Đợt triệu hồi lần này bao gồm 66.789 chiếc Range Rover Sport và 54.720 chiếc Range Rover, thuộc các dòng xe sản xuất từ năm 2014 đến năm 2017. Theo JLR, lỗi nằm ở khớp nối hệ thống treo trước, một bộ phận quan trọng kết nối nhiều chi tiết khác. Mặc dù bộ phận này thường có độ bền cao, nhưng trên các mẫu xe bị ảnh hưởng, nó có thể xuất hiện vết nứt. Nếu vết nứt trở nên nghiêm trọng, tay đòn treo có thể bị tách rời, dẫn đến mất kiểm soát và tai nạn.

Hơn 120.000 chiếc Range Rover và Range Rover Sport bị triệu hồi vì lỗi hệ thống treo
Hơn 120.000 chiếc Range Rover và Range Rover Sport bị triệu hồi vì lỗi hệ thống treo

JLR cho biết, lỗi này bắt nguồn từ các khớp nối được sản xuất tại Đài Loan (Trung Quốc) bởi nhà cung cấp SuperAlloy Industrial. Dù chưa ghi nhận bất kỳ vụ tai nạn hay chấn thương nào liên quan, hãng vẫn tiến hành triệu hồi để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng.

Đây không phải là lần đầu tiên lỗi này được phát hiện. Vấn đề tương tự đã từng xuất hiện trong các đợt triệu hồi xe Range Rover đời 2014-2016 tại Canada và Anh vào năm 2022. Tại những quốc gia này, muối rải đường vào mùa đông được cho là một yếu tố làm tăng nguy cơ hỏng hóc. Đến tháng 7 năm nay, Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã mở cuộc điều tra sau khi nhận được hàng chục báo cáo từ người dùng.

Để khắc phục, chủ xe thuộc diện ảnh hưởng sẽ được yêu cầu mang xe đến đại lý. Kỹ thuật viên sẽ kiểm tra cả hai khớp nối trước. Nếu không có vết nứt, một giá đỡ giữ sẽ được lắp thêm để phòng ngừa. Trong trường hợp phát hiện vết nứt, đại lý sẽ thay thế khớp nối mới hoàn toàn.

Việc triệu hồi lần này một lần nữa cho thấy tầm quan trọng của việc kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ, đặc biệt với các chi tiết quan trọng liên quan đến an toàn của xe.

Theo Carscoops