Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Long An: Sử dụng “Thẻ Covid” thay cho giấy đi đường từ ngày 21/9

UBND tỉnh Long An triển khai tạm thời việc sử dụng “Thẻ xanh” và “Thẻ vàng” Covid để thay cho giấy đi đường. Thời gian áp dụng "Thẻ Covid" được triển khai từ ngày 21/9 đến khi có thông báo mới.

Theo đó, “Thẻ xanh” Covid, dành cho cá nhân đáp ứng một trong các điều kiện: Đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin đối với loại vắc xin tiêm 2 mũi và đủ 14 ngày sau khi tiêm mũi thứ 2; đã tiêm 1 mũi vắc xin đối với loại vắc xin tiêm 1 mũi và đủ 14 ngày sau khi tiêm; F0 được điều trị tại cơ sở y tế đã khỏi bệnh và được cấp giấy ra viện hoặc chứng nhận hoàn thành điều trị; F0 điều trị tại nhà đã khỏi bệnh và được trung tâm y tế cấp giấy chứng nhận hoàn thành điều trị theo đề nghị của trạm y tế xã (các giấy xác nhận điều trị không quá thời hạn 6 tháng).

Người đi đường tại Long An có thể mở ứng dụng trên điện thoại hoặc giấy tiêm chủng kèm giấy tờ tùy thân để chứng nhận đủ điều kiện
Người đi đường tại Long An có thể mở ứng dụng trên điện thoại hoặc giấy tiêm chủng kèm giấy tờ tùy thân để chứng nhận đủ điều kiện "Thẻ xanh" Covid. (Ảnh: Sơn Lâm)

Đối với "Thẻ vàng" Covid dành cho người đã tiêm 1 mũi vắc xin đối với loại vắc xin phải tiêm 2 mũi và đủ 14 ngày sau khi tiêm, có kết quả xét nghiệm PCR định kỳ âm tính với tần suất xét nghiệm là 3 ngày/lần và được cập nhật trên hệ thống cơ sở dữ liệu điện tử (hệ thống này cũng được dùng để cấp và gia hạn thẻ).

"Thẻ xanh" và “Thẻ vàng" Covid có giá trị thay thế giấy đi đường. Người đáp ứng điều kiện “Thẻ xanh" Covid được di chuyển trong phạm vi địa bàn cấp tỉnh, trừ các địa bàn đang áp dụng biện pháp hạn chế sự di chuyển để phòng, chống dịch bệnh. Người đáp ứng điều kiện “Thẻ vàng" Covid được di chuyển trong phạm vi địa bàn cấp huyện, trừ các địa bàn đang áp dụng biện pháp hạn chế sự di chuyển.

Riêng người đáp ứng "Thẻ vàng" Covid là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước nếu có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị thì được di chuyển trên toàn tỉnh để đi làm hoặc công tác.

Học sinh, sinh viên chưa đủ điều kiện "Thẻ vàng" Covid thì được di chuyển hằng ngày từ nơi ở đến nơi học. Trường hợp nơi ở và nơi học khác địa bàn huyện thì phải có giấy xác nhận của người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Người dưới 18 tuổi không phải là học sinh, sinh viên và người chống chỉ định tiêm vắc xin được trung tâm y tế cấp huyện cấp giấy xác nhận thì hạn chế di chuyển ra khỏi địa bàn cấp xã, trường hợp cần thiết phải di chuyển ra khỏi địa bàn cấp xã để đi lại trong huyện thì phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong thời hạn 72 giờ.

Tuy nhiên, người đáp ứng điều kiện “Thẻ xanh" và “Thẻ vàng" Covid vẫn phải thực hiện yêu cầu 5K của Bộ Y tế và tuân thủ đúng, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của các cấp chính quyền khi di chuyển và tham gia vào từng hoạt động cụ thể.

Các thẻ Covid được sử dụng dưới dạng giấy tờ tùy thân kèm theo các giấy chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền hoặc các ứng dụng công nghệ ứng dụng trên điện thoại thông minh. 

"Thẻ xanh" hoặc "Thẻ vàng" Covid được sử dụng dưới dạng điện tử của các ứng dụng Bluezone hoặc sổ sức khỏe điện tử được cài đặt trực tiếp trên điện thoại thông minh hoặc trên cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 (https://tiemchungcovid19.gov.vn).

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Lai Châu khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong chuyên án bán vàng giả
Lai Châu khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong chuyên án bán vàng giả

Ngày 23/4, Công an tỉnh Lai Châu tổ chức biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án 0424V, bắt giữ nhiều đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thu giữ một thỏi vàng giả, 350 triệu đồng và nhiều tang vật khác.

Bảo vệ môi trường, quản lý và phát triển du lịch là chuyên đề được đưa vào giám sát, giám sát tối cao của Quốc hội
Bảo vệ môi trường, quản lý và phát triển du lịch là chuyên đề được đưa vào giám sát, giám sát tối cao của Quốc hội

Tổng Thư ký Quốc hội kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội báo cáo Quốc hội giám sát tối cao 1 chuyên đề tại Kỳ họp thứ 9 và Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành giám sát 1 chuyên đề tại phiên họp tháng 8/2025.

Năm 2024 nhà Khang Điền đặt mục tiêu doanh thu 3.900 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 790 tỷ đồng
Năm 2024 nhà Khang Điền đặt mục tiêu doanh thu 3.900 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 790 tỷ đồng

Ngày 23/04/2024, Tập đoàn Khang Điền (KDH) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 tại Khách sạn Lotte Saigon, quận 1, TP. HCM. Tại Đại hội, các cổ đông của KDH đã thông qua tất cả nội dung quan trọng trong hoạt động kinh doanh năm 2023 và kế hoạch kinh doanh năm 2024.

Tất cả các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ thu phí từ 1/10 tới đây?
Tất cả các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ thu phí từ 1/10 tới đây?

Ngày 23/4, trao đổi với phóng viên, đại diện Cục Đường cao tốc Việt Nam - Bộ Giao thông vận tải cho biết, nội dung này có trong dự thảo Luật Đường bộ (sửa đổi) dự kiến sẽ được Quốc hội thông qua trong kỳ họp thứ 7 sắp tới.

Điểm tên các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn
Điểm tên các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn

Châu Phi, Châu Đại Dương không có quốc gia nào góp mặt trong số các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn nhất thế giới. Mỹ có sản lượng năng lượng hạt nhân lớn nhất thế giới, nhiều gấp hơn hai lần so với Trung Quốc và Pháp cộng lại.

Hai doanh nghiệp trúng thầu 3.400 lượng, giá hơn 81,3 triệu đồng/lượng
Hai doanh nghiệp trúng thầu 3.400 lượng, giá hơn 81,3 triệu đồng/lượng

Trong số 12 ngân hàng, doanh nghiệp tham gia phiên đấu thầu vàng miếng hôm nay, có 2 đơn vị trúng thầu, khối lượng 3.400 lượng vàng.