Nhiều sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền phía Bắc trưng bày, giới thiệu tại chương trình.
Nhiều sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền phía Bắc trưng bày, giới thiệu tại chương trình. Ảnh:thanglong.chinhphu.vn.

Sự kiện giới thiệu, quảng bá và kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc có sự tham gia của 150 gian hàng, với trên 1.000 sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền của 25 tỉnh, thành trong cả nước. Trong đó, có 8 tỉnh miền núi phía Bắc: Phú Thọ, Thái Nguyên, Lào Cai, Tuyên Quang, Yên Bái, Sơn La, Bắc Kạn, Lai Châu; 16 tỉnh, thành trong cả nước và Thủ đô Hà Nội.

Hơn 1.000 dòng sản phẩm của các chủ thể đến từ các tỉnh, TP đều được Sở NN&PTNT Hà Nội kiểm soát chặt chẽ về tiêu chuẩn, chất lượng. Chủ thể tham gia sự kiện đều đã test nhanh âm tính với Covid-19; khách hàng đến mua sắm cũng được yêu cầu tuân thủ nghiêm túc nguyên tắc 5K trong phòng, chống dịch.

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Ngọc Sơn cho biết: Chương trình hướng đến mục tiêu kết nối giao thương các sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị, cơ sở kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online... Từ đó tạo điều kiện về đầu ra cho các chủ thể.

Người tiêu dùng Thủ đô và cả nước cũng sẽ có cơ hội để tiếp cận với những sản phẩm OCOP có chất lượng, bảo đảm các yếu tố về an toàn thực phẩm và sức khoẻ cộng đồng. Qua đó, thúc đẩy hiệu quả chương trình hành động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…

Hà Trần