Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huế: Liên quan đến siêu xe mang biển số 75A-135.35, tạm đình chỉ công tác 2 cán bộ liên quan

Chiều 11/10, tại cuộc họp giao ban báo chí, ông Nguyễn Đình Bách, Phó văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Liên quan đến việc xử lý siêu xe mang biển số 75A-135.35 mà nhiều cơ quan báo chí đưa thông tin lên mặt báo, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ. Trước mắt, Công an tỉnh đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 2 cán bộ có liên quan.

Cụ thể, vấn đề bốc biển số vốn là tự động trong quy trình làm thủ tục đăng ký xe mới ở Thừa Thiên Huế nhưng lại rất bất thường trong việc cấp biển số 75A 135.35 cho một chiếc xe hiệu Lexus 

Cụ thể, chiếc xe Lexus trên hiện thuộc chủ sở hữu của một Doanh nghiệp tại đường Bến Nghé thành phố Huế. Tuy nhiên, mới đây chiếc xe này vi phạm chạy tốc độ trên địa phận tỉnh Quảng Bình và bị phạt nguội, nhưng biên bản phạt nguội lại không được gửi về chủ sở hữu chiếc xe mà lại gửi về địa chỉ một người dân khác trên địa bàn thành phố Huế.

Siêu xe Lexus 75A 135.35 được cấp BKS... bất thườngSiêu xe Lexus 75A 135.35 được cấp BKS... bất thường?

Được biết, trước đó người dân này khi làm thủ tục đăng ký, cấp biển số xe mới đã tiến hành bốc số tự động được biển số đẹp 75A-135.35 nhưng cán bộ làm thủ tục thông báo lỗi nên phải bấm lại số khác, thế mà nay khi chiếc xe biển số 75A 135.35 bị phạt nguôi tại Quảng Bình lại chuyển về địa chỉ của người dân nói trên mà không phải là chủ sở hữu chiếc xe khiến dư luận hoài nghi về sự không minh bạch trong việc bốc số tự động ở Thừa Thiên Huế

Trả lời về nội dung này, ông Nguyễn Đình Bách cho biết, trước thông tin liên quan về việc cấp biển số xe 75A-135.35 có sự bất thường, ngày 30/9/2019 Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra quyết định thành lập tổ xác minh gồm 05 đồng chí do đồng chí Chánh Thanh tra Công an tỉnh làm tổ trưởng. Đến nay công việc xác minh vẫn đang tiếp tục những trước mắt lãnh đạo Công an tỉnh đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 02 cán bộ có liên quan để phục vụ trong quá trình xác minh, làm rõ.

Điều đáng nói, không riêng gì siêu xe Lexus 75A-135.35, dư luận tại Thừa Thiên Huế còn phát hiện hàng loạt siêu xe mang BKS “siêu đẹp” khác . Như xe siêu sang hiệu Porsche mang BKS 75A-115.55 đăng ký đầu năm 2018, cũng từng gặp trường hợp như vậy. Biển số đẹp này cũng được một người dân bấm trúng, nhưng sau đó cán bộ làm thủ tục thông báo lỗi và phải phải bấm lại số khác. Nhưng hiện nay biến số đẹp 75A-115.55 lại được cấp cho chiếc xe hiệu Porsche nói trên (chủ xe này được phản ánh là cũng có mối quan hệ người nhà với chủ xe Lexus 75A-135.35).

Đươc biết, thời điểm xảy ra sự việc bốc số tự động… bất thường này thì Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế do Thượng tá Võ Hồng Quang làm trưởng phòng. Hiện Thượng tá Quang đã thuyên chuyển đến làm Trưởng Công an huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế).

Trần Minh Tích

                                                                         

Bài liên quan

Tin mới

Lai Châu khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong chuyên án bán vàng giả
Lai Châu khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong chuyên án bán vàng giả

Ngày 23/4, Công an tỉnh Lai Châu tổ chức biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án 0424V, bắt giữ nhiều đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thu giữ một thỏi vàng giả, 350 triệu đồng và nhiều tang vật khác.

Bảo vệ môi trường, quản lý và phát triển du lịch là chuyên đề được đưa vào giám sát, giám sát tối cao của Quốc hội
Bảo vệ môi trường, quản lý và phát triển du lịch là chuyên đề được đưa vào giám sát, giám sát tối cao của Quốc hội

Tổng Thư ký Quốc hội kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội báo cáo Quốc hội giám sát tối cao 1 chuyên đề tại Kỳ họp thứ 9 và Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành giám sát 1 chuyên đề tại phiên họp tháng 8/2025.

Năm 2024 nhà Khang Điền đặt mục tiêu doanh thu 3.900 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 790 tỷ đồng
Năm 2024 nhà Khang Điền đặt mục tiêu doanh thu 3.900 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 790 tỷ đồng

Ngày 23/04/2024, Tập đoàn Khang Điền (KDH) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 tại Khách sạn Lotte Saigon, quận 1, TP. HCM. Tại Đại hội, các cổ đông của KDH đã thông qua tất cả nội dung quan trọng trong hoạt động kinh doanh năm 2023 và kế hoạch kinh doanh năm 2024.

Tất cả các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ thu phí từ 1/10 tới đây?
Tất cả các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ thu phí từ 1/10 tới đây?

Ngày 23/4, trao đổi với phóng viên, đại diện Cục Đường cao tốc Việt Nam - Bộ Giao thông vận tải cho biết, nội dung này có trong dự thảo Luật Đường bộ (sửa đổi) dự kiến sẽ được Quốc hội thông qua trong kỳ họp thứ 7 sắp tới.

Điểm tên các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn
Điểm tên các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn

Châu Phi, Châu Đại Dương không có quốc gia nào góp mặt trong số các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn nhất thế giới. Mỹ có sản lượng năng lượng hạt nhân lớn nhất thế giới, nhiều gấp hơn hai lần so với Trung Quốc và Pháp cộng lại.

Hai doanh nghiệp trúng thầu 3.400 lượng, giá hơn 81,3 triệu đồng/lượng
Hai doanh nghiệp trúng thầu 3.400 lượng, giá hơn 81,3 triệu đồng/lượng

Trong số 12 ngân hàng, doanh nghiệp tham gia phiên đấu thầu vàng miếng hôm nay, có 2 đơn vị trúng thầu, khối lượng 3.400 lượng vàng.