Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lãnh đạo các nước gửi lời chia buồn sau vụ thảm kịch trung tâm thương mại tại Nga

Các nhà lãnh đạo thế giới đã bày tỏ lời chia buồn sau vụ hỏa hoạn tại một trung tâm mua sắm ở thành phố Kemerovo, Siberia, Nga vào hôm 25/3, theo giờ địa phương.

Lãnh đạo các nước gửi lời chia buồn sau vụ thảm kịch trung tâm thương mại tại Nga - Hình 1

 

Vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn

Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic đã gửi lời chia buồn về thảm kịch ở Kemerovo.

"Chân thành gửi những lời chia buồn đến bi kịch ở Kemerovo, nơi mà ngọn lửa khủng khiếp đã lấy đi nhiều mạng sống. Chúng tôi đã rất sốc khi thấy nhiều trẻ em trong số những người thiệt mạng. Serbia là một quốc gia nhỏ nhưng một người bạn lớn. Chúng tôi có thể cung cấp bất kỳ sự trợ giúp nào và sẵn sàng làm những gì có thể", ông Aleksandar Vucic cho biết.

Tổng thống Kazakhstan Nursultan Nazarbayev cũng nói rằng ông rất buồn khi nghe tin tức về sự việc. "Thay mặt cho người dân Kazakhstan, tôi muốn gửi những lời chia buồn và cảm thông với người thân và bạn bè của những người đã thiệt mạng. Tôi mong tất cả những người bị thương đều có thể phục hồi nhanh chóng và được trở về với gia đình của họ".

Các nhà lãnh đạo của Kyrgyzstan và Azerbaijan, Sooronbay Jeenbekov và Ilkham Aliyev, cũng bày tỏ lời chia buồn với Tổng thống Nga Vladimir về vụ hỏa hoạn chết người này.

Trước đó, Thủ tướng Áo Sebastian Kurz bày tỏ sự chia buồn của mình về thảm kịch này. "Tôi gửi lời chia buồn tới gia đình và bạn bè của các nạn nhân của vụ hỏa hoạn khủng khiếp tại trung tâm mua sắm Kemerovo", thủ tướng Áo đã viết trên tài khoản Twitter của ông.

Ông Kurz nói: "Thật là buồn khi có rất nhiều trẻ em thiệt mạng hoặc mất tích. Tôi hy vọng những người bị thương sẽ vượt qua mau chóng”.

Trước đó, theo chính quyền Kemerovo, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 17h (giờ địa phương). "Trần nhà ở hai rạp chiếu phim đã sập, theo thông tin sơ bộ", ban điều tra Nga tuyên bố.

Đám cháy bùng phát từ tầng trên cùng của tòa nhà 4 tầng này, nơi có một số phòng chiếu phim và khu vui chơi trẻ em, sau đó lan rộng diện tích gần 1.500m2 và mái nhà bị sập trên diện tích khoảng 500m2. Hơn 230 người và 50 phương tiện kỹ thuật được huy động tham gia chữa cháy.

Theo số liệu cập nhật mới nhất tính đến trưa 26/3 theo giờ Hà Nội, đã có ít nhất 53 người thiệt mạng, trên 40 người bị thương và 11 người vẫn mất tích.

Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, ông Vladimir Puchkov cho biết giai đoạn đầu của hoạt động tìm kiếm và cứu hộ tại trung tâm thương mại sẽ kết thúc vào 18 giờ (Việt Nam). Vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn, song hiện nhà chức trách đã bắt giữ 4 người để phục vụ công tác điều  tra.

Lê Quyên

 

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường bán lẻ phục hồi tích cực, giá thuê mặt bằng bán lẻ ở Hà Nội tăng 2%
Thị trường bán lẻ phục hồi tích cực, giá thuê mặt bằng bán lẻ ở Hà Nội tăng 2%

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến sự thay đổi trong nhu cầu thuê mặt bằng bán lẻ. Các thương hiệu tập trung vào trải nghiệm khách hàng đang dẫn đầu xu hướng, thúc đẩy nhu cầu cho các ngành hàng như đồ ăn và đồ uống (F&B), thời trang thể thao, mỹ phẩm, thương hiệu cao cấp và cửa hàng theo phong cách sống.

Yêu cầu đình chỉ bếp ăn tập thể khiến gần 100 công nhân ngộ độc ở Đồng Nai
Yêu cầu đình chỉ bếp ăn tập thể khiến gần 100 công nhân ngộ độc ở Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Đồng Nai khẩn trương điều tra, xử lý vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Công ty TNHH Dechang (huyện Trảng Bom, Đồng Nai), khiến gần 100 công nhân phải nhập viện.

Bộ Công Thương: Đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đóng góp ý kiến về giá và chi phí?
Bộ Công Thương: Đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đóng góp ý kiến về giá và chi phí?

Đây là thông tin tại Hội nghị làm việc với các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu đối với Dự thảo Nghị định kinh doanh xăng dầu do Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương tổ chức vào sáng 17/5.

Cảnh báo những thủ đoạn mới của tội phạm xâm hại trẻ em
Cảnh báo những thủ đoạn mới của tội phạm xâm hại trẻ em

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP. Hồ Chí Minh cho hay, nguy cơ xâm hại trẻ em qua mạng xã hội dự báo sẽ tăng do có nhiều vụ việc xảy ra trong thời gian dài, tái diễn nhiều lần với nhiều nạn nhân nhưng rất lâu sau đó mới được phát hiện.

Thu giữ gần 3.500 sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm nhập lậu
Thu giữ gần 3.500 sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm nhập lậu

Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh khám phương tiện và tạm giữ 910 đơn vị mỹ phẩm và 2.426 sản phẩm thực phẩm nhập lậu.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ
Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.