Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lập hội đồng kỷ luật Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước Trần Duy Đông

Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đã ký quyết định thành lập hội đồng kỷ luật công chức đối với ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải làm chủ tịch hội đồng kỷ luật. Các ủy viên hội đồng kỷ luật gồm: Ông Lê Việt Long, Chánh Thanh tra Bộ; ông Lý Quốc Hùng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; ông Đào Minh Hải, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ; bà Nguyễn Thị Hoa, Chủ tịch Công đoàn Bộ Công Thương.

Theo quyết định, hội đồng có trách nhiệm tư vấn về việc áp dụng hình thức kỷ luật đối với ông Trần Duy Đông.

Lập hội đồng kỷ luật Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước Trần Duy Đông - Hình 1

Ông Trần Duy Đông - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước

Trước đó, Bộ Công Thương đã có kết luận nội dung tố cáo tại Vụ Thị trường trong nước liên quan đến việc bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo và quản lý cán bộ khi đi công tác tại nước ngoài cùng một số nội dung liên quan.

Theo đơn tố cáo, ông Trần Duy Đông được điều động từ Vụ Thị trường châu Mỹ về giữ chức vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước khi chưa có kinh nghiệm cũng như chuyên ngành đào tạo không liên quan. Về vấn đề này, kết luận của Bộ Công thương cho rằng đơn phản ánh đúng về mặt hiện tượng nhưng chưa đúng bản chất sự việc vì ông Đông được điều động, bổ nhiệm ngang cấp, đúng thẩm quyền và đã thống nhất ý kiến giữa lãnh đạo hai vụ trên, và theo đúng trình tự, thủ tục...

Đơn tố cáo cũng nêu vấn đề công tác triển khai bỏ phiếu tín nhiệm chức danh lãnh đạo cấp phòng ở Vụ Thị trường trong nước không tuân thủ theo quy trình. Đặc biệt với Phòng Hạ tầng thương mại, ông Đông dùng quyền lực để can thiệp, yêu cầu bỏ phiếu 3 lần cho đến khi đạt kết quả đưa một cá nhân khác vào chức danh phó trưởng phòng.

Theo kết luận của Bộ Công thương, việc bỏ phiếu tín nhiệm trong trường hợp này là không cần thiết. Vụ Thị trường trong nước tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm các chức danh lãnh đạo cấp phòng 3 lần là không hợp lý. Đồng thời, Vụ chưa thống nhất trong việc công khai kết quả bỏ phiếu làm phát sinh khiếu nại, thắc mắc của công chức nên nội dung đơn phản ánh là đúng thực tế.

Ông Trần Duy Đông cũng bị "tố" có những vi phạm trong việc sinh hoạt đảng, đi công tác ở nước ngoài.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.