Theo Yahoo Finance, động thái này là bước tiếp theo trong nỗ lực của Microsoft nhằm giành thị phần trên thị trường quảng cáo tìm kiếm từ Google. Theo StatCounter, thương hiệu tìm kiếm nổi tiếng nhất đang kiểm soát 85% thị phần toàn cầu trên máy tính để bàn và 96% thị trường điện thoại thông minh nhờ hệ điều hành Android. Bing hiện chỉ nắm giữ 8,9% thị trường máy tính để bàn và 0,48% thị trường di động.
Đầu tháng này, Microsoft đã giới thiệu công cụ tìm kiếm Bing hoàn toàn mới, được tích hợp trí tuệ nhân tạo ChatGPT, dành cho người dùng máy tính. Công cụ này cho phép Bing đưa ra những câu trả lời cho người dùng thông qua những cuộc hội thoại, thay vì chỉ thực hiện chức năng tìm kiếm thông thường như trước đây.
Bing tích hợp ChatGPT đã nhanh chóng được người dùng đón nhận khi ChatGPT thể hiện được khả năng ấn tượng của mình trong việc trả lời các câu hỏi.
Microsoft cho biết sẽ tiếp tục cho ra mắt công cụ tìm kiếm Bing hoàn toàn mới trên các nền tảng di động, bao gồm Android và iOS. Công cụ Bing trên smartphone cũng sẽ được tích hợp trí tuệ nhân tạo ChatGPT như phiên bản web trên máy tính.
Dù vậy, khó khăn hiện tại là Microsoft cần đảm bảo người dùng phải tải ứng dụng của họ về smartphone trước, thay vì sử dụng các ứng dụng vốn đã có mặt sẵn từ khi mua điện thoại. Google cung cấp Tìm kiếm và trình duyệt Chrome trên tất cả điện thoại thông minh Android. Theo StatCounter, Android là hệ điều hành kiểm soát 71,7% thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.
Hơn nữa, Google đã ký một thỏa thuận với Apple để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trong trình duyệt Safari của nhà sản xuất iPhone, điều giúp mang lại cho Google bước tiến lớn hơn so với Microsoft.
Microsoft cho biết khoảng 71% trong số hơn 1 triệu người thử nghiệm đã đồng ý với câu trả lời của Bing cho các câu hỏi của họ. Nhưng Bing cũng như ChatGPT, đã đưa ra nhiều câu trả lời kỳ quái cho câu hỏi của người dùng. Microsoft đã giảm số lượng câu mà người dùng có thể hỏi trong mỗi phiên trò chuyện, cho biết quá nhiều câu hỏi có thể gây nhầm lẫn cho dịch vụ.
PV (t/h)