Khoảnh khắc máy bay của United Airlines bị rơi bánh. Ảnh chụp màn hình
Khoảnh khắc máy bay của United Airlines bị rơi bánh. Ảnh chụp màn hình

Theo các quan chức của hãng hàng không và sân bay, một chiếc lốp ở càng sau của chuyến bay United Flight 35 đã làm hư hỏng một số ô tô trong bãi đậu xe của sân bay Quốc tế San Francisco sau khi chiếc Boeing 777-20 cất cánh vào khoảng 11h30 sáng (giờ địa phương).

Theo báo cáo, các mảnh vỡ từ lốp xe đã rơi xuống bãi đậu xe của nhân viên tại Sân bay Quốc tế San Francisco, làm hư hỏng một số phương tiện. Không ai bị thương và đường băng đã bị đóng cửa trong thời gian ngắn để dọn sạch các mảnh vỡ. Đoạn phim từ các hãng tin địa phương cho thấy ô tô và hàng rào kim loại bị móp méo sau vụ việc.

Truyền thông địa phương đưa tin, chuyến bay chở 235 hành khách và 14 thành viên phi hành đoàn gặp sự cố khi đang trong hành trình từ sân bay San Francisco đến thành phố Osaka (Nhật Bản). 

Chiếc ô tô bị bánh máy bay rơi trúng bẹp rúm, vỡ tan kính. Ảnh: AP
Chiếc ô tô bị bánh máy bay rơi trúng bẹp rúm, vỡ tan kính. Ảnh: AP

Người phát ngôn của United Airlines cho biết, chiếc Boeing 777 đã chuyển hướng hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Los Angeles vào khoảng 1h30 chiều (giờ địa phương) và hãng đang sắp xếp một máy bay mới để hành khách tiếp tục chuyến đi đến Nhật Bản.

Hãng hàng không của Mỹ cho biết một máy bay khác sẽ chở hành khách tới Osaka và hãng sẽ làm việc với chủ các phương tiện bị hư hỏng để xử lý sau tai nạn.

Theo Washington Post, chuyến bay UAL35 của United Airlines gặp sự cố khi cất cánh từ sân bay quốc tế San Francisco vào khoảng 11h35 sáng. Máy bay có lịch trình đi tới sân bay quốc tế Kansai gần Osaka, Nhật Bản.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ đang điều tra vụ tai nạn.

Sự cố rơi bánh của máy bay của United Airlines xảy ra sau khi một chiếc máy bay Boeing 757 cũng bị mất bánh trước khi cất cánh ở Atlanta, Mỹ hồi tháng 1.

Thiên Trường (t/h)