Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lạng Sơn: Khai trương phố đi bộ Kỳ Lừa

Tối 16/10, UBND TP. Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn) tổ chức khai trương phố đi bộ Kỳ Lừa. Hoạt động này đã thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến tham quan, thưởng lãm.

Các đại biểu cắt băng khai trương Phố đi bộ Kỳ LừaCác đại biểu cắt băng khai trương Phố đi bộ Kỳ Lừa

Dự lễ khai trương có: Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn, Lâm Thị Phương Thanh; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn, Hoàng Văn Nghiệm, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đảng, đoàn thể và đông đảo nhân dân trên địa bàn TP. Lạng Sơn.

Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm giải phóng TP. Lạng Sơn (17/10/1950-17/10/2020) và vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất của thành phố.

Phố đi bộ Kỳ Lừa được khởi công xây dựng từ tháng 6/2020. Trong giai đoạn 1 (từ nay đến tháng 10/2021), không gian phố đi bộ trải rộng trên các tuyến đường: Lê Lai, Lương Văn Tri, Trần Quốc Toản, Bắc Sơn và khu vực quanh chợ Kỳ Lừa, với tổng chiều dài 1.300 m.

Từ 18 giờ đến 24 giờ các ngày thứ Sáu và thứ Bảy hàng tuần, tại phố đi bộ sẽ diễn ra các hoạt động biểu diễn văn hóa, văn nghệ đường phố, trò chơi dân gian, bày bán các mặt hàng lưu niệm, hàng ẩm thực, các sản phẩm nông sản đặc sản của Lạng Sơn để phục vụ du khách.

Những năm gần đây, thực hiện chương trình phát triển du lịch, tỉnh Lạng Sơn đã thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, tăng sức hấp dẫn, thu hút du khách. Tính riêng năm 2019, lượng khách du lịch đến tỉnh Lạng Sơn đạt trên 3 triệu lượt khách, trong đó có hơn 2 triệu lượt khách đến với TP. Lạng Sơn.

Các đại biểu thăm quan Phố đi bộ Kỳ LừaCác đại biểu thăm quan Phố đi bộ Kỳ Lừa

Việc đưa phố đi bộ Kỳ Lừa vào hoạt động sẽ đáp ứng nhu cầu du khách, đồng thời tăng cường giới thiệu, quảng bá bản sắc văn hóa, ẩm thực, đặc sản địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, thương mại, dịch vụ địa phương.

Phố đi bộ Kỳ Lừa là sản phẩm du lịch mới, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm của du khách, hứa hẹn sẽ tăng sức hấp dẫn của du lịch Lạng Sơn.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch
Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch

Đại đoàn 308, Đại đoàn 312 quyết tâm đào hào chia cắt sân bay địch xong trước kế hoạch; đồng thời tiến hành đẩy mạnh các hoạt động nhỏ, tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch.

Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long ký văn bản đôn đốc, đảm bảo an toàn thông tin mạng dịp lễ 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ gửi tới các bộ, ngành, địa phương; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, nền tảng số cùng những tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại trên toàn quốc.

Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động
Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động

Nhằm đối phó với tình trạng thiếu máy bay trong khi nhu cầu đi lại trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và mùa hè này tăng mạnh, các hãng hàng không đã xoay xở bằng cách tăng thời gian hoạt động của máy bay, rút ngắn thời gian quay đầu... Tuy nhiên, giá vé bay vẫn cao.

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.