Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Maguire ghi bàn thắng "vàng" đưa MU vào bán kết FA Cup

Phải nhờ tới pha lập công của trung vệ Harry Maguire ở phút 118, MU mới có được chiến thắng 2-1 trước Norwich để giành vé vào bán kết FA Cup.

Vận may giúp Manchester United chỉ phải gặp Norwich City, đội bóng yếu nhất trong số 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết FA Cup. Trước một đối thủ đang bận rộn với cuộc chiến trụ hạng ở giải Ngoại Hạng Anh và chưa ghi được bàn thắng nào sau kỳ nghỉ dài, HLV Ole Gunnar Solskjaer tự tin cất một vài trụ cột trên ghế dự bị.

Dù phải thi đấu trên sân khách, MU chủ động đẩy cao nhịp độ và tấn công dồn dập ngay từ đầu trận, nhưng gần như không có cơ hội tiếp cận khung thành Norwich. Đội chủ nhà chơi phòng ngự phản công, bọc lót cho nhau tốt nên không có khoảng trống cho cầu thủ MU khai thác.

Trong hiệp một, MU tung ra tới 8 cú sút nhưng không có pha nào trúng đích. Tương tự, 5 cú sút của Norwich cũng không một lần tìm đến khung thành của Romero. Vì lẽ đó, hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Maguire ghi bàn thắng Maguire ghi bàn thắng "vàng" giúp MU hạ Norwich để vào bán kết FA Cup

Phải đến đầu hiệp hai, Quỷ đỏ mới tìm được đường vào khung thành Norwich. Odion Ighalo mở tỉ số cho MU ở phút 51 bằng cú sút đầu tiên của anh trong trận đấu và cũng là pha dứt điểm trúng đích đầu tiên của hai đội. Tính đến lúc này, chân sút người Nigeria đã ghi bàn trong cả bốn lần được đá chính cho MU.

Đội chủ nhà đẩy cao đội hình và cố gắng tổ chức tấn công. Trong khi đó MU như thường lệ nhường thế trận cho đối thủ sau khi có bàn thắng và điều này đã khiến Quỷ đỏ phải trả giá ở phút 75. Cú sút xa căng và hiểm của Todd Cantwell giúp Norwich có bàn gỡ hòa và chấm dứt 448 phút không thủng lưới của MU ở FA Cup.

Khi trận đấu sắp sang hiệp phụ, đội khách được hưởng lợi về quân số khi trọng tài rút thẻ đỏ cho Timm Klose của Norwich sau pha phạm lỗi với Ighalo.

MU tấn công dồn dập khiến 10 người trên sân của Norwich chỉ biết chịu trận. HLV Solskjaer tung cả tiền đạo đang có phong độ cao là Anthony Martial vào sân nhưng Quỷ đỏ vẫn lần lượt bỏ lỡ những cơ hội.

Sự sốt ruột của các cổ động viên MU chỉ chấm dứt khi trận đấu bước sang phút 118. Harry Maguire có mặt đúng lúc đúng chỗ trong một pha bóng lộn xộn ở vòng cấm Norwich ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 nhọc nhằn cho Quỷ đỏ.

Với chiến thắng này, MU đã trở thành đội đầu tiên có mặt tại bán kết FA Cup.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5

Trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5 của các công ty chứng khoán.

[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) sẽ chính thức diễn ra. Các di tích tại Điện Biên đang đón lượng lớn du khách tới tham quan.

Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trung tâm Báo chí được thành lập góp phần bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, an ninh trật tự cho hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.

Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia
Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia

Ngày 5/5, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước những phát biểu gần đây của phía Campuchia về việc triển khai dự án kênh đào Funan Techo, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nhấn mạnh:        

Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024
Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024

Ngày 5/5, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Tiên Lãng tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024 và ngày Hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, nhân viên và thanh niên tình nguyện huyện.

Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng
Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng

Ngày 5/5, tại Nhà trưng bày triển lãm TP. Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2025).