Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lạng Sơn: Tạm giữ số lượng lớn đồ uống và thuốc trừ cỏ không hóa đơn, chứng từ

Chỉ trong một ngày, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp các đơn vị trên địa bàn phát hiện, tạm giữ gần 900 sản phẩm đồ uống và 600 chai thuốc trừ cỏ không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đội Quản lý thị trường số 8 (Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn) đang kiểm tra số sản phẩm đồ uống vi phạm
Đội QLTT số 8 (Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn) đang kiểm tra số sản phẩm đồ uống vi phạm.

Cụ thể, ngày 23/8, Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 8 (Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn) đã phối hợp với các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại Trạm tiến hành kiểm tra xe ô tô Suzuki biển kiểm soát 30F- 5809 do ông Dương Thời Huy (địa chỉ thường trú tại thị trấn Bắc Sơn, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn) điều khiển phương tiện.

Qua kiểm tra, phát hiện trên xe vận chuyển 50 thùng carton, bên trong có gần 900 sản phẩm gồm bia LiQ chai, lon và nước sữa chua sản xuất ngoài Việt Nam.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Huy khai nhận mua toàn bộ số hàng hóa trên tại khu vực thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc về bán kiếm lời, khi mua không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp kèm theo.

Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 8 đã ra Quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng hóa để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tối cùng ngày, Đội QLTT số 6 (Cục QLTT Lạng Sơn) đã chủ trì, phối hợp với Đội chống buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389) tiến hành kiểm tra các bao tải dứa đang để trên vỉ hè đường Hùng Vương, thuộc Khòn Phổ, xã Mai Pha, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn có dấu hiệu vi phạm.

Đội QLTT số 6 (Cục QLTT Lạng Sơn) phát hiện 600 chai nhựa đựng dung dịch màu xanh loại 1 lít/chai. Tất cả đều là thuốc trừ cỏ không chọn lọc Lagoote không rõ nguồn gốc xuất xứ
Đội QLTT số 6 (Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn) phát hiện 600 chai nhựa đựng dung dịch màu xanh loại 1 lít/chai. Tất cả đều là thuốc trừ cỏ không chọn lọc Lagoote không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 30 bao tải dứa chứa đựng hàng hóa. Kiểm tra thực tế, phát hiện bên trong các bao tải dứa là các thùng bìa cát tông có chứa tổng số 600 chai nhựa đựng dung dịch màu xanh loại 1 lít/chai. Tất cả đều là thuốc trừ cỏ không chọn lọc Lagoote không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ước tính lô hàng có trị giá khoảng 60 triệu đồng.

Đội QLTT số 6 đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ toàn bộ hàng hóa để xác minh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

 Hải Minh

Bài liên quan

Tin mới

Công nghệ tưới nước tiết kiệm giúp nông dân Sơn La ứng phó với khô hạn
Công nghệ tưới nước tiết kiệm giúp nông dân Sơn La ứng phó với khô hạn

Việc ứng dụng công nghệ tưới nước tiết kiệm, không chỉ giúp bà con trên địa bàn tỉnh Sơn La chủ động được nguồn nước tưới, khắc phục được tình trạng bỏ hoang đất trong mùa nắng hạn, mà còn duy trì sản xuất trước tác động của biến đổi khí hậu...

Mở rộng không gian xanh cho Hà Nội: Nâng cao chất lượng sống của người dân
Mở rộng không gian xanh cho Hà Nội: Nâng cao chất lượng sống của người dân

Trong cơn lốc đô thị hóa, san sát những tòa nhà cao tầng, đâu đó dở dang những khối bê tông với ồn ã khói bụi công trường, người ta thường vọng về một Hà Nội xưa giản dị, trầm mặc cùng những hàng cây cổ thụ trên con phố quen...

Hải Dương: Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà
Hải Dương: Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương sẽ được tổ chức vào 9/5 nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu...

Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn
Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn

NDO - 70 bức tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn trong một triển lãm đặc biệt nhân kỷ niệm 70 chiến thắng Điện Biên Phủ mang tên “Ký ức Điện Biên” không chỉ là những trang nhật ký về những ngày tháng cam go ác liệt tại chiến trường Điện Biên Phủ, những hình ảnh đẹp về vùng đất và con người Tây Bắc, nơi họa sĩ đã gắn bó, mà còn cho thấy cảm xúc, những tình cảm từ trái tim của một người lính cầm cọ giữa cuộc chiến đầy khốc liệt.

Đã khởi công, triển khai thủ tục 9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ
Đã khởi công, triển khai thủ tục 9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ

Đến nay, trong số 29 dự án giao thông quan trọng, liên kết vùng Đông Nam Bộ, đã có 4 dự án khởi công, 5 dự án đang triển khai các thủ tục đầu tư và 20 dự án đang được nghiên cứu, trong đó có tuyến Vành đai 4 TPHCM dài khoảng 206 km và dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.

Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão
Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão

Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cây xanh bị gãy, đổ trong mùa mưa bão năm 2024, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội sẽ cắt, tỉa khoảng 90.000 - 100.000 cây xanh. Ngoài ra, công ty cũng tăng cường kiểm tra, khảo sát để sớm phát hiện những cây xanh nguy hiểm, đưa vào kế hoạch chặt hạ trước mùa mưa bão.