Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khuyến nông Quỳnh Lưu (Nghệ An): Một năm thành công với những thử nghiệm mới

Năm 2015, thời tiết diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng

THCL Năm 2015, thời tiết diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình hoạt động khuyến nông của huyện Quỳnh Lưu. Song nhờ sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy và chính quyền địa phương,sự hỗ trợ của các ban, ngành trong huyện, khuyến nông Quỳnh Lưu đã đạt được những thành công nhất định.

Ông Nguyễn Anh Hùng, Trưởng trạm Khuyến nông huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An)

Những kết quả đạt được

Trạm Khuyến nông Quỳnh Lưu đã tập trung thực hiện những nội dung trọng tâm trong năm 2015. Theo đó, đơn vị đã xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai các chương trình, dự án khuyến nông. Đơn vị đã chủ động theo dõi, kiểm tra, đánh giá tình hình sinh trưởng, diễn biến sâu bệnh, dịch hại trên các loại cây trồng, vật nuôi. Từ đó, khuyến cáo các biện pháp kỹ thuật phù hợp, giúp bà con nông dân thực hiện đúng quy trình kỹ thuật.

Đặc biệt, Trạm Khuyến nông đã tổ chức tập huấn chuyển giao tiến bộ KH-KT cho nông dân và tuyển sinh các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Cụ thể, đơn vị đã tập huấn cho KNV cơ sở 07 lớp với 333 lượt người tham gia; tập huấn cho nông dân từ nguồn ngân sách tỉnh là 83 lớp với 5.810 lượt người tham gia, đạt 100% kế hoạch. Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp với UBND các xã tổ chức 21 lớp tập huấn cho bà con nông dân với 1.679 lượt người tham gia.

Trong công tác tập huấn, cán bộ trạm đã linh hoạt áp dụng phương pháp tập huấn với hình thức máy chiếu sinh động, có sự tham gia nhiệt tình của đông đảo bà con. Có thể thấy, chất lượng các cuộc tập huấn ngày càng được nâng lên rõ rệt, bà con nông dân Quỳnh Lưu ngày càng được đào tạo bài bản và tiên tiến hơn qua các cuộc tập huấn đó, góp phần vào sự phát triển khuyến nông huyện nhà.

Ứng dụng hiệu quảcác chương trình, dự án

Đơn vị đã tổ chức xây dựng được 16 mô hình cùng với các chương trình, dự án khác nhau. Theo đó, thử nghiệm các giống lúa lai, ngô lai và phân bón vụ xuân 2015 trong mô hình phối hợp; áp dụng mô hình nông - lâm kết hợp, mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi gắn với mô hình cánh đồng thu nhập cao, mô hình trồng cây lâm sản ngoài gỗ, mô hình nuôi cua thương phẩm, tôm thẻ chân trắng…

Ngoài ra, các chương trình ứng dụng KH-KT và khí sinh học cũng được vận dụng sáng tạo và tân tiến trong công tác khuyến nông. Với những mô hình và chương trìnhthử nghiệm này, Trạm Khuyến nông đã triển khai đúng tiến độ và đạt được những kết quả tốt nhất, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Công tác thông tin tuyên truyền và công tác nội bộ đơn vị cũng được khuyến nông Quỳnh Lưu tích cực đẩy mạnh nhằm đưa tin, nhân rộng tuyên truyền các lĩnh vực hoạt động của trạm.

Bên cạnhđó, vẫn còn tồn tại một số mặt hạn chế trong công tác khuyến nông. Chẳng hạn như, một số chương trình, mô hình thực hiện còn chậm so với tiến độ; thời tiết diễn biến phức tạp ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động khuyến nông; công tác vận động và khuyến khích ở một số địa phương chưa được chú trọng…

Để khắc phục những hạn chế và tồn tại đó, đơn vị đã đẩy mạnh công tác tham mưu cho các cấp lãnh đạo và cơ quan chức năng; đào tạo nghề cho lao động nông thôn, cả về nội dung lẫn hình thức; tăng cường công tác thông tin tuyên truyền trên thông tin đại chúng… Những việc làm đó, về cơ bản nhằm thúc đẩy sự phát triển, cũng như đưa hoạt động khuyến nông Quỳnh Lưu lên một diện mạo mới, tầm cao mới.

Hoàng Sơn- Thơm Thơm

Tin mới

Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024
Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024

Chiều 29/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, 01 Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư – 2024. Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư của Bình Định…  

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.