Lũ ống bất ngờ tràn về trong đêm ở nhiều bản làng xã Lượng Minh, huyện Tương Dương.
Lũ ống bất ngờ tràn về trong đêm ở nhiều bản làng xã Lượng Minh, huyện Tương Dương. (Ảnh: CTV)

Lũ ống xảy ra tại các bản Đửa và Minh Tiến thuộc xã Lượng Minh, kéo dài từ khoảng nửa đêm đến sáng sớm nay (1/10).

Dòng lũ mang theo dòng nước mạnh mẽ, tràn vào nhiều ngôi nhà dân và các điểm trường học cuốn trôi nhiều tài sản của người dân, gây hư hại nặng nề cho cơ sở hạ tầng tại địa phương.

Dòng lũ mang theo dòng nước mạnh mẽ, tràn vào nhiều ngôi nhà dân và các điểm trường học.
Lũ mang theo dòng nước mạnh mẽ, tràn vào nhiều ngôi nhà dân và các điểm trường học. (Ảnh: CTV)

Ngay khi nhận được tin báo, chính quyền xã Lượng Minh đã khẩn cấp huy động lực lượng cứu hộ và sơ tán người dân khỏi khu vực nguy hiểm.

Ông Vy Đình Phúc, Chủ tịch UBND xã Lượng Minh cho biết, trận lũ xảy ra ngay sau một trận mưa lớn chiều tối ngày 30/9. Dù may mắn không có thiệt hại về người, nhưng nhiều tài sản và nhà cửa của bà con đã bị nước lũ phá hủy nặng nề.

cuốn trôi nhiều tài sản của người dân, gây hư hại nặng nề cho cơ sở hạ tầng.
Cuốn trôi nhiều tài sản của người dân, gây hư hại nặng nề cho cơ sở hạ tầng. (Ảnh: CTV)

Hiện tại, có bốn bản làng, bao gồm: Chằm Puông, Minh Tiến, Bản Đửa và Minh Thành, đang trong tình trạng cô lập do sạt lở nghiêm trọng làm tắc nghẽn các tuyến đường chính vào khu vực.

Chủ tịch UBND huyện Tương Dương Đinh Hồng Vinh cũng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo khắc phục thiệt hại. Nhiều ngôi nhà tại đây đã bị ngập bùn gần 1m, và tình hình sạt lở tại hai đầu đường dẫn vào khiến đoàn công tác vẫn chưa thể di chuyển ra ngoài. Công tác cứu hộ đang gặp nhiều khó khăn.

Các em học sinh thu dọn sách vở, cùng khắc phục hậu quả sau cơn lũ quét.
Các em học sinh thu dọn sách vở, cùng khắc phục hậu quả sau cơn lũ quét. (Ảnh: CTV)

Tuyến đường huyết mạch nối huyện Tương Dương với huyện Kỳ Sơn hiện cũng đang bị sạt lở nặng tại nhiều điểm, gây cản trở lớn cho việc tiếp cận cứu trợ. Chính quyền địa phương đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để nhanh chóng khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống cho người dân trong khu vực bị ảnh hưởng.

Lê Quyết