Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện biên giới Mường Lát không còn điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy

Từ đầu năm 2023 đến nay, lực lượng Công an huyện biên giới Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa đã chủ động phát hiện, bắt giữ 57 vụ, 87 đối tượng vi phạm pháp luật về ma túy. Hiện trên địa bàn huyện không còn điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy.

Công an huyện Mường Lát tuyên truyền, vận động Nhân dân tránh xa ma túy.
Công an huyện Mường Lát tuyên truyền, vận động Nhân dân tránh xa ma túy.

Mường Lát là một huyện nằm phía Tây của tỉnh Thanh Hóa, có hơn 100km đường biên giới với nước bạn Lào. Trong nhiều năm trở lại đây, Mường Lát luôn là một trong những điểm nóng về ma túy của tỉnh Thanh Hóa. Để giữ bình yên cho mỗi bản làng, các lực lượng chức năng ở đây đã phải nỗ lực rất nhiều.

Đây là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số, đời sống kinh tế còn nghèo nàn, lạc hậu, lại hay có mối quan hệ dòng tộc, dòng họ lâu đời ở phía bên kia biên giới nên thường xuyên qua lại thăm thân. Ðây là điều kiện thuận lợi cho bọn tội phạm ma túy lợi dụng hoạt động, tổ chức vận chuyển ma túy từ Lào vào Việt Nam, gây nhiều khó khăn cho lực lượng chức năng.

Bằng các thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, bọn tội phạm ma túy thường lợi dụng và móc nối với một số đối tượng là người dân tộc thiểu số, trình độ hiểu biết về pháp luật hạn chế, thuê họ luồn rừng, vượt biên trái phép để trao đổi buôn bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy vào nội địa.

Ma túy được hóa trang, cất giấu vào đồ dùng, túi xách, bầu lọc gió, đèn xi nhan xe máy, thậm chí là được giấu vào cả “chỗ kín” của phụ nữ… Lượng ma túy đó sẽ được bán buôn, hoặc chia ra bán lẻ cho các đối tượng nghiện, gây không ít khó khăn cho các lực lượng chức năng trong việc đấu tranh với loại tội phạm này.

Trước tình hình đó, lực lượng Công an đã chủ động phối hợp với các cấp, ngành, lực lượng vũ trang, biên phòng, hải quan để hạn chế đến mức thấp nhất lượng ma túy từ bên ngoài thâm nhập vào địa bàn; đồng thời, tăng cường quan hệ phối hợp, hợp tác quốc tế với các lực lượng chức năng của nước bạn Lào để làm tốt công tác phòng chống tội phạm ma túy qua biên giới.

Bên cạnh công tác đấu tranh, các lực lượng chức năng của huyện Mường Lát cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động. Nhờ vậy đã tạo ra được sự chuyển biến tích cực trong mọi tầng lớp nhân dân, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị tham gia phong trào phòng chống ma túy với nhiều hình thức và biện pháp thiết thực.

Nhờ vào sự vào cuộc quyết liệt và triển khai đồng bộ nhiều biện pháp như thế nên “sức nóng” của vùng đất nằm ven bờ sông Mã này cũng dần được “hạ nhiệt”.

Theo Thượng tá Lương Văn Thịnh, Phó Trưởng Công an huyện Mường Lát cho biết, từ đầu năm 2023 đến nay lực lượng Công an huyện Mường Lát đã chủ động phát hiện, bắt giữ 57 vụ, 87 đối tượng vi phạm pháp luật về ma túy; thu giữ 118,018g heroin; 169,472g methamphetamine; 6,972g thuốc phiện; triệt xóa 1 điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn bản Tà Cóm, xã Trung Lý.

Hiện trên địa bàn huyện không còn điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.