới.

Hội nghị khoa học toàn quốc về tim mạch với chủ đề “Bệnh mạch máu – Điểm đến các chuyên ngành”.
Hội nghị khoa học toàn quốc về tim mạch với chủ đề “Bệnh mạch máu – Điểm đến các chuyên ngành”.

Thông qua các phiên thảo luận khoa học, trên 160 báo cáo liên quan tới các chủ đề như: Bệnh động mạch chủ, bệnh động mạch ngoại biên, bệnh tĩnh mạch, AVF, bệnh động mạch tạng, các bệnh lý tim mạch… đã giúp các y, bác sỹ tham gia hội nghị có cơ hội được cập nhật những kiến thức mới, phác đồ mới, các kỹ thuật tiên tiến nhất hiện nay trong chăm sóc và điều trị các bệnh lý tim mạch.

Đặc biệt, đối với Quảng Ninh là địa phương định hình và không ngừng đầu tư cho phát triển chuyên sâu lĩnh vực tim mạch ngay từ rất sớm, hội nghị là cơ hội quan trọng để các đơn vị y tế trong tỉnh kết nối, tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật từ các tuyến trung ương cũng như trao đổi kinh nghiệm với các đơn vị trong toàn quốc, từ đó tiếp tục nâng tầm điều trị tim mạch ngay tại tỉnh.

Kể từ lần đầu tiên triển khai can thiệp tim mạch năm 2015, mổ tim hở năm 2016, hiện các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh mỗi năm thực hiện gần 1.000 ca can thiệp, 30 ca phẫu thuật, giúp người bệnh được điều trị hiệu quả ngay tại địa phương.

Trần Trang (t/h)