Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mặt nạ giấy giá rẻ liệu có mang lại hiệu quả?

Nhu cầu làm đẹp của chị em hiện nay ngày một nâng cao hơn, ngoài việc mang lại hiệu quả khi sử dụng họ còn hướng đến sự nhanh chóng và tiện lợi. Chính vì thế, mặt nạ giấy là giải pháp “cứu tinh” nhanh chóng cho làn da được sử dụng một cách rộng rãi và phổ biến trên toàn thế giới.

Mặt nạ giấy có nguồn gốc từ xứ xở Kim Chi và nhanh chóng trở thành một xu thế trên thị trường mỹ phẩm. Không chỉ có tính tiện lợi, dễ dàng sử dụng nó còn mang lại hiệu quả tức thời cho người sử dụng. Nhiều chị em hiện nay, thậm chí cả phái mạnh cũng đều “tích trữ” cho mình ít nhiều vài cái mask để có thể phục hồi cho làn da bất cứ lúc nào.

Để đáp ứng được thị phần, nhiều mẫu mặt nạ giấy giá rẻ bắt đầu xuất hiện với giá chỉ từ 5.000 đồng/cái. Chỉ với giá thành rẻ như vậy liệu chiếc mặt nạ giấy cho mang lại được hiệu quả như lời đồn?

Trên thị trường hiện nay, nhiều người buôn bán nhận thấy được tiềm năng của thị trường mặt nạ giấy đã nảy sinh lòng tham nhằm trục lợi cho bản thân. Họ tìm cách làm giả hoặc nhái lại các sản phẩm của các thương hiệu lớn để đánh vào lòng tin của khách hàng. Nhiều sản phẩm mặt nạ giá rẻ không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng trà trộn vào thị trường; do đó không thể kiểm soát được thành phần có trong mặt nạ. Đáng chú ý là việc đưa vào các chất cấm nguy hiểm như corticoid gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho người sử dụng.

Đặc biệt, với cách sử dụng bằng việc đắp trực tiếp lên mặt khiến những chất có hại trong mặt nạ sẽ thừa cơ xâm nhập vào da tạo nên những tổn thương như nổi mụn, nhiễm trùng da, viêm da,…

Sau khi sử dung một thời gian dài, các hoạt chất độc hại này sẽ tích tụ lại trong cơ thể gây ra các bệnh nguy hiểm như ung thư, ảnh hưởng đến thận, máu,… Nhiều người ham rẻ mua những sản phẩm không có bao bì, tem vạch để chứng minh nguồn gốc sản phẩm do vậy phải nhận lấy những hậu quả vô cùng lớn.

Mặt nạ giấy có chứa huỳnh quang
Mặt nạ giấy có chứa huỳnh quang.

Nổi lên hiện nay là mặt nạ giấy nội địa Trung với giá thành vô cùng rẻ, với mẫu mã đa dạng được quảng cáo có thành phần giàu chiết xuất thiên nhiên. Bên cạnh đó, khí hậu và cơ địa của người Trung Quốc khá giống với người Việt, vậy nên mỹ phẩm của họ cũng được cho là dễ phù hợp và nhanh có tác dụng đối với người Việt.

Do giá thành rẻ, những chiếc mặt nạ ấy thường được sử dụng chất cấm huỳnh quang nhằm thay thế những thành phần từ thiên nhiên như quảng cáo trên sản phẩm: chiết suất ốc sên, nấm tuyết, hoa hồng, tơ tằm,… Chỉ bằng mắt thường ta không thể phân biệt được những chiếc mặt nạ có chứa huỳnh quang với mặt nạ khác.

Khi mới sử dụng, huỳnh quang sẽ bám lại trên da khiến gương mặt trở nên hồng hào rạng rỡ, căng mướt và đặc biệt là trắng lên vài tông khiến chị em phụ nữ hài lòng. Lâu dần sẽ gây ra các bệnh về viêm da, độc tố tích tụ lâu ngày có thể gây nên bệnh ung thư da.

Cách để nhận biết những loại mặt nạ có chứa huỳnh quang đơn giản nhất là người dung có thể tắt đèn trong phòng sau đó quan sát màu sắc của chiếc mặt nạ. Phát hiện thấy mặt nạ có điểm sáng không bình thường như màu xanh dương hay màu xanh lá thì đó chính là bột huỳnh quang.

Trước thực trạng trên, người tiêu dùng luôn phải xem xét kỹ càng về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm, tránh nghe quảng cáo về hiệu quả đem lại trước những sản phẩm có giá thành rẻ để nhận về những hậu quả khó lường.

Cao Huyền

Bài liên quan

Tin mới

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.

Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước
Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước

Tổng cục Thống kê vừa có báo cáo kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2023. Theo đó, tỉnh Nam Định xếp thứ 8 cả nước, với mức thu nhập bình quân đầu người/tháng, đạt 5,5 triệu đồng.

Thái Bình tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ
Thái Bình tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ

Vừa qua, UBND tỉnh Thái Bình ban hành văn bản số 1546/UBND-NCKS về việc tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ dịp Lễ 30/4, 1/5 và Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và du lịch Hè 2024.

Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng
Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng

Vừa qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng Tư và triển khai nhiệm vụ công tác tháng Năm năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Nghiên, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng chủ trì Hội nghị, cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo Cục, lãnh đạo các Phòng chuyên môn nghiệp vụ, lãnh đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc.

Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng xếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng
Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng

Thực hiện kế hoạch "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" và kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại địa bàn tỉnh Quảng Trị năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Trị đã tăng cường xây dựng cơ sở, bắt giữ và xử lý có hiệu quả nhiều hàng hóa vi phạm.