Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kỷ niệm 30 năm UNESCO ra Nghị quyết vinh danh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Mới đây, tại Trụ sở của UNESCO ở Thủ đô Paris (Pháp) đã diễn ra Lễ kỷ niệm trọng thể 30 năm ngày UNESCO ra nghị quyết vinh danh Chủ tịch Hồ Chí Minh là "Anh hùng giải phóng dân tộc và Nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam".

Tại buổi lễ, Đại sứ Trần Thị Hoàng Mai, Trưởng phái đoàn Việt Nam thường trực bên cạnh UNESCO xúc động nhắc lại một sự kiện lịch sử.

Cách đây 30 năm, tháng 11/1987, Đại hội đồng khóa 24 UNESCO đã thông qua Nghị quyết 24C/18.65 về Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh ghi nhận: "Chủ tịch Hồ Chí Minh, biểu tượng xuất sắc về sự tự khẳng định của dân tộc, đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam, góp phần vào cuộc đấu tranh chung của các dân tộc vì hòa bình, độc lập, dân chủ và tiến bộ xã hội" cùng những đóng góp quan trọng của Người trên các lĩnh vực văn hóa, giáo dục và nghệ thuật "kết tinh truyền thống văn hóa ngàn năm của dân tộc Việt Nam và là biểu tượng của khát vọng của các dân tộc khẳng định bản sắc văn hóa riêng và tăng cường hiểu biết lẫn nhau".

Kỷ niệm 30 năm UNESCO ra Nghị quyết vinh danh Chủ tịch Hồ Chí Minh - Hình 1

Đại sứ - Trưởng phái đoàn Việt Nam thường trực bên cạnh UNESCO Trần Thị Hoàng Mai phát biểu khai mạc Lễ kỷ niệm (Ảnh: Báo Nhân dân)

Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến công tác giáo dục vì hòa bình và phát triển bền vững. Về văn hóa, Người mong muốn đem ánh sáng văn hóa đến cho mọi người cùng khổ để soi đường cho họ tự giải phóng, tự đứng lên đấu tranh với các thế lực áp bức, bóc lột. Các tác phẩm, bài thơ, tiểu luận, bài diễn văn của Người đã phản ánh sự hiểu biết sâu sắc về lịch sử và văn minh của con người, và niềm tin đối với sức mạnh của các nền văn hóa trên thế giới, của mỗi người và của mọi quốc gia. Đây cũng chính là những mục tiêu lớn lao được UNESCO theo đuổi.

Sau phát biểu của Đại sứ Trần Thị Hoàng Mai - đại diện Phái đoàn Việt Nam bên cạnh UNESCO, bà Irina Bokova - Tổng Giám đốc UNESCO đã có bài diễn văn ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa.

Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày UNESCO thông qua nghị quyết về việc tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh là một sự kiện quan trọng diễn ra tại Trụ sở của UNESCO. Sự kiện này được tổ chức với chủ đề "Hồ Chí Minh - danh nhân văn hóa và hòa bình", là niềm tự hào chung của dân tộc Việt Nam và bạn bè quốc tế và nhằm ghi nhận những đóng góp to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cuộc đấu tranh chung của các dân tộc vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.

Ngọc Linh

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.