Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

MU vs Liverpool: Chiến đấu vì danh dự

Cả MU lẫn Liverpool đều là những đội bóng có bề dày lịch sử bậc nhất nước Anh, mỗi trận đấu giữa hai đội đều để lại cảm xúc rất mạnh mẽ trong lòng CĐV. Hai đội bóng chiến đấu không chỉ bằng chiến thuật mà đôi khi họ đánh đổi cả danh dự để có điểm số bằng mọi giá. Chính vì vậy, trận đại chiến nước Anh diễn ra 21h05 ngày 24/2 tại vòng 27 Ngoại hạng Anh không chỉ quyết định cho chức vô địch mà nó còn có ý nghĩa về danh dự của cả hai đội bóng.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Solskjaer, MU đã hồi sinh mạnh mẽ với lối chơi vô cùng đẹp mắt và hiệu quả. “Qủy đỏ” thắng đến 11, hòa 1 và chỉ thua đúng 1 trận trên tất cả đấu trường sau 2 tháng được ông thầy 45 tuổi người Na Uy dẫn dắt. Riêng tại giải Ngoại hạng Anh, MU của Solsa đang bất bại với thành tích thắng 8 và hòa 1 trận.

Tại đấu trường Champions League sau thất bại 2-0 trước PSG ở vòng loại trực tiếp ngay trên sân nhà chắc cả bản thân Ole Solskjaer lẫn ban lãnh đạo MU hiểu rất rõ cơ hội đi tiếp của đội bóng là rất khó. Và họ hiểu rằng Premier League mới là đấu trường MU cần chú tâm qua đó duy trì vị trí top 4 trên BXH nhằm kiếm một suất dự Cup C1 ở mùa giải sau.

MU vs Liverpool: Chiến đấu vì danh dự - Hình 1

HLV Ole Solskjaer cùng các học trò cho thấy sự quyết tâm giành chiến thắng trước Liverpool 

Ngoài ra, nếu giành chiến thắng trong trận đấu với Liverpool, thầy trò HLV Ole Solskjaer không chỉ trả được món nợ trong trận thua với tỷ số 3-1 cách đây 2 tháng trên Anfield mà Quỷ đỏ còn gián tiếp phá hỏng giấc mơ vô địch ở mùa giải này của Lữ đoàn đỏ. Và quan trọng nhất chiếc ghế thuyền trưởng "Quỷ đỏ" cũng khó thoát khỏi tay nhà cầm quân này.

Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận đấu HLV Solskjaer cho biết: “Liverpool đang trong cuộc đua vô địch. Nhưng đấy không phải vấn đề. Chúng tôi cần tập trung cho chính mình. Dĩ nhiên, họ cảm thấy sức ép, các cầu thủ và CĐV cũng vậy. MU chưa vô địch trong nhiều năm, và chúng tôi muốn trở lại để đối đầu với sức ép đó.

MU cần đảm bảo không hài lòng với việc kết thúc mùa giải trong top 4. Chúng tôi mơ cao rồi thất bại, còn hơn hài lòng với những mục tiêu trung bình. Điều ấy quá nguy hiểm”.

Trong khi đó, sau nhiều năm chờ đợi ở mùa giải này Liverpool có cơ hội lớn vô địch khi trên BXH Ngoại hạng Anh, Lữ đoàn đỏ đang bằng điểm với Man City nhưng thi đấu ít hơn một trận.

Quãng thời gian đầu mùa giải, Liverpool đã chơi tốt với bộ ba tấn công Mane – Firmino – Salah, The Kop từng có lúc dẫn đầu giải Ngoại hạng với khoảng cách đến 7 điểm so với đội nhì bảng Man City.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Liverpool đang cho thấy sự xa sút phong độ khi liên tiếp là những trận hòa và thua để rồi khoảng cách ấy đã bị Man City san bằng. Mới đây nhất, tại đấu trường Champions League "The Kop" vừa bị Bayern Munich cầm hòa ngay tại sân nhà Anfield.

MU vs Liverpool: Chiến đấu vì danh dự - Hình 2

MU đang là vật cản khó khăn trên con đường tiến đến chức vô địch ở mùa giải năm nay của The Kop

Một bất lợi nữa khiến HLV Jurgen Klopp gặp phải áp lực chính là việc 5 năm qua, họ không biết mùi chiến thắng trên sân Old Trafford. Lần gần nhất The Kop ca khúc khải hoàn khi tới làm khách Quỷ đỏ là chiến thắng 3-0 ở lượt về Premier League 2013/2014.

HLV Jurgen Klopp cho biết: “Liverpool đang đạt phong độ tốt, sau vài trận chệch choạc chúng tôi đã trở lại guồng quay. Liverpool buộc phải có điểm trước MU, nếu thua trận chúng tôi bằng điểm với Man City và điều tồi tệ có thể xảy ra. Chúng tôi tôn trọng MU, nhưng Liverpool đủ khả năng đánh bại họ ngay tại Old Trafford”.

Rõ ràng, MU đang là vật cản khó khăn trên con đường tiến đến chức vô địch ở mùa giải năm nay của The Kop, tuy nhiên, Liverpool cũng đã cho thấy được sự quyết tâm trong cuộc đua đến chức vô địch với Man City. Đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Liverpool vô địch Premier League, có thể nói bây giờ hoặc không bao giờ.

Vậy một chiến thắng trước MU tại vòng 27 Premier League diễn ra lúc 21h05 ngày 24/2 khiến thầy trò HLV Jurgen Klopp có cả danh dự lẫn danh hiệu tại mùa giải này.

Dự đoán: MU 1-0 Liverpool

Đội hình dự kiến:

MU: De Gea; Young, Bailly, Lindelof, Shaw; Herrera, Matic, Pogba; Mata, Rashford, Martial.

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson; Wijnaldum, Henderson, Keita; Salah, Firmino, Mane.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?

Tháng 3/2024, Trung Quốc đứng đầu về thị trường cung cấp phân bón, với gần 175.000 tấn, tăng gần 44% về lượng, hơn 55% giá trị và tăng gần 8% về giá so với tháng 2/2024.

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.

Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc
Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1528/QĐ-UBND, về việc thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc.

Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024
Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

Thực hiện Đề án “Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025”, trong 2 ngày 19 và 20/4, Liên đoàn Lao động huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Sáng 20/4, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 tại 2 huyện: Nga Sơn và Hậu Lộc.

Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh
Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh

Ngày 20/4, Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái vừa tổ chức tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.