Công ty cho biết trung tâm, cơ sở R&D thứ hai ở Thượng Hải, sẽ hoạt động trong các lĩnh vực công nghệ như kết nối, lái xe tự động và xử lý dữ liệu lớn. Nhưng, Mercedes-Benz không nói rõ về quy mô đầu tư vào trung tâm công nghệ mới, cũng như kế hoạch thuê số lượng kỹ sư cho nơi đây.
Trong thông cáo ghi rõ Mercedes đang "nhắm đến việc thu hút hàng trăm tài năng công nghệ mới".
Việc thành lập một trung tâm công nghệ mới ở Thượng Hải lần này của nhà sản xuất ô tô cao cấp ở Đức nhằm để nâng cấp năng lực R&D của mình tại Bắc Kinh, bằng cách mở một cơ sở R&D mới ở thủ đô của Trung Quốc.
Với 1.000 kỹ sư, trung tâm công nghệ mới ở Bắc Kinh có quy mô gấp 3 lần cơ sở mà Mercedes-Benz mở vào năm 2014 và là trung tâm đầu tiên bên ngoài nước Đức có thể “sánh ngang” về mặt kỹ thuật với trung tâm R&D chính của hãng ở gần Stuttgart.
Trung Quốc là thị trường lớn nhất của Mercedes-Benz về số lượng xe bán ra, vượt qua châu Âu, nơi từng là thị trường khu vực hàng đầu của hãng xe này vào năm 2020, theo trang Statista. Trung Quốc chiếm hơn 1/3 tổng doanh số bán ô tô mới của Mercedes-Benz vào năm 2021, với khoảng 734.700 xe.
Lê Pháp (T/h)