Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kante lập siêu phẩm đưa Chelsea giành vé vào bán kết FA Cup

Trận tứ kết cuối cùng tại FA Cup có phần thắng nghiêng về Chelsea, khi đội chủ sân Stamford Bridge có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước MU, nhờ pha lập công duy nhất của Kante ở đầu hiệp hai.

THCL Trận tứ kết cuối cùng tại FA Cup có phần thắng nghiêng về Chelsea, khi đội chủ sân Stamford Bridge có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước M.U, nhờ pha lập công duy nhất của Kante ở đầu hiệp hai.

Kante lập siêu phẩm đưa Chelsea giành vé vào bán kết FA Cup - Hình 1

Chelsea sẽ đụng đối thủ cùng thành phố Tottenham ở bán kết FA Cup

Thiếu vắng hàng loạt trụ cột trên hàng công vì nhiều lý do khác nhau, HLV Mourinho quyết định sử dụng sơ đồ 3-4-3 giống Chelsea, trong đó tiền đạo trẻ Rashford đá cắm. Sơ đồ này cùng lối chơi áp sát, không ngại va chạm của M.U đã khiến Chelsea gặp khá nhiều khó khăn để tiếp cận khung thành De Gea.

Nhưng sau ít phút đầu khởi động chậm chạp, Chelsea bắt đầu lấy lại thế trận và có liền 2 cơ hội từ các pha dứt điểm của Hazard và Cahill nhưng đều bị De Gea xuất sắc cản phá.

Những phút tiếp theo, hai đội chơi giằng co và xuất hiện rất nhiều những pha tranh bóng quyết liệt và phạm lỗi, đặc biệt từ phía M.U. Kết quả đến phút 35, đội khách chỉ còn 10 người trên sân sau khi Herrera nhận thẻ vàng thứ 2. Đáng chú ý, thẻ vàng đầu tiên của Herrera ở phút 19 đến từ một pha ngã rất khéo của Hazard và qua mặt được trọng tài.

Và việc CĐV M.U lo ngại cuối cùng cũng đến. Ngay đầu hiệp 2, sau nhiều đợt hãm thành liên tục, cuối cùng Chelsea cũng có thứ mà mình cần là bàn thắng. Tận dụng một phút lơi lỏng của hàng thủ đội khách, Kante bất ngờ tung cú dứt điểm chìm rất căng và hiểm hóc từ ngoài vòng cấm buộc De Gea phải vào lưới nhặt bóng ở phút 51.

Trong những phút còn lại, M.U không có đủ quân số và cạn dần thể lực để có thể chơi đôi công với Chelsea. Hệ quả là họ để cho Chelsea thoải mái áp đặt và liên tục tạo ra sóng gió trước khung thành. Tiếc cho đội chủ nhà là họ không ghi thêm được bàn thắng nào dù vô số cơ hội đã xuất hiện trước mũi giày của Costa, Hazard, Willian, Moses hay Fabregas.

Tuy nhiên, chiến thắng tối thiểu là vừa đủ để Chelsea giành quyền vào bán kết FA Cup. Theo kết quả bốc thăm, Chelsea sẽ đụng đối thủ cùng thành phố Tottenham ở bán kết FA Cup năm nay.

Kiều Linh

Đội hình ra sân:

Chelsea: Courtois; Azpilicueta, David Luiz, Cahill; Moses, Kante, Matic, Alonso; Willian, Diego Costa, Hazard.

MU: De Gea; Jones, Smalling, Rojo; Valencia, Herrera, Pogba, Darmian; Young, Mkhitaryan, Rashford.

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.